Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gladbach vs Bayern Munich 00h30 ngày 26/11 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Bảy 25/11/2017 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gladbach vs Bayern Munich lúc 00h30 ngày 26/11 (Vòng 13 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Gladbach vs Bayern Munich 00h30 ngay 2611 (Bundesliga 201718) hinh anh
Gladbach vs Bayern Munich
Nhận định Gladbach vs Bayern Munich: 1-1


Bấy lâu nay, người ta vẫn gọi trận đại chiến giữa Bayern và Dortmund là Der Klassiker hay Derby nước Đức bởi vị thế và sức mạnh của 2 đội bóng này. Tuy nhiên, trận “Der Klassiker bản gốc” phải là màn đọ sức giữa Bayern và M’gladbach, khi họ thay nhau thống trị Bundesliga trong suốt gần 2 thập kỉ (cuối những năm 60 đến 1981).

Đó là quãng thời gian hào hùng với những chức vô địch là cuộc đua song mã của Bayern và M’gladbach. Họ còn cùng nhau gây sóng gió ở châu Âu với những hảo thủ Franz Beckenbauer, Gerd Muller bên phía Bayern còn M'gladbach sở hữu Gunter Netzer cùng tiền đạo khét tiếng Jupp Heynckes, đương kim HLV Bayern bây giờ.

Cũng nhờ quãng thời gian tung hoành đó mà M’gladbach được tặng biệt danh Die Fohlen, với phong cách thi đấu mạnh mẽ, tốc độ và đầy táo bạo như những chú ngựa non. Đáng buồn, sau đó là chuỗi ngày chìm dần vào quên lãng của M’gladbach trong Bayern vẫn vươn lên không ngừng.

Tuy nhiên, M’gladbach vẫn là một đối thủ khó chịu, một khắc tinh hay một kẻ kỵ giơ đối với Bayern trong mọi thời điểm. Trước 2 chiến thắng mùa trước, Hùm xám đã phải trải qua 6 trận không thắng (2 thua, 4 hòa) trước M’gladbach, thành tích mà Dortmund lúc thăng hoa nhất cũng phải chào thua.

Tính rộng ra, 15 lần đối đầu gần nhất, Bayern chỉ thắng được M’gladbach có 6 trận, để thua tới 4 và 5 trận hòa, những con số thể hiện rằng một khi họ gặp nhau thì mọi khoảng cách về đẳng cấp, con người hay phong độ đều bị xóa nhòa.

Không chỉ Bayern, ngay cả ngôi sao số 1 Robert Lewandowski cũng “sợ” M’gladbach. Dù đã ghi bàn vào lưới tất cả 18 CLB tại Bundesliga hiện nay, trong đó có không ít lần xé lưới Dortmund hay chính Bayern, Lewy mới chỉ có đúng … 1 bàn vào lưới đối thủ khó chơi này.

Ngoài những yếu tố đó, điều quan trọng là Bayern đang gặp sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng. Sau trận thắng Anderlecht hồi giữa tuần, Thiago và Robben đã được điền thêm vào danh sách thương binh vốn đã rất dài với Neuer, Muller, Ribery, Alaba, Coman và Rafinha. Đặc biệt, hàng công què quặt nay chỉ còn James và … hậu vệ trái Bernat đảm đương nhiệm vụ tiếp đạn cho Lewandowski. Nếu may mắn, Muller và Coman có thể kịp ra sân nhưng khó lòng đảm bảo đủ thể lực.

Về phía M’gladbach, họ có điểm tựa Borussia Park, nơi mà 3 năm qua họ chỉ thua Bayern đúng 1 trận. Chưa kể, sau quãng thời gian sa sút hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Hecking đã trở lại top 4 với sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Lars Stindl – Raffael cùng cậu em nhà Hazard, Thorgan Hazard.

Tuy nhiên, mùa này M’gladbach đang gặp vấn đề khi đối đầu với các đội bóng lớn. Họ đã bị Dortmund đánh bại với tỉ số của 1 set tennis (thua 1-6) và cũng bị Leverkusen vùi dập ngay trên sân nhà hồi tháng trước (thua 1-5).

Đáng chú ý, trận đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 vị tướng già dày dặn kinh nghiệm nhất Bundesliga, Jupp Heynckes của Bayern và Dieter Hecking của M’gladbach. Cùng nhau, họ đã trải qua 1009 trận đấu ở giải đấu số 1 nước Đức, hơn số trận của cả 16 HLV của các CLB còn lại cộng vào (980 trận).

Bayern vẫn đang thăng hoa kể từ khi HLV Heynckes lên nắm quyền với chuỗi 9 chiến thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên giờ là lúc Hùm xám đang trọng thương và mệt mỏi, họ sẽ khó giành trọn 3 điểm trước khắc tinh đang có phong độ tốt, kẻ luôn sẵn sàng “ngáng đường” trong mọi hoàn cảnh!

LỰC LƯỢNG
M’GLADBACH: Strobl, Hofmann, Benes, Doucoure không thể thi đấu. Bobadilla và Traore chưa chắc trở lại kịp.
BAYERN: Neuer, Thiago vắng mặt dài hạn. Ribery đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể thi đấu. Robben được cho nghỉ. Khả năng ra sân của Muller, Coman, Alaba, Rafinha còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- 6 trận gần nhất, M’gladbach thắng 4, hòa 1, thua 1. Đáng chú ý, 2 trận không thắng đều diễn ra trên sân nhà tại Bundesliga.
- Bayern toàn thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- 6 lần gặp nhau gần nhất tại Bundesliga, mỗi đội có 2 trận thắng, hòa 2 trận. 2 chiến thắng của Bayern đều diễn ra ở mùa giải năm ngoái.

Tổng Hợp (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X