Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 3/9): Bẻ gãy ghế của Lampard

Thứ Bảy 03/09/2022 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Lampard bước vào trận derby Merseyside với áp lực lớn vì những kết quả bết bát của Everton từ đầu mùa. Một thất bại sẽ đẩy Everton vào nhóm cầm đèn đỏ và khiến chiếc ghế của Lampard trở nên lung lay dữ dội.

Sau khi không thắng trong 3 trận đấu đầu tiên ở Premier League, Liverpool đã giành được 2 thắng lợi liên tiếp. Tuy nhiên, đó là những chiến thắng theo phong cách rất khác nhau.

Thầy trò Klopp thắng trận đầu tiên ở Premier League mùa này bằng cách đè bẹp Bournemouth tới 9 bàn không gỡ tại Anfield. Nhưng chỉ vài ngày sau, họ phải rất chật vật với thắng được Newcastle. The Kop bị thủng lưới trước và phải chờ tới phút bù giờ thứ 8 của hiệp hai mới ghi được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 do công của sao trẻ Fabio Carvalho.

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 39) Bẻ gãy ghế của Lampard 1
Liverpool đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League

Chiến thắng vất vả trước Newcastle giúp Liverpool tránh bị nhóm dẫn đầu bỏ cách xa. Lúc này, khoảng cách giữa Liverpool với Man City vẫn là 5 điểm và khoảng cách với ngôi đầu của Arsenal là 7 điểm. Mọi chuyện đã có thể tệ hơn nếu như Liverpool bị Newcastle cầm hòa.

Dù vậy, Liverpool vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện. Thủng lưới trước đang dần trở thành một thói quen xấu với Liverpool. Họ đã bị đối phương dẫn trước ở 8/9 trận gần nhất ở Premier League. Đó là một vấn đề mà HLV Klopp cần phải tìm cách giải quyết.

Ở đầu mùa giải này, phong độ sân khách của Liverpool cũng không tốt khi họ mới kiếm được 1 điểm sau 2 trận đấu. Nếu không thắng trước Everton thì đây sẽ là khởi đầu trên  sân khách tệ nhất của Liverpool sau hơn một thập kỷ.

Sở dĩ Liverpool đang thi đấu không tốt là bởi cơn bão chấn thương càn quét nghiêm trọng hàng tiền vệ. Đội trưởng Jordan Henderson là người mới nhất gục xuống và khiến tuyến giữa của Liverpool trở nên thiếu thốn hơn nữa. Trận đấu với Everton là quá sớm để tân binh Arthur Melo ra mắt và nhiều khả năng HLV Klopp phải sử dụng một hàng tiền vệ chắp vá với Fabinho cùng cặp sao trẻ măng là Elliott và Carvalho. Lựa chọn dự bị James Milner nhìn chung không mấy khả quan và có thể khiến Liverpool gặp rắc rối lớn nếu đá chính từ đầu.

HLV Klopp sẽ vắng mặt ít nhất 9 cầu thủ đội một vì chấn thương ở trận đấu tới. Tuy nhiên, tiền đạo Darwin Nunez sẽ trở lại sau án treo giò. Điều đó giúp hàng công của Liverpool trở nên đáng gờm hơn và tăng khả năng chiến thắng. Nunez sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy cảm và là một tiền đạo phù hợp cho những trận đấu mà Liverpool dồn ép đối thủ. Có thể tin rằng Liverpool sẽ cầm bóng vượt trội trước Everton dù phải đá sân khách và sự có mặt của Nunez giống như một sự đảm bảo về bàn thắng cho The Kop.

Chiến thắng 9-0 của Liverpool trước Bournemouth đã đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian cầm quân của Scott Parker. Và HLV Klopp cũng có thể tiễn Lampard rời khỏi Everton bằng cách đè bẹp đối thủ cùng thành phố.

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 39) Bẻ gãy ghế của Lampard 2
Lampard có thể bị sa thải nếu Everton tiếp tục trình diễn nhợt nhạt

Phong độ của Everton dưới thời Lampard là cực kỳ tệ hại. Họ phải chật vật mới giành được vé trụ hạng mùa trước. Khởi đầu của Everton mùa này cũng rất kém cỏi với những thất bại liên tiếp. Sau 5 vòng đấu, The Toffees vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Chỉ có Leicester giành được ít điểm hơn so với Everton mùa này.

