Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fenerbahce vs Galatasaray 23h00 ngày 24/12 (VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ 2023/24)

Chủ Nhật 24/12/2023 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fenerbahce vs Galatasaray thuộc giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ: Nhận định bóng đá, chuyên gia dự đoán kết quả, phân tích tỷ số trận đấu, thống kê chi tiết.

Nhận định bóng đá Fenerbahce vs Galatasaray

Fenerbahce vs Galatasaray
Fenerbahce vs Galatasaray

Hai gã khổng lồ Istanbul, Fenerbahce và Galatasaray đang bám đuổi nhau sát sát trên đỉnh BXH với cùng thành tích 43 điểm. Cả 2 đã tạo ra khoảng cách lên tới 14 điểm so với đội thứ 3 (Kayserispor) biến cuộc đua vô địch giải Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ mùa này thành chuyện nội bộ giữa họ.

Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm thời bị đình chỉ sau vụ hành hung trọng tài Halil Umut Meler của chủ tịch Ankaragucu Faruk Koca, người đã từ chức, bị Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ và cấm hoạt động bóng đá suốt đời. Khi Super Lig khởi tranh trở lại, cả Fenerbahce cùng Galatasaray đều tiếp tục nối dài mạch chiến thắng của họ với những khúc khải hoàn liên tiếp

Sau khi thắng tất cả 19 trận mở màn trên mọi đấu trường, Fener tưởng chừng sẽ một mình một ngựa tiến tới chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, giai đoạn sa sút vào tháng 11 của họ đã tạo điều kiện cho Gala vươn lên. Cụ thể, trong tháng 11, Đội bóng của HLV Ismail Kartal chỉ thắng một trong năm trận, thua Trabzonspor trên sân nhà và hòa Adana Demirspor, đồng thời chịu thất bại 6-1 trước Nordsjaelland ở Europa Conference League.

Tuy nhiên, kể từ trận thua nặng nề ở Đan Mạch, Fener đã trở lại phong độ và ghi 15 bàn sau 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ cùng thành phố Besiktas. Với Gala, họ cũng đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trong giải đấu, mới nhất là hạ Fatih Karagumruk 1-0 vào thứ Tư, với Kerem Akturkoglu là tác giả bàn thắng duy nhất.

Trong khi Fener chơi tấn công không khoan nhượng thì thành công của Gala chủ yếu dựa vào sự ổn định trong phòng ngự, bất chấp chất lượng tấn công không thể nghi ngờ của họ. Chuỗi 4 trận toàn thắng hiện tại họ chỉ để thủng lưới một lần, và đó là quả phạt đền trong chiến thắng 3-1 trước Adana Demirspor.

Mùa trước, Galatasaray hạ Fenerbahce trong cả 2 lượt đi-về ở giải VĐQG, đều với tỉ số 3-0. 3 trong 4 chuyến làm khách tại Sukru Saracoglu, Fener cũng là phía giành thắng lợi. 3 điểm tại sào huyệt Fenerbahce là đủ để Galatasaray chính thức đánh chiếm thành công vị trí số 1 BXH và đó là mục tiêu mà đội khách hoàn toàn có thể làm được!

  • Lựa chọn: Galatasaray

Nhận định hiệp 1 Fenerbahce vs Galatasaray

12 trận sân nhà liên tiếp của Fenerbahce, bàn thắng luôn đến từ hiệp 1, tổng cộng 22 pha lập công trước giờ nghỉ giải lao. Với Galatasaray, 5/6 vòng đấu Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua của CLB này cũng có bàn trong 45 phút đầu. Cần biết, 4 cuộc derby liên tiếp giữa 2 đội trong 2 năm qua cũng chứng kiến ít nhất 1 tình huống lưới rung ở nửa đầu trận.

  • Lựa chọn: Nhiều hơn 1 bàn hiệp 1

Nhận định Tổng bàn thắng Fenerbahce vs Galatasaray

Galatasaray phá lưới Fenerbahce đều 3 bàn mỗi trận ở 2 lượt đi-về giải VĐQG mùa trước. 4 chuyến làm khách gần nhất tại Sukru Saracoglu, Gala cũng “nổ” 7 bàn. Tại sào huyệt của mình, Fenerbahce đang có mạch ghi +2 bàn mỗi 90 phút trong toàn bộ 14 trận kể từ đầu mùa. Đó là những dữ kiện đủ mạnh để tin vào kịch bản “từ 3 bàn” chung cuộc cặp đấu này.

  • Lựa chọn: Nhiều hơn 2.75 bàn

Dự đoán kết quả

Fenerbahce vs Galatasaray: 1-2.

Thành tích đối đầu

Nhận định Fenerbahce vs Galatasaray 23h00 ngày 2412 (VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) 1
Thành tích đối đầu giữa Fenerbahce vs Galatasaray

Thành tích gần đây

Nhận định Fenerbahce vs Galatasaray 23h00 ngày 2412 (VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) 2
Thành tích gần đây của Fenerbahce
Nhận định Fenerbahce vs Galatasaray 23h00 ngày 2412 (VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) 3
Thành tích gần đây của Galatasaray

Đội hình dự kiến

  • Fenerbahce: Livakovic; Osayi-Samuel, Akaydin, Djiku, Kadioglu; Yuksek, Miguel Crespo, Szymanski; Kahveci, Batshuayi, Tadic
  • Galatasaray: Muslera; Boey, Nelsson, Bardakci, B A Yilmaz; Ndombele, Torreira; Ziyech, Mertens, Akturkoglu; Icardi

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X