Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ghana vs Uganda 23h00 ngày 17/1 (Bảng D CAN 2017)

Thứ Ba 17/01/2017 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghana vs Uganda lúc 23h00 ngày 17/1 (Bảng D CAN 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Bảng D được đánh giá là bảng tử thần tại CAN 2017 khi quy của một loạt các tên tuổi lớn của lục địa đen như Ai Cập (vô địch nhiều nhất, 7 lần), Ghana (4 lần vô địch, chỉ sau chính Ai Cập) còn Mali và Uganda là hai ẩn số khó lường.
Nhan dinh Ghana vs Uganda 23h00 ngay 171 (Bang D CAN 2017) hinh anh
Ghana vs Uganda


Ghana vẫn luôn là đội tuyển mạnh và kỳ CAN nào cũng được đánh giá là ứng viên vô địch. Tuy nhiên, lần này đội hinh Ghana tham dự CAN 2017 nhìn tổng thể chủ yếu bao gồm những cầu thủ chất lượng chuyên môn trung bình hoặc đã qua sườn dốc của sự nghiệp. Các cầu thủ đáng chú ý nhất của Ghana là anh em nhà Ayew (Andre và Jordan) đều chỉ chơi tại những CLB thuộc dạng trung bình như West Ham hay Aston Villa (hạng Nhất Anh) mà cũng chẳng phải trụ cột. Đội trưởng Asamoah Gyan đã 31 tuổi lại đang chơi bóng tại UAE nhưng vẫn được xem là nóng cốt đủ cho thấy Ghana đang thiếu nhân tài ra sao.

Ngoài ra, Ghana còn thua Uganda cả 3 trận đối đầu gần nhất. Phong độ của những Ngôi sao đen thời gian qua rất đáng lo với liên tiếp 5 trận chỉ biết đến hòa và thua. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Avram Grant (Cựu thuyền trưởng Chelsea) chỉ xếp thứ 5 về khả năng đăng quang tại Gabon năm nay sau Senegal, Bờ Biển Ngà, Ai Cập và Algeria.

Bên phần sân đối diện, Uganda lại có lợi thế về yếu tố tâm lý khi đây là lần đầu tiên họ mới trở lại với đấu trường này, sau lần gần nhất và cũng là thành công nhất vào năm 1978 với vị trí á quân. Việc không có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các giải đấu lớn cũng là thứ vũ khí đáng hy vọng của Uganda khi họ ít bị bào mòn về thể lực. Do đó, các chuyên gia đều tin tưởng sẽ có bất ngờ ở trận đấu này.

THỐNG KÊ ĐẶC BIỆT
Dưới 2 bàn: 5 trận gần nhất có sự góp mặt của Ghana, kết thúc trận đấu có tổng số bàn thắng không quá 2 bàn. 3 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội, kết thúc trận đấu cũng có kịch bản tương tự diễn ra.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Ghana: Razak : Afful, Mensah, Rahman, Acheampong : Atsu, Agyemang-Badu, Mubarak : Gyan, J. Ayew, A. Ayew.
Uganda: Onyango: Walusimbi, Isinde, Iguma, Ochaya : Mawejje, Oloya, Miya, Luwagga : Massa, Sserunkuma.
Nhận định: 0-1
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X