Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 7/7): Cẩn thận lốc dữ

Thứ Bảy 06/07/2024 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn ấn tượng trước Romania, Hà Lan được đánh giá cao vượt trội so với Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc này. Với tâm lý hưng phấn, thầy trò Ronald Koeman hoàn toàn có thể giành chiến thắng và đi tiếp tới vòng bán kết.

Nhận định bóng đá trận đấu Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan không tạo ra được nhiều ấn tượng đậm nét ở vòng đấu bảng. Sau trận thắng vất vả trước Ba Lan ngày ra quân, Hà Lan cầm hòa Pháp không bàn thắng ở lượt trận thứ hai và rồi để thua đau đớn trước Áo và mất ngôi đầu bảng D trong ngày hạ màn vòng bảng.

Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 77) Cẩn thận lốc dữ 1
Hà Lan có chiến thắng tưng bừng trước Romania ở vòng 1/8

Tuy nhiên, Hà Lan đã gác lại những màn trình diễn không tốt ở vòng bảng để bừng sáng trong trận đấu ở vòng 1/8 với Romania. Chiến thắng 3-0 của Hà Lan thực sự nổi bật với số lượng cơ hội mà họ tạo ra cũng như số bàn thắng mà họ ghi được.

Cody Gakpo mở tỉ số tương đối sớm cho Hà Lan. Tuy vậy, “Cơn lốc cam” bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và giúp Romania duy trì hy vọng đến giai đoạn cuối trận. Nhưng Donyell Malen đã dập tắt tất cả với cú đúp bàn thắng cuối trận để dập tắt giấc mơ của người Romania.

HLV Ronald Koeman xoay sở với đội hình hiện tại của Hà Lan tương đối tốt. Nhờ vậy, Oranje sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất cho trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết sắp tới.

Đây là lần đầu tiên Hà Lan lọt đến tứ kết Euro kể từ năm 2008. Giai đoạn cuối thập niên 80 đến đầu thập niên 2000 là một giai đoạn thành công trong lịch sử bóng đá Hà Lan. Trong 5 kỳ Euro từ 1988 đến 2004, Hà Lan đã giành được 1 chức vô địch, có 3 lần về thứ 3 chung cuộc và 1 lần vào tứ kết. Dù vậy, hào quang của Hà Lan đã suy yếu rất nhiều kể từ đó và giờ mới chớm nở trở lại với một lứa cầu thủ trẻ hứa hẹn. Đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ và tiến vào vòng bán kết Euro sẽ là một thành tựu đáng nhớ và là một nền tảng tốt để đội hình Hà Lan tiếp tục phát triển.

Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 77) Cẩn thận lốc dữ 2
Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Áo nhờ màn tỏa sáng của trung vệ Merih Demiral

Hà Lan có được cú hích tốt với chiến thắng Romania thì tinh thần của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang lên rất cao sau trận thắng Áo. Với những tài năng trẻ hứa hẹn trong đội hình như Arda Guler hay Kenan Yildiz, Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ tiến đến vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ để thua 0-3 trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng và đó là một yếu tố khiến họ không được tin tưởng ở trận đấu với Áo. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi tốt để đánh bại một đội bóng có tổ chức tốt là Áo với tỉ số 2-1.

Trung vệ Merih Demiral ghi bàn cho Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 57 giây sau khi trận đấu bắt đầu. Anh có bàn thứ hai cũng từ tình huống cố định và khiến Áo gặp rắc rối lớn. Michael Gregoritsch gỡ lại 1 bàn từ quả đá phạt có phần may mắn. Tuy nhiên, thủ môn Mert Gunok đã có một pha cứu thua phi thường để ngăn cản cú đánh đầu cận thành của Christoph Baumgartner ở phút bù giờ cuối cùng và giúp Thổ Nhĩ Kỳ giữ được tấm vé vào tứ kết.

Trong số các đội góp mặt ở tứ kết, Thổ Nhĩ Kỳ là đội phải hứng chịu nhiều cú sút về khung thành nhất. Họ đã phải nhận 59 cú sút chỉ trong 4 trận đấu. Riêng Áo đã nã về khung thành Thổ Nhĩ Kỳ tới 21 pha dứt điểm.

