Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gent vs West Ham (23h45 ngày 13/4): Nuôi giấc mộng vô địch

Thứ Năm 13/04/2023 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạm tách ra khỏi nhóm nguy hiểm ở Premier League, West Ham sẽ toàn tâm toàn ý hướng tới mặt trận Europa Conference League. Đối thủ tiếp theo ở vòng tứ kết của “Búa tạ” là Gent.

Nhận định trận đấu Gent vs West Ham

Nhiều hơn một lần ở mùa giải năm nay, David Moyes có nguy cơ bị mất việc ở West Ham. Đó là kết quả của việc “Búa tạ” ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng trong một thời gian dài.

Nhưng tình hình đã tiến triển tốt hơn trong thời gian gần đây. Gạt đi những trận thua đậm trước Brighton và Newcastle, West Ham đã giành 10 điểm trong 6 trận gần nhất. Họ tạm tách khỏi nhóm xuống hạng ở Premier League với khoảng cách 3 điểm. Hiệu số tốt đồng nghĩa với việc West Ham đứng ở vị trí thứ 14 ở Premier League và chiếc ghế của David Moyes cũng vì thế mà được đảm bảo.

Nhận định Gent vs West Ham (23h45 ngày 134) Nuôi giấc mộng vô địch 1
West Ham tách ra khỏi nhóm nguy hiểm với trận thắng Fulham cuối tuần trước

Trụ hạng ở Premier League vẫn là mục tiêu được ưu tiên hàng đầu của West Ham. Nhưng với khoảng thời gian thở phào đang có, West Ham hoàn toàn có thể hướng đến một mục tiêu cao quý hơn là chiếc cúp vô địch Europa Conference League.

Thành tích của West Ham ở cúp C3 mùa này cực kỳ ấn tượng. Họ toàn thắng trong cả 10 trận đã đấu, thể hiện vô cùng thuyết phục.

Ở vòng 1/8, West Ham bắt được lá thăm nhẹ nhàng là AEK Larnaca. Họ dễ dàng hủy diệt đội bóng của Đảo Síp với tỉ số 6-0. Một thử thách nặng hơn sẽ đến với West Ham ở tứ kết, đó là câu lạc bộ Gent của Bỉ.

Gent không phải là một trong những đội bóng lớn nhất còn sót lại ở cúp C3. Nhưng chiến thắng với tổng tỉ số 5-2 trước Istanbul Basaksehir đủ để các ông lớn phải dè chừng với Gent.

Nhận định Gent vs West Ham (23h45 ngày 134) Nuôi giấc mộng vô địch 2
Gift Orban hủy diệt Basaksehir với cú hat-trick trong 205 giây

Gift Orban đã làm nên lịch sử khi ghi cú hat-trick nhanh nhất trong các giải đấu cúp châu Âu. Anh chỉ mất 205 giây để ghi 3 bàn thắng. Với những đòn đánh vỗ mặt như vậy thì Basaksehir chẳng còn đủ sức lực để gượng dậy và đành nhận thất bại.

Đoàn quân của Hein Vanhaezebrouck cũng đang củng cố vững chắc vị trí của mình tại giải vô địch quốc gia. Gent giành được 13 điểm trong 5 trận gần nhất và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nếu giữ được vị trí trong top 4, Gent sẽ có cơ hội tranh chức vô địch quốc gia Bỉ năm nay.

Gây sốc trước các đội bóng London ở cúp châu Âu là điều mà Gent vẫn quen làm. Họ từng hạ gục Tottenham với tổng tỉ số 3-2 ở vòng 1/16 của Europa League mùa 2016/17. Do đó, West Ham vẫn phải dè chừng trước đối thủ này, nhất là khi họ đã mất chân sút số 1 ở Europa Conference League là Gianluca Scamacca vì chấn thương.

