Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Séc (23h00 ngày 27/6): "Cánh én" Schick nhỏ bé đối diện "Cơn lốc cam"

Chủ Nhật 27/06/2021 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng và đang chiếm được niềm tin từ NHM qua từng vòng đấu. Đối đầu với một đội tuyển trung bình như Cộng hòa Séc là cơ hội lớn để Hà Lan tiến thêm một bước gần hơn tới chức vô địch Euro đầu tiên từ năm 1988.

Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs CH Séc Euro 2020

Soi kèo Hà Lan vs CH Séc Euro 2020

Nhận định đội tuyển Hà Lan: “Cơn lốc cam” trỗi dậy

Bắc Macedonia vs Hà Lan

Hà Lan ngày càng thuyết phục được NHM về khả năng của mình

Trước khi bước vào giải đấu, HLV Frank de Boer bị chỉ trích thậm tệ khi sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Thậm chí, có một CĐV chịu chi còn thuê hẳn máy bay để giăng biểu ngữ kêu gọi De Boer chuyển sang sơ đồ 4-3-3 cân bằng hơn.

Dù vậy, De Boer vẫn thể hiện niềm tin tuyệt đối với sơ đồ 3 hậu vệ. Ông có chút phá cách khi sử dụng chiến thuật 3-4-1-2 để đem lại sự cân bằng lớn hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Và những kết quả của Hà Lan ở vòng đấu bảng phần nào thuyết phục được những người chỉ trích. Oranje là 1 trong 3 đội tuyển duy nhất đạt thành tích toàn thắng ở Euro 2020 hiện tại. Họ đánh bại Ukraine, Áo và Bắc Macedonia, ghi được tới 8 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Những màn trình diễn của Hà Lan chưa hẳn thuyết phục. Họ phải vất vả mới đánh bại được Ukraine nhờ bàn thắng muộn của hậu vệ cánh Dumfries. Áo và Bắc Macedonia lại không phải là những bài test đủ mạnh với “Cơn lốc cam”.

Nhưng nhìn chung, sơ đồ chiến thuật của Hà Lan cực kỳ phù hợp cho trận đấu với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Sơ đồ 3 hậu vệ của họ tạo ra sự chắc chắn lớn hơn cho hàng phòng ngự vốn không có những tên tuổi lớn. Trong khi đó, khi cần áp đảo thì 2 hậu vệ cánh hoàn toàn có thể dâng lên tạo ra lợi thế về số lượng cầu thủ ở hành lang biên.

Thực tế cho thấy, có đến 6/8 bàn thắng của Hà Lan ghi ở Euro năm nay đến từ những miếng đánh ở hành lang cánh. Đó vốn cũng là điểm mạnh với sơ đồ 3 hậu vệ khi các hậu vệ biên được phép dâng cao thoải mái hơn. Ngoài ra, một trong số các trung vệ cũng được phép dâng cao để tạo ra bất ngờ nếu đánh hơi thấy được cơ hội săn bàn.

Cơ hội để Hà Lan tiến sâu ở giải đấu lần này cực kỳ rộng mở khi họ chỉ phải gặp Wales hoặc Đan Mạch ở tứ kết. Và với sơ đồ chiến thuật áp đảo được những đối thủ dưới cơ như hiện tại, Hà Lan có thể nghĩ đến việc lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất trước khi gặp một đối thủ thực sự khủng.
 

Nhận định đội tuyển Séc: “Cánh én” Schick có làm nên mùa xuân?

Patrik Schick ghi bàn trong trận gặp Croatia

Patrik Schick gồng gánh Séc ở Euro năm nay

Cộng hòa Séc đã chơi ấn tượng ở vòng đấu bảng. Họ khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Scotland rồi cầm hòa Croatia với tỉ số 1-1. Tiếc là trận thua sát nút trước Anh ở lượt trận cuối đã đẩy Séc xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu.

