Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (01h45 ngày 8/9): “Cơn bão” màu da cam

Thứ Ba 07/09/2021 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đối đầu sắp tới tại Amsterdam sẽ có ý nghĩa quyết định với cả Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đội nào thua đều phải đối diện với nguy cơ bật khỏi top 2 khi Na Uy đang rình rập ngay phía sau.

Nhận định về Hà Lan

Hà Lan

Hà Lan cần một chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ để vươn lên dẫn đầu bảng đấu của mình

Hà Lan đã trải qua một quãng thời gian đáng quên trong lịch sử bóng đá nước này khi không thể giành vé tham dự World Cup 2018. Và “cơn lốc cam” cũng đang đối diện với nguy cơ lớn ở vòng loại World Cup 2022 khi Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy đang chơi ấn tượng.

3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua giúp Hà Lan có được 10 điểm ở bảng G. Họ tạm thời đứng nhì bảng với 1 điểm ít hơn Thổ Nhĩ Kỳ và đứng trên Na Uy nhờ hiệu số vượt trội.

Hàng công của Hà Lan vẫn đang sống nhờ hơi thở của Memphis Depay. Cầu thủ 27 tuổi tái hiện được phong độ ấn tượng ở Barca trong màu áo Hà Lan và đã đóng góp 4 bàn thắng ở vòng loại này, trong đó có cú đúp mới nhất trong chiến thắng 4-0 trước Montenegro gần đây. Việc Luuk de Jong không được gọi ở đợt tập trung này càng làm gánh nặng ghi bàn đè nặng lên vai của Depay.

Dẫu vậy, Hà Lan dưới thời Van Gaal sở hữu lối chơi kiểm soát rất khó chịu. Họ ghi ít bàn hơn nhưng chắc chắn sẽ kiểm soát bóng nhiều và khiến đối thủ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Chính vì thế, Hà Lan sẽ rất dễ đá nếu gặp những đối thủ ngang cơ và sẵn sàng dâng lên tấn công thay vì tử thủ. Khi đó, những khoảng trống sẽ mở ra nhiều hơn để các tiền đạo khai thác sau những tình huống đan bóng qua lại.
 

Nhận định về Thổ Nhĩ Kỳ

Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một đội tuyển lì lợm nhưng đã mất ngòi nổ quan trọng Burak Yilmaz ở đợt tập trung này

Thổ Nhĩ Kỳ bước vào trận gặp Hà Lan với chiến thắng 3-0 trước Gibraltar cuối tuần qua. Cả 3 bàn thắng của họ đều được ghi trong hiệp hai do công của những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Halil Dervisoglu, Hakan Calhanoglu và Kenan Karaman.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thể hiện phong độ “rồng hổ” ở vòng loại sau khi gây ấn tượng ở vòng loại Euro 2020. Đoàn quân của Senol Gunes đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan và Na Uy.

Nhưng sự ổn định vẫn là thứ xa xỉ với Thổ Nhĩ Kỳ. Đáng lẽ họ có thể dứt điểm sớm bảng đấu của mình nhưng lại liên tiếp mất điểm trước 2 đối thủ yếu là Latvia và Montenegro.

Ở Euro 2020, Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhận được sự kỳ vọng rất lớn nhưng rồi lại về nước ngay từ vòng bảng với 3 trận thua, thủng lưới 8 lần và may mắn có 1 bàn danh dự.

Thổ Nhĩ Kỳ chưa được dự vòng chung kết World Cup từ năm 2002. Nhưng với một đội ngũ giàu tiềm năng như hiện tại, quốc gia Á Âu này hoàn toàn có thể giành lấy một tấm vé đến Qatar năm sau.

Thổ Nhĩ Kỳ đã thắng 2 trận gần nhất trước Hà Lan và không thua đối thủ này từ năm 2013. Chính vì thế, sự tự tin trong lòng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trước chuyến làm khách tới Amsterdam sẽ rất lớn.

Nhận định tỷ lệ châu Á Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Khá bất ngờ khi Hà Lan chấp Thổ Nhĩ Kỳ tới 1,5 bàn ở trận đấu tới dù thực lực của 2 đội không chênh lệch quá nhiều. Thứ chênh lệch nhất giữa 2 bên là phong độ. Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thắng 1/5 trận gần nhất, thua kèo đến 8/10 trận. Trong khi đó, Hà Lan chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất, đạt tỉ lệ thắng kèo 50%.

Với những con số trên, đặt niềm tin vào Hà Lan là hợp lý hơn. Thực tế cho thấy trong 5 trận gần nhất chấp đối thủ 1,5 bàn, Hà Lan thắng kèo tới 3 trận. Đội chủ nhà cũng đạt tỉ lệ thắng kèo tốt trong thời gian gần đây.

Cả Hà Lan lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều sở hữu hàng công khủng. 2 đội đã ghi được tổng cộng 31 bàn thắng sau 5 lượt trận đầu tiên ở vòng loại này. Cũng chính vì thế mà kèo tài xỉu ban đầu được đặt ở mức 3 hòa. Tuy nhiên, với tính chất căng thẳng ở trận đấu tới, khó có nhiều bàn thắng được ghi. Ngoài ra, cả 2 đội đều mất đi những chân sút hàng đầu của mình là Luuk de Jong và Burak Yilmaz. Do vậy, nhiều khả năng kết quả sẽ nghiêng về xỉu hơn là nổ tài.

Tỷ lệ châu Á Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Tỷ lệ châu Á Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Xu hướng lên xuống tỷ lệ Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thành tích đối đầu và phong độ Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Phong độ 2 đội tuyển Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thành tích đối đầu Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ


Đội hình dự kiến Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ
 


Dự đoán tỉ số: 2-0

Depay bay cao, Hà Lan thắng lớn ở vòng loại World Cup 2022Depay bay cao, Hà Lan thắng lớn ở vòng loại World Cup 2022
Ở trận đấu Hà Lan vs Montenegro tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, cú đúp của Memphis Depay đã góp công giúp Oranje hạ gục đối thủ 4 bàn không gỡ để...
Van Dijk nói gì khi ra sân trở lại trong màu áo ĐT Hà Lan?Van Dijk nói gì khi ra sân trở lại trong màu áo ĐT Hà Lan?
Trung vệ Virgil van Dijk đã chính thức trở lại thi đấu trong màu áo tuyển Hà Lan, ngôi sao sinh năm 1991 cũng đã chia sẻ cảm xúc của mình trong ngày trở lại.
Siêu Haaland nổ súng, Na Uy cầm hòa Hà LanSiêu Haaland nổ súng, Na Uy cầm hòa Hà Lan
Tiền đạo Erling Haaland có màn trình diễn đẳng cấp khiến ngày tái xuất của HLV Van Gaal ở ĐT Hà Lan trở nên mờ nhạt.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X