Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Tottenham 21h00 ngày 9/9 (Premier League 2017/18)

Thứ Bảy 09/09/2017 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton vs Tottenham lúc 21h00 ngày 9/9 (Vòng 4 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Everton vs Tottenham 21h00 ngay 99 (Premier League 201718) hinh anh
Everton vs Tottenham
Nhận định Everton vs Tottenham: 1-0


Tottenham ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 vừa qua đã phải chấp nhận bán hậu vệ phải Kyle Walker cho Man City. Thất bại 1-2 trước Chelsea ở vòng 2 và trận hòa 1-1 trước Burnley ở vòng 3 đã làm không ít CĐV Tottenham nhớ Walker da diết. Thế là, ban lãnh đạo Spurs đã phải sửa sai bằng đưa về Serge Aurier từ PSG vào ngày đóng cửa TTCN (31/8). Dẫu vậy, Aurier được cho là vẫn chưa sẵn sàng ra mắt đội bóng mới. Ngoài ra, Spurs cũng kịp bổ sung thêm tiền đạo giàu kinh nghiệm Llorente từ Swansea nhưng như Aurier, chân sút người Tây Ban Nha cũng khó lòng ra sân trong chuyến làm khách của Everton vòng này.

Bên cạnh đó, Tottenham còn phải đau đầu với phong độ của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước, Harry Kane. Sau 3 vòng, Kane vẫn chưa có bàn nào trong khi hai "vệ tinh" Alli và Eriksen vẫn hoạt động khá hiệu quả. Cùng với chấn thương của Erik Lamela, Danny Rose, Georges-Kevin Nkoudou hay Victor Wanyama, Spurs dường như càng thêm khốn khó.

Bên kia chiến tuyến, các CĐV Everton có lý do để tin vào cuộc lột xác của đội bóng con cưng ở mùa này. Ngoài việc đón chào sự trở lại của biểu tượng Wayne Rooney, Everton đã chi tiêu rất mạnh tay (hơn 142 triệu bảng Anh) để mua sắm cầu thủ trong mùa hè 2017. Tiền vệ Gylfi Sigurdsson và thủ môn Jordan Pickford là 2 tân binh đáng chú ý nhất. Cùng với Rooney, họ đã ít nhiều để lại dấu ấn ở các trận đấu đã qua của mùa giải mới.

Tất nhiên, việc bán đi Romelu Lukaku đã khiến sức tấn công của Everton suy giảm. Nhưng công bằng mà nói, Everton đang hướng tới xây dựng một đội hình đồng đều, thi đấu nhịp nhàng và ăn ý. Trước khi nhận thất bại trên sân của Chelsea ở vòng trước, Everton đã trải qua 6 trận đấu chính thức tại Ngoại hạng Anh và Europa League mà không thua trận nào.

Ngoài lợi thế sân nhà, Everton còn hơn Tottenham ở chỗ không có quá nhiều cầu thủ phải dốc sức chocác  ĐTQG ở loạt trận vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Hơn thế, Everton do chỉ thi đấu Europa League (rạng sáng 15/9 gặp Atalanta) nên có nhiều thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức hơn một Tottenham phải tham dự Champions League với cuộc tiếp đón Dortmund vào rạng sáng 14/9.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
*Hai đội gặp nhau 173 trận trong quá khứ, Tottenham thắng 64, hòa 54, thua 55 trận.
*Everton chỉ để thua 1 trên 10 trận tiếp đón Tottenham gần đây (thắng 3, hòa 6).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
*Everton vắng Ramiro Funes Mori, Ross Barkley, Seamus Coleman và Yannick Bolasie từ đầu mùa vì chấn thương.
*Tottenham vắng Erik Lamela, Danny Rose, Georges-Kévin Nkoudou và Victor Wanyama vì chấn thương, hai tân binh Fernando Llorente và Serge Aurier không hứa hẹn góp mặt.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*Đội xếp cửa trên để thua 10 trên 13 trận đối đầu trước đây trên sân của Everton theo TLCA
*Cả 4 trận đối đầu gần đây trên sân của Everton đều chỉ có tối đa 2 bàn/trận.
*Everton bất bại 5 trận sân nhà liên tiếp gần đây.
*Cả 5 trận gần đây của Everton đều chỉ có tối đa 2 bàn/trận.
*Tottenham toàn thua cả 2 trận gần đây theo TLCA
*3 trên 4 trận trước đó của Tottenham có tối đa 2 bàn/trận.
*Tiền đạo Harry Kane của Tottenham vẫn chưa ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X