Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Feyenoord vs Roma (23h45 ngày 13/4): Quyết tâm phục hận

Thứ Năm 13/04/2023 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Feyenoord rất quyết tâm giành chiến thắng trước Roma để rửa món hận thua chung kết C3 năm ngoái. Nhưng mục tiêu này không dễ để đạt được.

Nhận định trận đấu Feyenoord vs Roma

Kể từ khi để thua 0-1 trước Roma ở trận chung kết C3 đầu tiên trong lịch sử, Feyenoord đã thể hiện vô cùng ấn tượng dù để mất những cầu thủ vào tay các đội bóng lớn hơn ở khắp châu Âu.

Feyenoord đã không thua ở giải VĐQG Hà Lan kể từ tháng 11 và đang chễm chệ đứng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Feyenoord tạo được khoảng cách 12 điểm so với hai đối thủ cạnh tranh là Ajax và PSV Eindhoven. Chức vô địch Hà Lan đang nằm chắc trong tay của đội bóng này.

Nhận định Feyenoord vs Roma (23h45 ngày 134) Quyết tâm phục hận 1
Feyenoord đang băng băng tiến tới chức vô địch quốc gia Hà Lan

Cách đây vài tuần, Feyenoord cũng gây sốc khi bắn hạ Shakhtar Donetsk với tỉ số 7-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Chuỗi phong độ ấn tượng của Feyenoord chỉ có một điểm đen duy nhất là thất bại trước Ajax ở Cúp quốc gia Hà Lan. Các cổ động viên của Feyenoord khiến trận đấu phải dừng lại 2 lần. Đầu tiên là quãng thời gian đầu trận khi pháo khói làm giảm tầm nhìn trên sân. Sau đó, Davy Klaassen bị một vật thể lạ từ khán đài bay vào đầu và chảy máu lênh láng.

Roma có thể sẽ phải trải qua một màn tiếp đón thù địch tương tự. Đại diện Italia chính là đối thủ đã đánh bại Feyenoord ở trận chung kết cúp châu Âu năm ngoái. Do đó, các cổ động viên tại Rotterdam hứa hẹn sẽ mang tới một bầu không khí nghẹt thở cho thầy trò Jose Mourinho.

Với lợi thế này, Feyenoord chắc chắn được đánh giá là đội cửa trên. Không chỉ thế, Feyenoord mới chỉ thua có 4 trận xuyên suốt mùa giải này. Đây là một thách thức cực kỳ khó khăn với Roma của Mourinho.

Trong khi Feyenoord vươn lên mạnh mẽ sau thất bại ở mùa giải năm ngoái thì Roma cũng không đứng im một chỗ. Ở kỳ chuyển nhượng hè, Giallorossi đã ký hợp đồng với một tân binh ngôi sao là Paulo Dybala. Cầu thủ này mới ghi được bàn thắng thứ 11 ở Serie A năm nay và mùa giải ra mắt bùng nổ trong màu áo của Roma vẫn đang được tiếp tục.

Nhận định Feyenoord vs Roma (23h45 ngày 134) Quyết tâm phục hận 2
Dybala đưa Roma vào top 4 Serie A cuối tuần qua

Pha lập công duy nhất của Dybala trước Torino giúp Roma có được chiến thắng quan trọng trên sân khách. 3 điểm có được giúp Roma nhảy phắt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và tràn trề cơ hội tham dự Champions League mùa sau.

Dù vậy, chiến thắng đó mới chặn đứng chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trên sân khách của Roma. Phong độ khi chơi xa nhà của Roma không được tốt và đó là một thách thức lớn khi hành quân tới Hà lan vào giữa tuần này.

Dẫu sao, từ đầu năm 2023 đến nay thì chỉ có duy nhất Napoli thắng nhiều hơn Roma ở Serie A. Trong khoảng thời gian này, Roma giữ sạch lưới 12 trận trên mọi đấu trường. Phong cách thực dụng của Mourinho vẫn được đặt lên hàng đầu và họ có đủ tiểu xảo để làm đối thủ ức chế.

Roma sẽ có trong tay một lực lượng mạnh khi Tammy Abraham sẵn sàng đá chính ở vị trí tiền đạo cắm, được hỗ trợ bởi Paulo Dybala. Đội trưởng Lorenzo Pellegrini cũng có thể trở lại sau cơn ốm khiến anh phải nghỉ thi đấu cuối tuần trước.

