Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Croatia (01h45 ngày 15/6): Chủ nhà quyết tâm giải khát danh hiệu

Thứ Tư 14/06/2023 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh hiệu lớn duy nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan đã đến từ năm 1988. Vòng chung kết Nations League lần này mở ra cơ hội cho Hà Lan đăng quang khi họ được chơi trên sân nhà. Và chướng ngại của thầy trò Koeman ở bán kết sẽ là Croatia.

Nhận định trận đấu Hà Lan vs Croatia

Hà Lan sẽ hướng đến mục tiêu giành danh hiệu Nations League lần đầu tiên trong tuần này. Trước đó, “Cơn lốc cam” từng tiến gần tới danh hiệu này ở mùa giải đầu tiên là 2018/19. Khi đó, Hà Lan đánh bại Anh ở vòng bán kết nhưng để thua 0-1 trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết.

Nếu Ronald Koeman đưa đội tuyển Hà Lan tới vinh quang thì đó sẽ là chức vô địch đầu tiên kể từ Euro 1988, cũng là danh hiệu duy nhất trong lịch sử đội tuyển này. Ronald Koeman cũng vinh dự là một thành viên trong đội hình Hà Lan lên ngôi vô địch ở giải đấu năm xưa. Và ông có cơ hội để xây chắc hơn vị trí của mình trong lịch sử bóng đá Hà Lan với danh hiệu Nations League năm nay.

Nhận định Hà Lan vs Croatia (01h45 ngày 156) Chủ nhà quyết tâm giải khát danh hiệu 1
Hà Lan có chiến dịch vòng bảng Nations League cực kỳ thành công

Hà Lan đã giành ngôi nhất bảng A4, chỉ đánh rơi 2 điểm trong 6 trận đấu (5 thắng 1 hòa) trước Bỉ, Ba Lan và Wales. Hà Lan cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng Nations League với 14 pha lập công.

Dù vậy, Hà Lan khởi đầu không tốt ở nhiệm kỳ hai của HLV Koeman khi để Pháp hủy diệt với tỉ số 0-4. Thất bại thê thảm tại Paris vào tháng Ba đã chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại của Hà Lan. “Cơn lốc cam” đã đánh bại Gibraltar sau đó 3 ngày, nhưng chiến thắng này là điều được kỳ vọng do đối thủ quá yếu ớt.

Đối thủ của Hà Lan thì mới được tham dự vòng chung kết Nations League lần đầu tiên. Đây cũng là lần cuối cùng để thế hệ vàng của Croatia hướng tới một danh hiệu. Những chiến tích đáng kể nhất của Croatia trong vài năm qua là về nhì ở World Cup 2018 và mới đây là về ba ở Wold Cup 2022.

Croatia tiến tới vòng chung kết sau khi giành chiến thắng ở bảng A1 trước Đan Mạch, Pháp và Áo. Chiến thắng 1-0 trên sân của Pháp có thể coi là điểm nhấn chính trong chiến dịch vòng bảng của Croatia. Thất bại duy nhất của Croatia là ở trận ra quân gặp Áo.

Nhận định Hà Lan vs Croatia (01h45 ngày 156) Chủ nhà quyết tâm giải khát danh hiệu 2
Croatia giành ngôi nhất bảng A1 xứng đáng

Đoàn quân của Zlatko Dalic đang sở hữu phong độ tốt. Họ chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất, đó là thất bại trước nhà vô địch Argentina ở bán kết World Cup 2022. Croatia khởi đầu năm 2023 với trận hòa 1-1 trước Wales trên sân nhà, nhưng rồi lập tức gây ấn tượng khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 ở vòng loại Euro.

Đây mới là lần gặp gỡ thứ ba giữa Hà Lan và Croatia, và là lần đầu tiên kể từ tháng Hai năm 2008. Ở lần gặp gỡ gần nhất, Hà Lan đã đánh bại Croatia với tỉ số 3-0 khi được dẫn dắt bởi HLV Marco van Basten. Trước đó, hai đội cũng chỉ gặp nhau một lần ở trận tranh hạng ba ở World Cup 1998 tại Pháp. Croatia đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-1 ở trận đấu đó để giành huy chương đồng trong kỳ World Cup đầu tiên tham dự với tư cách một quốc gia độc lập.

Hà Lan gặp phải hai tổn thất lớn ở trận đấu tới là Memphis Depay và Matthijs de Ligt. Ban đầu, HLV Koeman triệu tập 26 cầu thủ nhưng đã loại Tijjani Reijnders và Daley Blind. Trong khi đó, Ryan Gravenberch, Steven Berghuis, Stefan de Vrij và Jeremie Frimpong cũng vắng mặt.

Croatia cũng phải đón nhận chấn thương của trung vệ trụ cột là Josko Gvardiol. Tiền đạo Marko Livaja đã rút khỏi đội tuyển sau khi bị một nhóm cổ động viên chửi bới, nên gánh nặng sẽ đặt hết lên vai của Andrej Kramaric.

Xét về tương quan lực lượng, Hà Lan đang là đội được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, Croatia vẫn có đủ những nhân tố để gây ra khó khăn cho đội chủ nhà, ít nhất là có thể kéo trận đấu này tới hiệp phụ hoặc thậm chí là loạt luân lưu.

Nhận định đặc biệt Hà Lan vs Croatia

ÍT HƠN 10,5 QUẢ PHẠT GÓC: Cả Hà Lan và Croatia đều sở hữu hàng tiền vệ chất lượng có khả năng cầm bóng và kiểm soát nhịp độ cực kỳ tốt. Có thể tin rằng trận đấu tới sẽ có sự giằng co rất lớn ở khu vực giữa sân, khiến cho cả hai đội đều khó tiếp cận khung thành của nhau. Điều này dẫn tới việc trận đấu rất dễ xuất hiện ít bàn thắng và kéo theo là ít quả phạt góc. Những trận đấu gần đây của hai đội cũng xuất hiện rất ít phạt góc nên có thể tin tưởng rằng trận đấu này sẽ không cán qua mốc 10 quả.

Dự đoán tỉ số: Hà Lan 1-1 Croatia (Hà Lan thắng sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Hà Lan vs Croatia

Ha Lan vs Croatia
Nhận định Hà Lan vs Croatia
  • Hà Lan: Memphis Depay vắng mặt ở đợt tập trung lần này vì chấn thương. De Ligt cũng phải rút khỏi đội tuyển khi gặp phải một chấn thương trên sân tập.
  • Croatia: Josko Gvardiol nghỉ thi đấu vì chấn thương háng.

- Hà Lan được đánh giá có tỉ lệ thắng cao hơn, ở mức 47,3%.

- Ronald Koeman từng là cầu thủ lên ngôi vô địch Euro 1988 cùng Hà Lan. Đó là danh hiệu lớn duy nhất mà Hà Lan từng giành được.

- Croatia chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất, đó là thất bại trước Argentina ở bán kết World Cup 2022.

- Croatia đã bất bại trong 3 trận đấu gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Hà Lan có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Croatia có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Hà Lan mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Hà Lan có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 10 trận gần nhất của Croatia có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Hà Lan có ít hơn 10,5 quả phạt góc.

- 9/10 trận gần nhất của Croatia có ít hơn 10,5 quả phạt góc.

Phong độ gần đây của Hà Lan vs Croatia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Hà Lan vs Croatia (01h45 ngày 156) Chủ nhà quyết tâm giải khát danh hiệu 3
Đội hình dự kiến Hà Lan vs Croatia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X