Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fiorentina vs Roma (02h45 ngày 28/10): Sắc tím lên ngôi

Thứ Bảy 26/10/2024 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những chiến thắng ở châu Âu, Fiorentina và Roma sẽ chạm trán tại Serie A cuối tuần này. La Viola đang có phong độ kể từ cuối tháng 9, trong khi Roma vẫn nỗ lực tìm kiếm sự ổn định.

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Roma

Dù thủng lưới trước, Fiorentina vẫn lội ngược dòng thành công trước St. Gallen của Thụy Sĩ để bảo vệ thành tích toàn thắng tại Conference League. Trước đó ít ngày, Fiorentina đã giành chiến thắng 6-0 trước 10 người của Lecce.

Nhận định Fiorentina vs Roma (02h45 ngày 2810) Sắc tím lên ngôi 1
Fiorentina đại thắng 6-0 cuối tuần trước

Fiorentina khởi đầu mùa giải chật vật với 3 trận hòa và 1 thất bại dưới thời Raffaele Palladino. Nhưng mọi thứ bắt đầu đi đúng quỹ đạo trong thời gian gần đây.

Cặp tân binh Danilo Cataldi và Andrea Colpani đều có được cú đúp trước Lecce cuối tuần qua. Tính trên mọi đấu trường, Fiorentina đã ghi 14 bàn trong 4 trận gần nhất.

Đội bóng vùng Tuscan đã giành 10 điểm trong 4 trận gần nhất ở Serie A. Giờ thì họ có thể giành 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A lần đầu tiên kể từ năm ngoái.

Tuy vậy, Fiorentina bước vào trận đấu này khi chỉ thắng 2 trong 12 trận đối đầu với Roma. Cả 2 trận đối đầu ở mùa giải năm ngoái đều kết thúc với tỉ số hòa.

Nhận định Fiorentina vs Roma (02h45 ngày 2810) Sắc tím lên ngôi 2
Roma để thua Inter ở vòng trước

Lịch sử thực ra cũng không hẳn đứng về phía Roma. Giallorossi chỉ giành được 1 điểm trong 3 chuyến làm khách gần nhất tới Florence. Lần gần nhất Roma giữ sạch lưới tại sân Franchi đã đến từ tận năm 2014.

Giữa tuần qua, Roma cũng giành được thắng lợi ở đấu trường châu Âu. Artem Dovbyk ghi bàn thắng duy nhất giúp Roma đánh bại Dynamo Kiev và giành 3 điểm trọn vẹn ở Europa league.

Chiến thắng này giúp HLV Ivan Juric giải tỏa áp lực. Sau khi để thua Elfsborg, hòa Monza và thua Inter, chiến thắng giữa tuần qua giúp HLV Juric thoát khỏi những chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ.

Mục tiêu tiếp theo của HLV Ivan Juric sẽ là cải thiện thành tích của Roma ở Serie A. Sau 8 trận đấu, Roma mới chỉ giành được 10 điểm. Đây là khởi đầu tệ nhất của câu lạc bộ kể từ năm 2010. Kết quả này khiến Roma ngụp lặn ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Một chiến thắng nữa sẽ giúp Ivan Juric đạt mốc 300 điểm tại Serie A. Chắc chắn là ông rất muốn chạm cột mốc này càng sớm càng tốt.

Fiorentina sẽ không có sự phục vụ của Albert Gudmundsson, Rolando Mandragora và Marin Pongracic. Số ca vắng mặt của Roma thì ít hơn với chỉ Alexis Saelemaekers và Stephan El Shaarawy.

Nhận định đặc biệt Fiorentina vs Roma

Fiorentina từ hòa đến thắng: Fiorentina thắng 4 trận gần nhất. Họ ghi được 14 bàn trong 4 trận đấu này. Trong khi đó, Roma chưa thắng trận nào trên sân khách ở mùa  giải này. Roma chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trên sân khách trong những trận đã đấu.

Từ 2 bàn trở lên: Fiorentina đã ghi ít nhất 2 bàn ở 7 trong 8 trận gần nhất. Roma thì chỉ giữ sạch lưới 1 trong 6 trận gần nhất. Khả năng ghi bàn của Roma mùa này hơi kém nhưng đã có sự cải thiện khi họ ghi bàn ở 2/3 trận gần đây.

Tối đa 4 góc hiệp một: 7 trận gần nhất của Roma có tối đa 4 quả phạt góc trong hiệp một. 4/5 trận gần nhất của Fiorentina cũng có tối đa 4 quả góc trong hiệp một. Trận đấu này bị đánh giá thấp về khả năng xuất hiện nhiều phạt góc và có lẽ sẽ có ít phạt góc xuất hiện. Tính về đối đầu thì cũng chỉ 3/10 trận gần nhất giữa hai đội có nhiều hơn 4 quả góc trong hiệp một.

Dự đoán kết quả Fiorentina vs Roma: 2-0

Thông tin xung quanh trận Fiorentina vs Roma

nhan dinh bong da du doan Fiorentina vs Roma vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Fiorentina vs Roma

- Tỉ lệ thắng của Fiorentina ở trận này cao hơn, đạt 40%.

- Trọng tài Simone Sozza rút ra trung bình 0,19 thẻ đỏ và 4,78 thẻ vàng mỗi trận.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Fiorentina bất bại 6 trận gần nhất.

- 6/8 trận gần nhất của Fiorentina có nhiều hơn 2 bàn.

- 7/9 trận gần nhất của Fiorentina có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Roma có ít hơn 3 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Roma cũng như Fiorentina đều có ít hơn 11 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Fiorentina vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Fiorentina (4-3-2-1): De Gea; Dodo, Comuzzo, Ranieri, Gosens; Adli, Cataldi, Bove; Colpani, Kouame; Kean

Roma (3-4-2-1): Svilar; Mancini, Ndicka, Angelino; Celik, Cristante, Kone, Zalewski; Pellegrini, Dybala; Dovbyk

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X