Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FC Seoul vs Shandong Luneng 17h00 ngày 24/8 (AFC Champions League 2016)

Thứ Tư 24/08/2016 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu FC Seoul vs Shandong Luneng lúc 17h00 ngày 24/8 tứ kết AFC Champions League 2016.

Trước mùa giải năm nay, Shandong Luneng đã có 8 lần được tham dự sân chơi danh giá nhất châu Á. Thành tích tốt nhất của đại diện Trung Quốc là 2 lần vào tứ kết ở các năm 2000 và 2005, còn lại ở 6 lần tham dự gần nhất, đội bóng của thành phố Sơn Đông đều bị loại ngay sau vòng bảng.
FC Seoul vs Shandong Luneng 17h00 ngay 248 (AFC Champions League 2016) hinh anh
 


Trong khi đó, FC Seoul ở 7 lần tham dự AFC Champions League trước đây thì có tới 6 lần họ vào tới tứ kết, sau đó có 3 lần vào bán kết và 2 lần vào trận chung kết nhưng đều thất bại. Ở khía cạnh này, đội bóng Hàn Quốc rõ ràng vượt trội so với đối thủ.

Tất nhiên, khó có thể lấy thành tích quá khứ để so sánh trong hoàn cảnh bóng đá hiện đại đã thay đổi rất nhiều. Nhất là khi Shandong Luneng chạy theo làn sóng đầu tư mạnh mẽ về lực lượng với phương án mua các ngôi sao từ châu Âu như cách làm của các đội bóng đồng hương. Shandong Luneng lúc này sở hữu cựu tiền đạo Newcastle, Papiss Cisse, hậu vệ Gil từng được gọi vào tuyển Brazil tham dự Copa America 2016 vừa qua và đặc biệt là chân sút Graziano Pelle từng chơi rất hay tại Euro 2016.

Tuy nhiên, sân chơi châu lục hoàn toàn khác biệt khi nó là tổng hòa của nhiều yếu tố để dẫn tới thành công. Việc mua nhiều cầu thủ có tiếng không thể nhanh chóng biến một đội bóng ngay lập tức thành công. Câu chuyện của Man City tại Champions League (châu Âu) là minh chứng rõ ràng nhất.

Chẳng nói đâu xa, khi hai đội nằm cùng bảng ở mùa giải năm nay, FC Seoul đã chứng tỏ giá trị truyền thống bằng 2 trận đều bất bại, trong đó có chiến thắng đậm 4-1 ngay trên đất Trung Quốc. Do đó, không phải ngẫu nhiên đội chủ nhà được kéo tỷ lệ châu Á tới chấp 3/4 kèm theo điểm ăn thấp ở thời điểm hiện tại.

Trong hoàn cảnh đây là trận lượt đi của vòng loại trực tiếp, đội bóng Hàn Quốc vẫn được nhìn nhận một cách tích cực khi tiếp đón đối thủ sở hữu HLV nổi danh Felix Magath cùng nhiều học trò có tiếng từng chơi tại châu Âu và các giải đấu lớn vừa qua cho thấy đánh giá thấp tính tập thể của Shandong Luneng ở thời điểm quan trọng.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- FC Seoul đều bất bại ở 3 trận đối đầu gần nhất (đều diễn ra tại AFC Champions League).
- FC Seoul toàn thắng cả 5 trận gần đây và đều vượt qua tỷ lệ châu Á.
- FC Seoul đều giữ sạch lưới ở 3 trận sân nhà gần nhất tại sân chơi châu lục.
- Trong 4 trận sân nhà gần đây tại AFC Champions League, FC Seoul giành chiến thắng tới 3 trận.
- Shandong Luneng thua theo châu Á ở 5/7 trận sân khách gần nhất.
- Thành tích tốt nhất của Shandong Luneng tại AFC Champions League là 2 lần vào tứ kết.
- FC Seoul đã 2 lần vào chung kết AFC Champions League nhưng đều thất bại.
- Tiền đạo Adriano của FC Seoul đang là người ghi bàn nhiều nhất giải với 11 lần lập công.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
FC Seoul: Yoo Hyun, Jung In-whan, Kim Dong-woo, Kim Chi-woo, Takahagi, Osmar, Ju Se-jong, Go Yo-han, Damjanovic, Park Chu-young, Adriano.
Shandong Luneng: Wang Dalei, Zhao Mingjian, Li Songyi, Gil, Jucilei, Wang Yongpo, Montillo, Hao Junmin, Wang Tong, Pelle, Papiss Cisse.
Lựa chọn tối ưu: FC Seoul và Over
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ 3-1 (HT: 1-0)

 
Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X