Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fiorentina vs Inter Milan (02h00 ngày 25/5): Tiến thêm một bước tới cú ăn 3

Thứ Tư 24/05/2023 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan cũng đang ở trong hành trình hoàn tất cú ăn 3 của mình ở mùa giải năm nay. Họ sẽ đối đầu với Fiorentina ở trận chung kết Coppa Italia và có thể giành danh hiệu thứ hai mùa này sau Siêu cúp Italia.

Nhận định trận đấu Fiorentina vs Inter Milan

Trước khi đánh bật kình địch AC Milan ở bán kết Champions League, Inter cũng đã được hưởng niềm vui khi loại Juventus ở bán kết Coppa Italia hồi tháng trước. Cách đây 1 năm, Inter đã đánh bại Juventus để lên ngôi vô địch Coppa Italia. Nerazzurri cũng vượt qua Milan để giành Siêu cúp Italia hồi tháng Một. Rõ ràng, Inter đang thể hiện năng lực của một chuyên gia đấu cúp dưới thời HLV Simone Inzaghi.

Nhận định Fiorentina vs Inter Milan (02h00 ngày 255) Tiến thêm một bước tới cú ăn 3 1
Inter đang có trạng thái tốt khi bước vào giai đoạn cuối mùa giải

Dẫu vậy, phong độ của Inter tại Serie A vẫn cho thấy sự phập phù đáng kể. Họ mới đón nhận thất bại thứ 12 tại Serie A mùa này khi làm khách tới sân của nhà vô địch Napoli cuối tuần qua. Nhưng điều quan trọng là Inter gần như đã hoàn tất mục tiêu top 4 nhờ chuỗi thắng 8 trận trên mọi đấu trường trước đó. Lúc này, Inter đang có nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Atalanta tới 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Trận chung kết Champions League với Man City tại Istanbul có thể xem là trận chiến quan trọng nhất của Inter mùa này. Nhưng trước đó, thầy trò Inzaghi vẫn còn những mục tiêu khác để chiến đấu, đặc biệt là trận chung kết Coppa Italia hôm nay. Nếu bảo vệ được danh hiệu Coppa Italia, Inter cũng sẽ hướng tới việc giành lấy cú ăn 3 tương tự như Man City khi bước vào chung kết Champions League.

Không thua kém gì Inter, Fiorentina cũng đã tiến tới trận chung kết cúp châu Âu mùa này. Tuần trước, Viola đã vượt qua Basel ở vòng bán kết để có một suất dự chung kết Europa Conference League gặp West Ham tại Prague vào tháng tới.

Nhận định Fiorentina vs Inter Milan (02h00 ngày 255) Tiến thêm một bước tới cú ăn 3 2
Fiorentina cũng đã lọt vào chung kết cúp châu Âu mùa này

Thành công của Fiorentina còn đến ở sân chơi Coppa Italia khi họ cũng lọt vào chung kết. Tuy vậy, địch thủ Inter sở hữu thành tích đối đầu vô cùng vượt trội trước Fiorentina. Họ đã bất bại 11 trận đối đầu liên tiếp trước khi Fiorentina cắt đứt chuỗi đó bằng chiến thắng ở trận lượt đi tại Serie A. Giacomo Bonaventura là cầu thủ ghi bàn duy nhất khiến Inter ôm hận tại San Siro.

Hành trình tại Coppa Italia của Fiorentina mùa này cũng nhẹ nhàng. Những đối thủ của họ chỉ là Sampdoria, Torino và Cremonese ở bán kết.

Fiorentina cũng không có được phong độ ổn định trong phần lớn thời gian của mùa giải này. Tuy nhiên, đoàn quân của Gennaro Gattuso bắt đầu thổi được sức sống vào những màn trình diễn của mình khi thắng 9 trong 10 trận trước khi đánh bại Cremonese ở bán kết Coppa Italia.

Đáng tiếc là Fiorentina chỉ có thể về đích ở giữa bảng xếp hạng Serie A. Điều đó đồng nghĩa rằng họ cần phải tất tay ở những trận chung kết ở mùa giải này để tìm kiếm vé tham dự cúp châu Âu mùa sau. Tinh thần của Fiorentina khi tham dự các trận chung kết sẽ là được ăn cả ngã về không với tình hình hiện tại.

Nhận định đặc biệt Fiorentina vs Inter Milan

Inter được đánh giá là đội nhỉnh hơn so với Fiorentina ở trận chung kết sắp tới. Họ cũng được xem là đội có khả năng vô địch cao hơn. Với kinh nghiệm đấu cúp và chất lượng đội hình tốt hơn, Inter hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở trận đấu tới.

Với tính chất của một trận chung kết, số lượng bàn thắng của trận đấu này có lẽ sẽ không nhiều. Cả hai đội đều đã thể hiện được khả năng phòng ngự ở Coppa Italia năm nay và sở hữu thành tích phòng thủ gần tương đồng nhau ở Serie A. Không dễ để có một màn rượt đuổi ở trận chung kết sắp tới, và nhiều khả năng trận đấu sẽ chỉ được định đoạt bằng một bàn thắng duy nhất.

Dự đoán tỉ số: Fiorentina 0-1 Inter Milan

Thông tin xung quanh trận Fiorentina vs Inter Milan

Fiorentina vs Inter Milan
Nhận định Fiorentina vs Inter Milan
  • Fiorentina: Salvatore Sirigu nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, Giacomo Bonaventura sẽ trở lại sau án treo giò.
  • Inter Milan: Skriniar và Henrikh Mkhitaryan sẽ vắng mặt vì chấn thương.

- Fiorentina chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất đối đầu với Inter.

- Chưa có cầu thủ nào của hai đội ghi quá 1 bàn ở Coppa Italia năm nay.

- Inter đã phải nhận 2 thẻ đỏ ở Coppa Italia mùa này.

- Cả hai đội đều ghi được 5 bàn trong 4 trận đã đấu.

- Fiorentina mới thủng lưới 1 bàn ở Coppa Italia năm nay, còn Inter thủng 2 bàn.

- 60% số bàn thắng của Inter ở Coppa Italia năm nay được ghi trong 15 phút cuối cùng.

Phong độ và thành tích đối đầu Fiorentina vs Inter Milan

 

Đội hình dự kiến

Fiorentina (4-3-3): Terracciano; Dodo, Milenkovic, Igor, Biraghi; Bonaventura, Amrabat, Mandragora; Gonzalez, Jovic, Ikone

Inter Milan (3-5-2): Handanovic; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X