Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Girona vs Barca (21h15 ngày 15/9): Derby nảy lửa

Chủ Nhật 15/09/2024 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 đội bóng nằm trong top 4 mùa trước sẽ đụng độ nhau vào cuối tuần này. Trận derby Catalonia giữa Girona và Barca hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Nhận định bóng đá trận đấu Girona vs Barca

Barca khó có thể đòi hỏi một khởi đầu tốt hơn ở mùa giải năm nay. Ngoài sân cỏ, Barca vẫn phải đối mặt với những lùm xùm khi Ilkay Gundogan rời đi chỉ sau 1 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, và họ phải mất quá nhiều thời gian để đăng ký tân binh Dani Olmo.

Dù vậy, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ với đoàn quân của Hansi Flick. Chiến lược gia người Đức đã thu về 4 chiến thắng liên tiếp, khi Barca vượt qua được Valencia, Athletic Bilbao, Rayo Vallecano và Real Valladolid. Barca thắng 3 trận đầu tiên với cùng tỉ số 2-1 trước khi hủy diệt Valladolid với tỉ số 7-0 ở vòng đấu gần nhất.

Nhận định Girona vs Barcelona (21h15 ngày 159) Derby nảy lửa 1
Barca toàn thắng cả 4 trận ở mùa giải này

Barca là đội duy nhất ở La Liga còn giữ được thành tích toàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, khoảng cách với nhóm bám đuổi đã sớm được đẩy lên tới 4 điểm.

Nếu tính cả mùa giải năm ngoái, Barca bây giờ đã có 8 chiến thắng liên tiếp. Nhưng lần gần nhất Barca phải nhận thất bại chính là trận gặp Girona hồi tháng 5. Trước trận thua tại Montilivi mùa trước, Barca đã thắng 3 trận liên tiếp ở La Liga trên sân của Girona mà không thủng lưới.

Gần đây, Barca đón tin vui khi Gavi trở lại tập luyện sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Dù vậy, cầu thủ 20 tuổi vẫn chưa thể ra sân. Anh sẽ vắng mặt cùng với Ronald Araujo, Andreas Christensen, Frenkie de Jong, Fermin Lopez và Marc Bernal. Ansu Fati cũng trở lại tập luyện nhưng không kịp ra sân cuối tuần này.

Nhận định Girona vs Barcelona (21h15 ngày 159) Derby nảy lửa 2
Girona đã có được 2 chiến thắng liên tiếp gần đây

Girona chỉ còn vài ngày nữa là sẽ ra mắt Champions League. Đội bóng này đã gây bất ngờ lớn ở mùa giải năm ngoái khi về đích ở vị trí thứ 3. Đối thủ đang chờ đón Girona là nhà đương kim vô địch Pháp – PSG.

Trước đó, Girona sẽ phải đụng độ một đối thủ khó nhằn không kém là Barca đang đạt phong độ tốt.

Sau một mùa hè đầy biến động về đội hình, Girona đang trải qua khởi đầu mùa giải đầy thất vọng. Họ cầm hòa Betis 1-1 trước khi để thua thảm Atletico Madrid 0-3. Dù vậy, Girona đã nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng khi hủy diệt Osasuna ở Montilivi trước khi hạ Sevilla trên sân khách.

Girona sẽ hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở La Liga. Họ bị xem là đội cửa dưới nhưng sẽ được truyền cảm hứng từ việc giành cú đúp chiến thắng trước Barca ở mùa giải năm ngoái.

Nhận định đặc biệt Girona vs Barca

  • Girona không thua: Barca đang có phong độ cao nhưng họ sẽ gặp gỡ đối thủ kị rơ là Girona. Trong 5 trận đối đầu chính thức gần nhất, Girona đã thắng 3 và hòa 1 trước Barca. Girona cũng đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng liên tiếp và có thể gây khó dễ cho Barca với lợi thế sân nhà.
  • Từ 3 bàn trở lên: 3/5 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên. Cá biệt, 2 trận đối đầu gần đây của 2 đội đều có 6 bàn thắng xuất hiện, với tỉ số đều là 4-2 cho Girona. 10 trận gần nhất của Barca chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng xuất hiện. Các trận đấu của Girona cũng thường có nhiều bàn. Vì vậy, không loại trừ khả năng trận đấu tới cũng bùng nổ số lượng bàn thắng.
  • Từ 1 bàn trở lên hiệp một: 9/10 trận gần nhất của Girona có bàn hiệp một. Tương tự, 9/10 trận gần nhất của Barca có bàn hiệp một. Vì vậy, trận đấu tới cũng rất dễ xuất hiện bàn thắng ngay từ hiệp đấu đầu tiên.

Dự đoán kết quả Girona vs Barcelona: 2-2

Thông tin xung quanh trận Girona vs Barcelona

Girona vs Barcelona
Nhận định Girona vs Barcelona

- Girona bất bại trong 3 trận gần nhất gặp Barca.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Barca đang có chuỗi 4 trận thắng.

- 10/10 trận gần nhất của Barca có từ 3 bàn trở lên.

- 4/5 trận gần nhất của Barca có từ 11 phạt góc trở lên.

- 9/10 trận gần nhất của Girona có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Barca ở trận này cao hơn, đạt 56%.

- Trọng tài Alejandro Muniz Ruiz rút ra trung bình 0,42 thẻ đỏ và 5,30 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Girona vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến Girona vs Barca

  • Girona (4-4-2): Gazzaniga; Frances, Lopez, Blind, Gutierrez; Tysgankov, Herrera, Martin, Gil; Ruiz, Danjuma
  • Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde; Casado, Pedri; Yamal, Olmo, Raphinha; Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X