Trận đấu ở phía trước hứa hẹn rất nhiều khó khăn với Roma. Nhưng đây là lúc mà kinh nghiệm và sự già dơ của HLV Jose Mourinho tại đấu trường châu Âu sẽ lên tiếng.

Nhận định châu Á Feyenoord vs Roma

Nhận định Feyenoord vs Roma (23h45 ngày 134) Quyết tâm phục hận 3
Tỷ lệ châu Á Feyenoord vs Roma

Roma thắng châu Á (+0,25)

Feyenoord được đánh giá là đội cửa trên nhưng không chấp Roma quá sâu. Tỷ lệ chấp châu Á chỉ là 0,25 bàn, cho thấy tương quan lực lượng ngang bằng của hai đội.

Trong thời gian gần đây, tỷ lệ thắng châu Á của hai đội là ngang ngửa với 6/10 trận đấu. Nhưng Roma là đội nhỉnh hơn về thành tích đối đầu khi đã thắng châu Á 2 trận gần nhất. Ngoài ra, Roma cũng rất ưa thích việc được chấp 0,25 bàn. Họ thắng châu Á 5 trận gần nhất được chấp với tỷ lệ này, cầm hòa đội cửa trên tới 4 trận. Roma của Mourinho rõ ràng không phải đội bóng dễ bị đánh bại và họ biết phải làm gì để rời khỏi Rotterdam với một lợi thế tốt nhất.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Với chủ trương phòng ngự của Roma, trận đấu tới khó có thể bùng nổ về số lượng bàn thắng. Tỷ lệ trên dưới 2,25 bàn cũng chỉ ra điều đó. 4/5 trận gần nhất của Roma có tỷ lệ trên dưới 2,25 đã cho kết quả ít bàn thắng. Chỉ 3/10 trận gần đây của Roma nổ nhiều bàn thắng. Năm ngoái, Roma thắng Feyenoord ở trận chung kết C3 với tỉ số 1-0 đúng chất Mourinho. Và nhiều khả năng trận đấu tới cũng sẽ kết thúc với kịch bản cực ít bàn thắng.

Feyenoord thắng phạt góc (-1,25)

Với việc Roma tập trung phòng ngự, cơ hội thắng phạt góc cũng rộng mở với đội chủ nhà Feyenoord. Roma vốn cũng chỉ kiếm phạt góc ở mức trung bình còn Feyenoord thì cực kỳ bùng nổ. Feyenoord thu về xấp xỉ 8 quả góc trong 3 trận gần đây và tính trên 10 trận cũng khoảng 6,5 quả. Việc Feyenoord thu về nhiều phạt góc hơn Roma là điều có thể đoán được.

Dự đoán tỉ số: Feyenoord 0-0 Roma

Thông tin xung quanh trận Feyenoord vs Roma

nhan dinh bong da soi keo Feyenoord vs Roma cup c2 europa league hom nay
Nhận định Feyenoord vs Roma
  • Feyenoord: Justin Bijilow vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Alireza Jahanbakhsh bị nghi ngờ khả năng ra sân.
  • Roma: Rick Karsdorp phải nghỉ thêm vài tuần sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Ola Solbakken và Ebrima Darboe tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

- 6 trận gần nhất của Feyenoord có ít nhất 3 bàn được ghi.

- 4 trận sân nhà gần nhất của Feyenoord có ít nhất 3 bàn được ghi.

- Có bàn hiệp một ở 6 trận gần nhất của Feyenoord.

- Cả hai đội đều ghi được bàn trong 7 trận gần nhất của Feyenoord.

- Roma chỉ thắng 1 trong 6 trận làm khách gần nhất ở Europa League.

- Santiago Gimenez ghi được bàn thắng trong 6 trận gần nhất của Feyenoord.

- Gimenez ghi được bàn thắng ở 4/8 trận đấu của Feyenoord ở Europa League năm nay.

- Roma bất bại trong 3 trận đối đầu với Feyenoord.

- Feyenoord đã ghi bàn trong cả 4 trận sân nhà ở Europa League năm nay.

- Roma chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận đấu trên sân khách ở Europa League năm nay.

- Roma thủng lưới trung bình 0,8 bàn/trận ở giải đấu năm nay.

Phong độ và thành tích đối đầu Feyenoord vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Feyenoord vs Roma (23h45 ngày 134) Quyết tâm phục hận 4
Đội hình dự kiến Feyenoord vs Roma

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X