Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gambia vs Bờ Biển Ngà 23h00 ngày 20/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 20/11/2023 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gambia vs Bờ Biển Ngà thuộc Vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Phi: Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích tỷ số trận đấu.

Nhận định bóng đá Gambia vs Bờ Biển Ngà

Gambia vs Bo Bien Nga
Gambia vs Bờ Biển Ngà

Ở vòng loại World Cup năm nay, Gambia và Bờ Biển Ngà ở chung bảng với Burundi, Gabon, Kenya, Seychelles. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, chỉ có đội đầu bảng là chắc chắn giành vé tiếp trong khi đội đứng nhì phải có thành tích tốt mới có cơ hội.

Gambia vốn là cái tên đang có sự thăng tiến khá nhanh của bóng đá châu Phi, hiện tại đứng thứ 117 trên bảng xếp hạng FIFA nhờ sở hữu khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Họ cũng đã góp mặt ở 2 giải đấu AFCON gần nhất là 2021 và 2023 dù không có lần nào trước đó. Tuy vậy, trận ra quân vòng loại World Cup mới đây, Gambia đã gây thất vọng khi thua đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Burundi (hạng 142 FIFA) với tỷ số 2-3.

Trong khi đó, Bờ Biển Ngà là một trong những đội bóng mạnh nhất của châu Phi, hiện đang đứng thứ 52 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ đã liên tục góp mặt ở AFCON suốt gần 20 năm qua, trong đó có 1 lần vô địch, 2 lần về nhì. Hiện tại, lực lượng của Bờ Biển Ngà được đánh giá rất cao với những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu như Haller, Zaha, Kessie…Trận ra quân quân vòng loại World Cup mới đây, họ đã dễ dàng đánh bại Seychelles với tỷ số khủng 9-0.

Dù Bờ Biển Ngà được đánh giá mạnh hơn nhưng họ có nhược điểm là thi đấu không quá tốt trên sân khách. Theo thống kê, đội bóng này chỉ thắng 2 trong 13 trận gần nhất (không tính các trận giao hữu), bị cầm chân bởi những đối thủ yếu hơn khá nhiều như Zambia, Burkina Faso, Lesotho, Mozambique, Madagascar, Ethiopia, Niger. Đây là cơ hội để Gambia kiếm được điểm số đầu tiên của vòng loại này.

  • Lựa chọn: Gambia +1

Tổng bàn thắng trận Gambia vs Bờ Biển Ngà

Bờ Biển Ngà thường thi đấu khá chặt chẽ khi phải làm khách, ghi không nhiều bàn thắng nhưng cũng ít để lọt lưới, thành ra các trận đấu của họ không xuất hiện nhiều bàn thắng. Tính ra, trong 15 trận gần nhất thì có đến 11 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi. Do đó, khả năng cao trận tới sẽ khó màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

  • Lựa chọn: Tổng số bàn thắng ít hơn 2 1/4

Dự đoán kết quả

Gambia vs Bờ Biển Ngà: 1 - 1

Thành tích đối đầu Gambia vs Bờ Biển Ngà

Nhận định Gambia vs Bờ Biển Ngà 23h00 ngày 2011 Vòng loại World Cup 2026 Châu Phi 1
Thành tích đối đầu giữa Gambia vs Bờ Biển Ngà

Thành tích gần đây của Gambia vs Bờ Biển Ngà

Nhận định Gambia vs Bờ Biển Ngà 23h00 ngày 2011 Vòng loại World Cup 2026 Châu Phi 2
Thành tích gần đây của Gambia
Nhận định Gambia vs Bờ Biển Ngà 23h00 ngày 2011 Vòng loại World Cup 2026 Châu Phi 3
Thành tích gần đây của Bờ Biển Ngà

Đội hình dự kiến Gambia vs Bờ Biển Ngà

  • Gambia (4-3-3): Modou Jobe, Muhammed Sanneh, Omar Colley, Noah Sonko Sundberg, Ismaila Jome, Ablie Jallow, Alasana Manneh, Ebou Adams, Ebrima Colley, Assan Ceesay, Musa Barrow
  • Bờ Biển Ngà (5-3-2): Yahia Fofana, S. Adingra, S. Aurier, W. Boly, E. Ndicka, J. Boga, Franck Kessié, Ibrahim Sangaré, Seko Fofana, Karim Konaté, Sébastien Haller

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X