Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Getafe vs Bilbao 03h00 ngày 20/1 (La Liga 2017/18)

Thứ Sáu 19/01/2018 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Getafe vs Bilbao lúc 03h00 ngày 20/1 (Vòng 20 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Getafe vs Bilbao 03h00 ngay 201 (La Liga 201718) hinh anh
Getafe vs Bilbao
Nhận định Getafe vs Bilbao: 0-2

Getafe có thể chơi cực kém trên sân khách nhưng tại “tổ ấm” Coliseum thì Getafe luôn chơi hay. Trong 7 chiến thắng mà The Deep Blues có được từ đầu mùa 2017/18 đến nay thì có tới 6 thắng lợi trên sân nhà. 4 thất bại mà Getafe phải nhận trên sân nhà thì 3 trong số đó đến từ việc gặp những đối thủ rất mạnh là Real Madrid, Barcelona và Sevilla.

Những con số trên cho thấy Coliseum là một điểm tựa rất lớn dành cho Getafe. Tiếp đón Bilbao trên sân nhà vòng này là cơ hội để Getafe tiếp tục đem về một kết quả có lợi. Song họ phải rất cẩn thận bởi lại luôn là khắc tinh của Getafe. 3 lần gần nhất tiếp đón đối thủ này trên sân nhà thì Getafe thua cả 3.

Hiện tại, The Deep Blues đang xếp 9 với 26 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu 3 điểm và Getafe đang hướng mục tiêu có mặt trong Top 6. Tuy nhiên, để đạt thành tích đó không hề đơn giản. Khả năng săn bàn sắc bén của hàng công đang là vấn đề lớn. Trong top 10 hiện tại, Getafe sở hữu khả năng ghi bàn kém nhất với chỉ 24 bàn sau 19 vòng.

Ở trận đấu tới, HLV Bordalas sẽ không có được sự phục vụ của Markel Bergara do chấn thương đầu gối. Bergara là một tiền vệ thi đấu rất sáng tạo và đã đóng góp 4 bàn cho Getafe mùa này. Tuy nhiên, may mắn bộ đôi Angel và Jorge Molina có phong độ rất cao vẫn thừa khả năng ra sân.

Bên kia chiến tuyến, sau chuỗi trận bết bát hồi đầu mùa tưởng chừng sẽ nhấn chìm Bilbao. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng đá xứ Basque vẫn rất tin tưởng vào HLV Ziganda và nhờ vậy, CLB xứ Basque dần hồi sinh. Thứ hạng của Bilbao cũng được cải thiện đáng kể từ một vị trí ở nhóm cuối bảng lên vị trí thứ 12.

Giống như Getafe, nền tảng cho những kết quả tích cực thời gian qua của đội bóng xứ Basque xuất phát từ sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Sự trở lại về mặt phong độ kịp thời của trung vệ trụ cột Laporte đã giúp Bilbao thi đấu ngày một vững chắc hơn. Con số 20 bàn thua đến thời điểm này rõ ràng không tệ. Đặc biệt hơn, 8 trận gần nhất Bilbao chỉ để thủng lưới đúng 3 lần.

Vấn đề mà Bilbao cần phải cải thiện là bổ sung một chân sút chất lượng nhằm san sẻ trọng trách ghi bàn với lão tướng đã 36 tuổi Aduriz. Tuy nhiên, với những động thái gần đây thì có lẽ ban lãnh đạo Bilbao sẽ chỉ cấp tiền mua chân sút mới vào mùa hè 2018 chứ không ngay tháng 1 này.

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X