Nhưng vị trí này lại mang đến cho Séc một đối thủ dễ thở hơn so với Đức và Tây Ban Nha. Hà Lan vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa cho NHM thấy hình bóng của một đội tuyển sẵn sàng vô địch. Khả năng xoay sở về chiến thuật của HLV De Boer chưa đủ tốt và điểm yếu đó có thể khiến Hà Lan trả giá.

Đáng tiếc là Séc không có một đội hình quá chất lượng. Patrik Schick là ngôi sao nổi bật nhất khi ghi cả 3 bàn cho Séc ở vòng đấu bảng, trong đó có siêu phẩm vào lưới Scotland từ giữa sân. Tuy nhiên, khi bị kèm cặp kỹ lưỡng như đã thấy khi đối đầu với sơ đồ 3 hậu vệ của ĐT Anh, Schick có thể dễ dàng bị chia cắt và mất tích.

Như trường hợp của Ba Lan, một đội tuyển khó có thể sống sót khi chỉ dựa dẫm vào một ngôi sao hàng đầu. Séc đang sở hữu một đội hình dựa dẫm nhiều vào Schick và họ có thể gặp rắc rối lớn trước Hà Lan. “Cơn lốc da cam” đang vươn lên mạnh mẽ và đoàn quân của De Boer nhiều khả năng sẽ là những người đi tiếp sau loạt trận đêm nay.
 

Thống kê đáng chú ý trước trận đấu Hà Lan vs Séc:

- Đây là lần đầu tiên Hà Lan lọt vào vòng knock-out Euro trong 12 năm qua. Hà Lan đã để thua Séc ở cả 2 trận đấu và bị loại ngay từ vòng loại Euro 2016.
- Trong 33 năm qua, Hà Lan đã chơi 7 trận knock-out ở Euro và chỉ có 2 chiến thắng. Họ để thủng lưới 5 bàn thua trong 2 trận gần nhất trước Séc và có rất nhiều việc phải làm ở trận đấu tới.
- Depay đã ghi 28 bàn và kiến tạo 23 bàn trong 67 trận đấu cho Hà Lan.
- Patrik Schick đã phá một vài kỷ lục với bàn thắng từ giữa sân vào lưới Scotland ở vòng bảng. Bàn thắng từ khoảng cách 45,44 mét của Schick là pha lập công từ khoảng cách xa nhất ở Euro kể từ năm 1980.
 

Thông tin lực lượng:

Hà Lan: Tiền đạo Luuk de Jong đã dính chấn thương đầu gối và sẽ vắng mặt trong phần còn lại của giải đấu.
Séc: Hậu vệ trái Jan Boril đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 trước Anh và vắng mặt trong trận gặp Hà Lan sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Séc
 
Đội hình dự kiến Hà Lan vs Séc

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Séc


Dự đoán tỉ số: 2-0

Máy bay gặp sự cố, CH Séc bất lợi trước trận gặp Hà LanMáy bay gặp sự cố, CH Séc bất lợi trước trận gặp Hà Lan
ĐT CH Séc không thể di chuyển tới Budapest chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan tại vòng 1/8 Euro 2020 theo lịch dự kiến khi máy bay gặp sự cố.
Anh vượt qua Đức, Thụy Điển và Hà Lan nhưng thua Pháp trong trận CK Euro 2020Anh vượt qua Đức, Thụy Điển và Hà Lan nhưng thua Pháp trong trận CK Euro 2020
Một siêu máy tính của Betexpert.com đã đưa ra dự đoán về kết quả của ĐT Anh ở VCK Euro 2020, theo đó họ sẽ vào đến trận chung kết nhưng không thể vô địch.
Wijnaldum giải thích lý do “chôm” phong cách ăn mừng của Van DijkWijnaldum giải thích lý do “chôm” phong cách ăn mừng của Van Dijk
Georginio Wijnaldum cho biết anh chỉ mượn tạm màn ăn mừng bàn thắng của Virgil van Dijk và sẽ trả lại khi hậu vệ của Liverpool trở lại tuyển Hà Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X