Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Bồ Đào Nha (02h00 ngày 27/6): Khó có bất ngờ

Thứ Tư 26/06/2024 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia bị đánh giá là đội tuyển yếu nhất ở bảng F nhưng đang thể hiện tốt vượt kỳ vọng. Mặc dù vậy, đánh bại Bồ Đào Nha để tiến vào vòng knock-out là mục tiêu hơi quá sức với tân binh của Euro.

Nhận định bóng đá trận đấu Georgia vs Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đang thể hiện sức mạnh ấn tượng ở kỳ Euro lần này. Sau trận ra quân gặp nhiều khó khăn trước Séc, Bồ Đào Nha đã thắng áp đảo Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 3-0. Bernardo Silva mở tỉ số trận đấu trước khi Akaydin chuyền về mà không nhìn khiến thủ môn Altay Bayindir không kịp phản ứng và phải vào lưới nhặt bóng. Sang hiệp hai, Cristiano Ronaldo có pha bóng đồng đội khi chuyền cho Bruno Fernandes ghi bàn cửa gôn để ấn định tỉ số 3-0.

Nhận định Georgia vs Bồ Đào Nha (02h00 ngày 276) Khó có bất ngờ 1
Bồ Đào Nha tiến vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng F

Kết quả này giúp cho Bồ Đào Nha thảnh thơi bước vào lượt trận cuối cùng. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, Bồ Đào Nha về đích với vị trí nhất bảng F vì Euro ưu tiên đối đầu khi so sánh các đội bằng điểm.

Cristiano Ronaldo đang có một giải đấu vô cùng tích cực. Ở 2 trận đá chính liên tiếp, Ronaldo có những đóng góp tốt cho lối chơi chung của Bồ Đào Nha. Pha kiến tạo cho Bruno Fernandes giúp Ronaldo trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử Euro.

Một lão tướng khác của Bồ Đào Nha là Pepe cũng khiến người hâm mộ bị sốc với màn trình diễn xuất sắc ở tuổi 41. Pepe phá vỡ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở Euro và vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trên sân. Cựu trung vệ của Real Madrid đã có 7 pha phá bóng, 4 lần đoạt lại bóng và 2 pha tắc bóng thành công. Pepe cũng chuyền thành công 63/65 lần trước khi rời sân ở phút 82.

Trong khi đó, Georgia đã làm nên lịch sử khi kiếm được điểm số đầu tiên ở vòng chung kết Euro. Họ là tân binh của giải đấu năm nay và bị đánh giá rất thấp. Tuy thế, Georgia vẫn có những thời khắc để ăn mừng trong 2 lượt trận đầu tiên.

Nhận định Georgia vs Bồ Đào Nha (02h00 ngày 276) Khó có bất ngờ 2
Georgia đã có điểm số lịch sử tại Euro 2024

Georgia là đội có thứ hạng FIFA kém nhất tại Euro năm nay nhưng đã chọc thủng lưới cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Séc. Ấn tượng hơn, họ đã giành được 1 điểm vô cùng quý giá trước Séc.

Thủ môn Giorgi Mamardashvili có một ngày thi đấu thật sự xuất sắc. Anh có 8 pha cứu thua ngay trong hiệp một, nhiều bằng các thủ môn khác ở giải đấu cản phá cả trận. Và sự kiên cường chống đỡ của Georgia được đền đáp khi Georges Mikautadze ghi bàn mở tỉ số vào cuối hiệp một.

Đây là điểm số đầu tiên mà Georgia giành được ở một giải đấu lớn với tư cách một quốc gia độc lập. Trên thực tế, Georgia đáng lẽ có thể giành 3 điểm trọn vẹn nếu như Saba Lobjanidze không bỏ lỡ cơ hội vàng với cú sút vọt xà khi đối mặt với khung thành của Séc ở tình huống cuối cùng.

Thể thức 24 đội ở Euro có những vấn đề, nhưng cũng mở ra cơ hội cho những câu chuyện như của Georgia được lên sóng. Sau trận hòa Séc, Georgia sẽ hướng tới trận chiến quyết định với Bồ Đào Nha để đi tiếp vào vòng knock-out.

Georgia bắt buộc phải giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha để có vé vào trong. Georgia khó có được vị trí thứ 2, nhưng chắc chắn nằm trong nhóm những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Nếu chỉ có điểm thì Georgia vẫn không thể ở lại Euro. Dù vậy, đối đầu với một đối thủ hùng mạnh như Bồ Đào Nha thực sự là một thử thách khó với Georgia.

Trong quá khứ, hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần. Đó là ở trận giao hữu trước thềm Euro 2008. Bồ Đào Nha giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 2-0 vào năm đó nhờ những bàn thắng của Joao Moutinho và Simao Sabrosa ngay trong hiệp một.

Nhận định đặc biệt Georgia vs Bồ Đào Nha

Từ 3 bàn trở lên: Bồ Đào Nha đã ghi 13 bàn trong 5 trận gần nhất. Ở trận đấu tới, Bồ Đào Nha sẽ có những sự thay đổi trong đội hình, nhưng vẫn quá mạnh so với Georgia. Ở giải đấu này, Georgia đã phải hứng chịu tới 49 cú sút, cho thấy hàng thủ nhiều khả năng sẽ trở thành bia tập bắn cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha chiến thắng: Georgia cần chiến thắng để được ở lại Euro, nhưng thử thách là quá khó khăn. Điều tốt nhất họ làm được có lẽ là ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha, đội bóng đã thủng lưới 9 lần trong 8 trận gần nhất. Bồ Đào Nha sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng và nếu bị đặt vào thế phải phản công thì họ sẽ có nhiều lợi thế hơn so với Georgia.

Từ 9 phạt góc trở lên: Có trung bình 9 phạt góc xuất hiện ở 18 trận gần nhất của Georgia. Cũng có trung bình 9,8 quả góc trong 15 trận gần nhất của Bồ Đào Nha. Nếu Georgia không thua đậm quá sớm, trận đấu có thể chạm mốc 9 góc dễ dàng.

Dự đoán kết quả Georgia vs Bồ Đào Nha: 1-3

Thông tin xung quanh trận Georgia vs Bồ Đào Nha

Georgia vs Bo dao Nha
Nhận định Georgia vs Bồ Đào Nha
  • Georgia: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Bồ Đào Nha: Rafael Leao bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.

- Bồ Đào Nha đang có chuỗi 3 trận thắng.

- 5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có từ 3 bàn trở lên.

- 6/7 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 11 phạt góc.

- Georgia thủng lưới 3 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Georgia có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Georgia có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Bồ Đào Nha ở trận này là 71%.

- Trọng tài Sandro Scharer rút ra trung bình 0,26 thẻ đỏ và 4,6 thẻ vàng mỗi trận.

- Georgia đứng thứ 74 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bồ Đào Nha đứng thứ 6.

Phong độ và thành tích đối đầu Georgia vs Bồ Đào Nha

 

Đội hình dự kiến

Georgia (4-4-2): Mamardashvili; Kakabadze, Kvirkvelia, Kashia, Dvali; Chakvetadze, Mekvabishvili, Kochorashvili, Tsitaishvili; Mikautadze, Kvaratskhelia

Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Sa; Semedo, Antonio Silva, Inacio, Dalot; Palhinha, Joao Neves; Jota, Nunes, Felix; Ramos

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X