Nhận định châu Á Gent vs West Ham

Nhận định Gent vs West Ham (23h45 ngày 134) Nuôi giấc mộng vô địch 3
Tỷ lệ châu Á Gent vs West Ham

West Ham thắng châu Á (-0,25)

Dù West Ham là đội tên tuổi hơn nhưng thực lực của hai bên được đánh giá ngang ngửa. West Ham được xếp cửa trên nhưng chỉ chấp 0,25 bàn. Đây là tỷ lệ không mấy thuận lợi cho các đội cửa trên và dễ dẫn đến kết quả hòa.

Tỷ lệ thắng châu Á của Gent trong thời gian gần đây rất tốt. Tuy vậy, tỷ lệ thắng sân nhà trong 10 trận gần đây của Gent cũng chỉ ở mức 40%. West Ham thì thi đấu trồi sụt nhưng tỷ lệ thắng châu Á trên sân khách trong 10 trận gần nhất cũng đạt 50%. Không có những lý do chắc chắn để có thể tin tưởng 1 trong 2 đội, nhưng việc trận đấu dễ kết thúc với tỉ số hòa thì vẫn nên tin tưởng đội cửa trên là West Ham nhiều hơn.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Tỷ lệ trên dưới ban đầu là 2,5 nhưng đã giảm xuống chỉ còn 2,25. Điều này cho thấy trận đấu bị đánh giá thấp về khả năng có bàn thắng. West Ham thiếu chân sút chủ lực Scamacca trong khi đội chủ nhà Gent có lẽ sẽ tập trung hơn cho khâu phòng ngự. Năng lực của hai đội rất sát nhau và điều này dẫn tới việc khó có bàn thắng được ghi.

Hai đội không cùng ghi bàn (Hai đội ghi bàn – không)

Khả năng có bàn của West Ham bị đánh giá ở mức trung bình còn với chủ nhà Gent là cực thấp. Tỷ lệ trên dưới cả trận của chủ nhà Gent thậm chí chỉ dừng ở mức 1 hòa, với tỷ lệ dưới ăn rất thấp. Điều này cho thấy Gent rất khó có bàn thắng, đồng nghĩa với việc hai đội không cùng ghi được bàn.

Dự đoán tỉ số: Gent 0-1 West Ham

Thông tin xung quanh trận Gent vs West Ham

nhan dinh bong da soi keo Gent vs West Ham cup c3 europa conference league hom nay
Nhận định Gent vs West Ham
  • Gent: Đội chủ nhà không có sự vắng mặt nào đáng kể.
  • West Ham: Gianluca Scamacca chưa thể trở lại sau chấn thương đầu gối. Lucas Paqueta cũng không kịp bình phục để ra sân.

- Gent bất bại trong 7 trận đấu gần nhất.

- Gent bất bại 6 trận gần nhất trên sân nhà.

- West Ham chỉ thua 1 trong 6 trận gần đây.

- West Ham thắng 2 trận liền trên sân khách.

- Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.

- Cầu thủ ghi bàn tốt nhất của hai đội ở cúp C3 là Orban và Scamacca đều có 5 bàn thắng.

- West Ham ghi trung bình 2,5 bàn/trận và thủng lưới trung bình 0,5 bàn/trận ở cúp C3 năm nay.

- West Ham ghi được bàn trong cả 10 trận đã đấu ở cúp C3.

- Gent chỉ thủng lưới trung bình 0,4 bàn trong 5 trận sân nhà.

- Cả hai đội đều ghi bàn tốt nhất trong giai đoạn từ phút 60 đến 75.

Phong độ gần đây của Gent vs West Ham

 

Đội hình dự kiến

Gent (3-5-2): Roef; Castro-Montes, Ngadeu, Torunarigha; Samoise, Kums, Hong, Odjidja-Ofoe, Fofana; Orban, Cuypers

West Ham (4-4-2): Areola; Coufal, Zouma, Ogbonna, Palmieri; Bowen, Soucek, Rice, Fornals; Ings, Antonio

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X