Cả Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đều là những đội ưa tấn công. Tuy nhiên, xét về khía cạnh phòng ngự thì Hà Lan đang làm tốt hơn nhiều. Trong 4 trận đã đấu, Hà Lan mới thủng lưới 3 bàn thua. Họ cũng giữ sạch lưới 2/4 trận đã đấu.

Có một sự trùng hợp khi đây cũng là lần đầu tiên mà Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào tứ kết của một kỳ Euro kể từ năm 2008. Ở giải đấu năm đó, Hà Lan dừng bước ở tứ kết trước Nga nhưng Thổ Nhĩ Kỳ thì đánh bại Croatia để vào bán kết. Họ để thua Đức ở vòng bán kết với tỉ số 2-3 đáng tiếc với pha lập công phút 90 của Philipp Lahm.

Đây sẽ là lần đối đầu thứ 15 giữa hai đội tuyển. Hà Lan đã thắng 6 trong 14 lần gặp gỡ trước đó, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ thắng 4. Tuy vậy, đây mới là lần đầu tiên hai đội chạm mặt nhau ở một giải đấu lớn.

Như đã nói, cả Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đều ưa thích lối chơi tấn công phóng khoáng. 2 lần đụng độ gần nhất của họ mang tới tổng cộng 13 bàn thắng cho người hâm mộ. Và rất có thể trận tứ kết sắp tới cũng sẽ là một cơn mưa bàn thắng để tưới tắm cho giải đấu đang bao trùm bởi rất nhiều đội tuyển thi đấu toan tính như hiện tại.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/7.

Nhận định đặc biệt Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Từ 3 bàn trở lên: 7/8 trận đấu của Hà Lan trong năm 2024 có ít nhất 3 bàn xuất hiện. Mọi trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro 2024 đều có từ 3 bàn trở lên. Cả hai đội đều mang lối chơi tấn công đẹp mắt và điều này giúp người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một trận đấu mãn nhãn.

Hà Lan chiến thắng: Hà Lan đã có một màn trình diễn sáng sủa trước Romania, áp đảo về quyền kiểm soát bóng và tạo ra rất nhiều cơ hội. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng các trận đấu nhưng để đối thủ có nhiều cơ hội và sút về khung thành của mình rất nhiều. Do đó, Hà Lan có lẽ sẽ giành chiến thắng trận đấu này trong vòng 90 phút.

Từ 10 phạt góc trở lên: Với một trận đấu có tiết tấu nhanh, việc xuất hiện nhiều phạt góc cũng dễ xảy ra. Hà Lan kiếm được trung bình 6,5 quả góc trong 16 trận gần nhất còn Thổ Nhĩ Kỳ cũng thu về trung bình 5,43 quả góc trong 14 trận đấu. Do đó, trận đấu tới cũng có thể chạm mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: 3-1

Thông tin xung quanh trận Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Ha Lan vs Tho Nhi Ky
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ
  • Hà Lan: HLV Ronald Koeman có đội hình sung sức nhất.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Orkun Kokcu và Ismail Yuksek bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Tuy vậy, Hakan Calhanoglu và Samet Akaydin sẵn sàng trở lại.

- Hà Lan thủng lưới trong 4 trận gần nhất đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

- 8/9 trận gần nhất của Hà Lan có từ 3 bàn trở lên.

- 10/10 trận gần nhất của Hà Lan có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Hà Lan có ít hơn 11 phạt góc.

- Thổ Nhĩ Kỳ thủng lưới 5 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có từ 3 bàn trở lên.

- 6/8 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Clement Turpin rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 3,36 thẻ vàng mỗi trận.

- Hà Lan đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng FIFA còn Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 42.

Phong độ và thành tích đối đầu Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 77) Cẩn thận lốc dữ 3
Đội hình dự kiến Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Hà Lan hay Thổ Nhĩ Kỳ mới là đội bóng giành chiến thắng và lọt vào bán kế Euro 2024?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X