Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Newcastle 23h30 ngày 5/10 (Premier League 2024/25)

Thứ Năm 03/10/2024 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm ở trận đấu này, nhưng Everton đang có thành tích tương đối tốt trên sân nhà Goodison Park.

Nhận định trận đấu Everton vs Newcastle

Everton khởi đầu mùa giải năm nay theo cách thảm họa với chỉ 1 điểm sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên, The Toffees đã lội ngược dòng để giành chiến thắng đầu tiên mùa này trước Crystal Palace nhờ cú đúp của Dwight McNeil.

Everton đã có được 4 điểm trong 2 trận gần nhất. Và thầy trò Sean Dyche sẽ hướng tới mục tiêu thắng 2 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 4.

Nhận định Everton vs Newcastle 23h30 ngày 510 (Premier League 202425) 1
Everton vừa thắng trận đầu tiên ở Premier League mùa này

Phong độ của Everton ở Goodison Park cũng mang lại chút lạc quan. Everton đã thắng 6 trong 8 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. 1 trong 2 thất bại mà Everton phải đón nhận là màn sụp đổ khó tin trước Bournemouth hồi cuối tháng 8. Dù thế, Everton đang là đội có nhiều điểm nhất trên sân nhà trong giai đoạn này.

Đối thủ Newcastle ở trận đấu tới là một đội cực kỳ khó chịu khi đang hướng tới mục tiêu trở lại Champions League mùa sau. Newcastle vừa cầm chân Man City với tỉ số 1-1 trên sân nhà St. James’ Park ở vòng trước. Họ có khởi đầu tốt ở mùa giải này với 3 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Đó là khởi đầu tốt nhất của Newcastle kể từ mùa giải 2011/12. Đây cũng là khởi đầu tốt nhất của HLV Eddie Howe kể từ mùa giải 2010/11.

Newcastle đang thể hiện bản lĩnh cực kỳ ấn tượng khi giành lại được 5 điểm từ thế thua mùa này. Đó là thành tích chỉ thua kém mỗi Aston Villa và Man City. Ấn tượng hơn, Newcastle chỉ thua 2 trong 7 trận gần nhất bị dẫn trước.

Một điểm mạnh mà Everton có thể tận dụng là những tình huống cố định. Đây là điều đặc biệt quan trọng vì Newcastle thường không cho đối thủ cơ hội. Kể từ khi HLV Sean Dyche lên nắm quyền, Everton đã ghi 30 trong 66 bàn thắng từ cố định, với tỉ lệ là 45,5%.

Nhận định Everton vs Newcastle 23h30 ngày 510 (Premier League 202425) 2
Newcastle cầm hòa Man City ở vòng đấu trước

Ở trận đấu tới, Anthony Gordon có dịp gặp lại đội bóng cũ Everton. Cầu thủ người Anh đã đóng góp 13 bàn trong 23 lần ra sân cho Newcastle ở Premier League trong năm 2024. Nhưng kể từ khi chuyển đến từ Everton vào tháng 1 năm 2023, Gordon chưa thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Hiện tại, tình hình chấn thương ở Newcastle vẫn còn phức tạp. Kieran Trippier chưa chắc ra sân vì gặp vấn đề ở trận đấu với Wimbledon hôm giữa tuần. Alexander Isak cũng chưa kịp trở lại. Nick Pope và Martin Dubravka đều gặp vấn đề nên thủ môn Odysseas Vlachodimos có thể xuất phát lần đầu tiên cho Newcastle vào cuối tuần này. Sven Botman, Jamaal Lascelles, Lewis Miley và Callum Wilson là những ca chấn thương dài hạn khác của Newcastle.

Trong khi đó, tình hình của Everton khả quan hơn nhiều khi họ chỉ còn Youssef Chermiti và Armando Broja phải dưỡng thương.

Xét về thành tích đối đầu, Everton chỉ thua 3 trong 20 lần gần nhất tiếp đón Everton trên sân nhà. Nhưng 2 trận thua trong đó đã đến ở 4 mùa giải gần nhất, khi Newcastle bắt đầu vươn lên dưới thời chủ sở hữu mới.

Nhận định đặc biệt Everton vs Newcastle

Hai đội ghi bàn: 5 trận gần nhất của Everton trên mọi đấu trường chứng kiến hai đội ghi bàn. 5/6 trận gần nhất của Newcastle trên mọi đấu trường cũng chứng kiến hai đội ghi bàn.

Từ 3 bàn trở lên: 4/6 trận gần nhất của Everton có từ 3 bàn trở lên. Có ít nhất 3 bàn được ghi ở 3/5 trận gần nhất của Newcastle.

Newcastle chiến thắng: Everton thắng trận đầu tiên mùa này vào cuối tuần trước nhưng họ cũng chơi không tốt ở trận đấu đó. Newcastle thì thắng 3 trong 5 trận gần đây. Vì vậy, có thể tin rằng Newcastle sẽ có được kết quả tốt ở trận này.

Dự đoán kết quả Everton vs Newcastle: 1-2

Thông tin xung quanh trận Everton vs Newcastle

nhan dinh bong da du doan Everton vs Newcastle ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Everton vs Newcastle

- Newcastle thủng lưới trong 3 trận gần nhất gặp Everton.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Everton bất bại 3 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Everton có nhiều hơn 2 bàn.

- 9/10 trận gần nhất của Everton có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Everton có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 7/8 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Tỉ lệ thắng của Newcastle ở trận này cao hơn, đạt 47%.

- Trọng tài Craig Pawson rút ra trung bình 0,15 thẻ đỏ và 3,74 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Everton vs Newcastle

 

Đội hình dự kiến

Everton (4-2-3-1): Pickford; Young, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Doucoure, Mangala; Harrison, McNeil, Ndiaye; Calvert-Lewin

Newcastle (4-3-3): Vlachodimos; Livramento, Krafth, Burn, Hall; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Murphy, Gordon, Barnes

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X