Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định French Guiana vs Canada 06h00 ngày 8/7 (Gold Cup 2017)

Thứ Sáu 07/07/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

French Guiana vs Canada 06h00 ngày 8/7 (Vòng bảng CONCACAF Gold Cup 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh French Guiana vs Canada 06h00 ngay 87 (Gold Cup 2017) hinh anh
French Guiana vs Canada
Nhận định French Guiana vs Canada: 1-0

Đến hẹn lại lên, các ĐTQG thuộc khu vực CONCACAF (Bắc - Trung Mỹ và Caribbean) sẽ tề tựu tại VCK giả ivô địch bóng đá khu vực và lần này được tổ chức ở Mỹ. Giải đấu quy tụ 12 đội bóng đã vượt qua vòng loại chia thành 4 bảng đấu. Theo thể thức, các đội nhất bảng, nhì bảng và hai đội xếp thứ 3 có thành tích cao nhất sẽ lọt vào tứ kết. Canada nằm ở bảng A cùng sự góp mặt của Honduras, Costa Rica và French Guiana, một lãnh thổ hải ngoại trực thuộc Pháp

Tiền vệ từng khoác áo Chelsea, Florent Malouda có lẽ là một trong những gương mặt được chờ đợi nhất tại Cúp Vàng CONCACAF năm nay. Cựu cầu thủ của Chelsea sẽ khoác áo đội bóng quê hương, nơi anh được sinh ra, French Guiana. Sở dĩ Malouda vẫn được thi đấu cho French Guiana dù đã ra sân ở ĐTQG Pháp vì lãnh thổ này thuộc Pháp và quan trọng hơn, đến giờ chưa phải là thành viên chính thức của FIFA. Do đó, tất nhiên Malouda không bị quy định của FIFA ràng buộc (một cầu thủ không được phép khoác áo 2 ĐTQG khác nhau).

Dù đã ở độ tuổi 37 và từ lâu đã qua thời đỉnh cao phong độ, nhưng Malouda vẫn đủ sức trở thành cánh chim đầu đàn của French Guiana trong lần đầu tham dự Gold Cup. Chính Malouda đã thi đấu nổi bật giúp đội bóng này giành vị trí thứ Ba chung cuộc tại giải vô địch các quốc gia vùng biển Caribbean vừa kết thúc cuối tháng 6 vừa qua. Đó là thành tích tốt nhất mà French Guiana có được từ trước đến nay trong lịch sử tồn tại.

Trong hành trình đó, French Guiana chỉ chịu thua Jamaica sau loạt đá luân lưu 11m cân não ở trận bán kết và thắng Martinique 1-0 trong trận tranh hạng Ba. Hai trận đấu đó cũng là 2 lần đầu tiên mà nhà vô địch Champions League mùa 2011-12 trở về khoác áo French Guiana.

Trên thực tế, trình độ chuyên môn của French Guiana không tệ. Trong danh sách 23 cầu thủ dự giải lần này của French Guiana, có tới 11 người đang đầu quân cho các CLB của Pháp. Đáng chú ý là hậu vệ Kévin Rimane đang chơi cho đội trẻ PSG hay tiền đạo Sloan Privat thuộc biên chế Guingamp chơi tại Ligue 1.

Trong khi đó, Canada so sự chuẩn bị không tốt cho Gold Cup. HLV Octavio Zambrano đã phải ra sức thuyết phục các CLB trong nước nhả quân nhưng không thành công. Phần lớn trụ cột của ĐTQG Canada đang khoác áo Toronto FC, Vancouver hay Montreal Impact - 3 CLB vẫn đang thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ - nên đội bóng chủ quản đã cố tình ngăn cản họ lên tuyển trong sự bất lực của ban huấn luyện.

Thế là, trong thành phần của Canada dự giải lần này, 12/23 cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển chưa vượt qua con số 10. Ngoài ra, 10 cầu thủ dưới 23 tuổi, cá biệt có trường hợp của tiền vệ Alphonso Davies mới 16. Với tập thể còn trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế và mới cùng nhau được ít thời gian như vậy, Canada xem ra không hề mạnh.

Ngoài vấn đề nhân sự, Canada họ chỉ đá duy nhất 1 trận giao hữu trước giải, lại gặp một Curacao vốn quá yếu nên gần như chẳng thu hoạch được gì. Canada thực chất không hơn gì French Guiana về chất lượng chuyên môn nên khó có điểm tựa để hy vọng.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Đây là lần đầu tiên French Guiana được dự Gold Cup.
- Malouda vẫn được đá tại giải lần này khi French Guiana không phải thành viên của FIFA.
- French Guiana vừa đoạt hạng Ba tại giải vô địch Caribe vừa kết thúc, đó là thành tích tốt nhất trong lịch sử của họ.
- French Guiana chỉ là vùng lãnh thổ thuộc Pháp.
- Có tới 12 trong tổng số 23 cầu thủ Canada dự giải lần này chưa vượt qua con số 10 lần ra sân.
- Có tới 10 người chưa vượt qua độ tuổi 23, cá biệt có trường hợp của tiền vệ Alphonso Davies mới 16 tuổi.
- French Guiana có tới 11 người đang đầu quân cho các CLB của Pháp.
- Đây là lần thứ 13 Canada tham dự giải vô địch của khu vực CONCACAF.
- Canada từng 2 lần vô địch vào các năm 1985 và 2000.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

French Guiana: Leon, Marvin Torvic, Rimane, Marigard, Legrand, Marc Edwige, Haabo, Ludovic Baal, Malouda, Rhudy Evens, Sloan Privat.
Canada: Borjan; Manjrekar James, Jakovic, Adam Straith, Marcel de Jong, Piette, Teibert, Scott Arfield, Junior Hoilett, Ricketts, Jackson-Hamel.

 >> Bao bong da <<
Gia Cát Dự (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X