Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Genoa vs Juventus (02h45 ngày 16/12): Nối dài mạch bất bại

Thứ Năm 14/12/2023 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus đang có chuỗi thắng lên đến 10 trận đấu. Lực lượng của Bianconeri vẫn rất tốt và họ có khả năng vượt qua Genoa trong trận đấu sắp tới.

Nhận định trận đấu Genoa vs Juventus

Không nhận được nhiều kỳ vọng về khả năng cạnh tranh vô địch nhưng Juventus đang lì lợm tiến từng bước nhỏ ở mùa giải năm nay. Và đoàn quân của Max Allegri đã chứng thực tư cách ứng viên vô địch của mình khi đánh bại Napoli với tỉ số 1-0 ở vòng đấu trước.

Nhận định Genoa vs Juventus (02h45 ngày 1612) Nối dài mạch bất bại 1
Juventus bất ngờ là đối thủ đáng gờm nhất của Inter ở Serie A mùa này

Juventus vẫn đang kiên nhẫn bám đuổi Inter ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Cuộc đua vô địch ở mùa giải này được kỳ vọng là câu chuyện riêng giữa Inter và Juventus. Hai câu lạc bộ này đã tạo ra được khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi từ sớm với phong độ vô cùng ổn định.

Dĩ nhiên, Juventus vẫn bị xem là đội cửa dưới so với Inter trong cuộc đua vô địch vì nhiều yếu tố. Hiệu số bàn thắng bại của Juventus lép vế hoàn toàn so với Inter, trong khi họ đang kém hơn 2 điểm. Với cách đá của Juventus ở thời điểm hiện tại, việc san bằng hiệu số bàn thắng với Inter là chuyện không tưởng. Cơ may duy nhất để Juventus xếp trên Inter là kiếm được nhiều điểm hơn.

Để làm điều đó, Juventus cần tiếp tục duy trì khả năng lấy điểm ấn tượng của mình trong giai đoạn đầu mùa giải. Juventus thường thắng với cách biệt rất nhỏ và ghi ít bàn thắng. Nhưng mấu chốt ở chỗ họ chỉ thủng lưới 9 bàn thua sau 15 vòng đấu, một thành tích vô cùng ấn tượng. Khi mà một đội bóng thủng lưới ít, cơ hội để họ giành điểm cũng cao hơn đáng kể.

Trên thực tế, Juventus đã thắng 7 trong 8 trận gần đây ở Serie A với cách biệt chỉ 1 bàn. Không phải là những chiến thắng đẹp mắt nhưng hiệu quả thu về vẫn ở mức tối đa. Nếu tiếp tục đánh bại Genoa, Juventus sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A trước khi Inter ra quân ở vòng đấu này.

Việc không phải thi đấu ở cúp châu Âu giúp ích rất nhiều cho Juventus. “Lão bà” chỉ việc tập trung toàn lực vào các trận đấu ở Serie A. Chính vì vậy, dù chiều sâu đội hình có phần không tốt so với đối thủ cạnh tranh vô địch Inter nhưng Juventus vẫn đang thi đấu tốt vào mỗi tuần nhờ việc được nghỉ ngơi nhiều.

Hiện tại, Juventus có 2 sự vắng mặt của Paul Pogba và Nicolo Fagioli vì án treo giò. Tuy nhiên, Bianconeri không mất trụ cột quan trọng nào. Tiền đạo Dusan Vlahovic mới chấn thương trước Napoli nhưng chỉ bị đau nhẹ và sẵn sàng ra sân ở trận đấu tới. Timothy Weah cũng đã trở lại tập luyện và mang đến một hướng tấn công khác cho Juventus.

Nhận định Genoa vs Juventus (02h45 ngày 1612) Nối dài mạch bất bại 2
Genoa tạm thời có khoảng cách 3 điểm so với nhóm xuống hạng

Ở bên kia chiến tuyến, Genoa đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải đầy bất ổn. Tân binh của Serie A mùa này gây sốc khi cầm hòa Napoli 2-2, hủy diệt Roma 4-1 và chỉ thua AC Milan một cách thiếu may mắn.

Kể từ khi để thua Milan đầu tháng 10, Genoa đã thi đấu 3 trận sân nhà ấn tượng. Họ giữ sạch lưới 2/3 trận, thu về 7 điểm. Có thể Genoa sẽ gặp khó trong việc chọc thủng lưới Juventus, nhưng họ sẵn sàng giữ sạch lưới với phong độ hiện tại.

Cũng giống như Juventus, đội hình của Genoa đang rất khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì với những chấn thương. Nhờ vậy, Genoa đang đứng ở vị trí thứ 14 tại Serie A, tạm xa nhóm xuống hạng với khoảng cách 3 điểm. Genoa cũng có lợi thế trong cuộc đua với hiệu số tốt hơn các đối thủ cạnh tranh. Cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng này đều ở mức trung bình của giải, và đó có thể là một vấn đề bởi họ không có điểm mạnh để tận dụng khi đối đầu với Juventus.

Nhận định đặc biệt Genoa vs Juventus

Juventus chiến thắng: Juventus được đánh giá cao vượt trội so với Genoa. Tỷ lệ thắng của đội bóng này được đánh giá ở mức 54%. Và trên thực tế thì Juventus thắng tới 65% các trận đấu có tỷ lệ này. Họ đang có phong độ tốt khi thắng 7/8 trận gần nhất ở Serie A. Trong khi đó, Genoa không thắng 11 trong 15 trận gần đây.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Các trận đấu của Juventus và Genoa đều có xu hướng xuất hiện ít bàn thắng. 5 trong 8 trận gần nhất của Genoa chỉ chứng kiến 1 đội ghi bàn. Ngoài ra, Juventus giữ sạch lưới ở 3 trong 4 trận sân khách gần đây tại Serie A.

Dự đoán kết quả Genoa vs Juventus: 0-1

Thông tin xung quanh trận Genoa vs Juventus

Genoa vs Juventus
Nhận định Genoa vs Juventus
  • Genoa: Kevin Strootman vắng mặt.
  • Juventus: Mattia De Sciglio và Daniele Rugani vẫn chấn thương. Dusan Vlahovic mới chấn thương trước Napoli.

- Genoa không giữ sạch lưới trong 7 lần gần nhất gặp Juventus.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Juventus mở tỉ số ở 7 trận gần đây.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Juventus bất bại 10 trận gần đây.

- Genoa không thắng 4 trận liền.

- 8/10 trận gần nhất của Genoa cũng như Juventus có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Genoa có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 8/10 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Juventus ở trận này là 54%.

- Trọng tài Davide Massa rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 4,96 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Genoa vs Juventus

 

Đội hình dự kiến

Genoa (3-5-2): Martinez; D. Winter, Dragusin, Vasquez; Sabelli, Malinovskyi, Badelj, Frendrup, Haps; Retegui, Gudmundsson

Juventus (3-5-2): Szczesny; Gatti, Bremer, Danilo; Cambiasso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Vlahovic, Chiesa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X