Một khởi đầu như thế khiến các CĐV Everton lại phải suy nghĩ về một cuộc chiến trụ hạng khác ở mùa giải này. Dù đã sút bóng nhiều hơn nhưng Everton gặp vấn đề trong việc chuyển hóa những cơ hội này. Richarlison đã bị bán trong khi Calvert-Lewin dính chấn thương. Trọng trách ghi bàn đang được ghim thẳng vào vai của sao trẻ Anthony Gordon.

Ở mùa giải này, Everton không thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng mỗi trận. Dù vậy, Anthony Gordon đã ghi được bàn trong 2 trận liên tiếp. HLV Lampard rõ ràng không thể vui mừng hơn khi Everton giữ được Gordon trước sự chèo kéo quyết liệt từ Chelsea trong suốt cả mùa hè.

Dù vậy, chỉ một cánh én khó có thể làm nên mùa xuân. Đẳng cấp của Anthony Gordon là chưa đủ để giúp anh một mình đương đầu với hàng phòng ngự hàng đầu của Liverpool. Everton chỉ thắng 1 trong 23 trận đối đầu gần nhất với Liverpool. Cán cân sức mạnh của hai đội bóng ở thời điểm hiện tại vẫn nghiêng hẳn về màu đỏ. Và với tinh thần rệu rã của Everton, khó có một kết quả bất ngờ tại Goodison Park hôm nay.

 

Tỷ lệ châu Á Everton vs Liverpool

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 39) Bẻ gãy ghế của Lampard 3
Tỷ lệ châu Á Everton vs Liverpool
Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 39) Bẻ gãy ghế của Lampard 4
Biến động tỷ lệ Everton vs Liverpool

Nhận định tỷ lệ châu Á Everton vs Liverpool

liver
Nhận định Everton vs Liverpool

Hiệp 1: Với tinh thần máu lửa của một trận derby Merseyside, rất có thể Everton và Liverpool sẽ nhập cuộc nhanh từ đầu. Đó là một thế trận mà Liverpool ưa thích và hứa hẹn mang về một chiến thắng cho đội bóng của Klopp trong 45 phút đầu tiên.

Cả trận: Sự trở lại của tiền đạo Darwin Nunez giúp đội hình Liverpool trở nên đáng gờm hơn. Tân binh Arthur Melo cũng giúp giải quyết phần nào mối lo ở hàng tiền vệ. Everton lại đang ở trong một giai đoạn sa sút nên không khó để Liverpool giành chiến thắng. Thậm chí, chiến thắng của Liverpool rất có thể sẽ có tỉ số đậm khi hỏa lực mạnh nhất được khôi phục. Điều đó đồng nghĩa rằng Liverpool sẽ thắng kèo chấp 1,25 bàn ở trận đấu này.

Tài xỉu: Liverpool đã ghi tới 15 bàn trong 5 trận đầu tiên dù tân binh Darwin Nunez vắng mặt tới 3 trận. Tuy vậy, Everton lại chỉ ghi được 4 bàn, cho thấy khả năng tấn công đáng ngán ngẩm của thầy trò Lampard. Có thể đoán được rằng thế trận ở trận đấu tới sẽ mang thiên hướng một chiều và Everton không dễ có bàn thắng. Cũng vì vậy mà trận đấu này có thể khó nổ tài bàn thắng. Với mức kèo ban đầu 3 hòa, hoàn toàn có thể lựa chọn nghiêng về xỉu cho trận đấu này.

Phạt góc: Trong 4 trận gần nhất đá ở thế cửa dưới, Everton chỉ thu về trung bình 4,75 quả phạt góc. Liverpool thậm chí còn kiếm phạt góc tệ hơn với chỉ 3,6 quả phạt góc trong 5 trận gần nhất đá cửa trên. Dù vậy, vẫn có thể tin tưởng vào khả năng nổ tài góc khi hai đội hứa hẹn đá đôi công với tốc độ cao. Về kèo chấp lên đến 4 hòa nghiêng về Liverpool thì có thể đặt niềm tin vào Everton do đội bóng này kiếm phạt góc không đến nỗi tệ.

 

Thông tin bên lề

  • Everton: Cặp tân binh Neil Maupay và Idrissa Gueye có thể ra sân ở trận đấu này. Dominic Calvert-Lewin, Abdoulaye Doucoure, Ben Godfrey, Mason Holgate và Yerry Mina vẫn vắng mặt.
  • Liverpool: Tiền đạo Darwin Nunez trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, Diogo Jota cũng trở lại tập luyện. Jordan Henderson vắng mặt vì chấn thương gân khoeo gặp phải ở trận đấu với Newcastle. Tân binh Arthur Melo có thể ra mắt sau khi cập bến Anfield vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

- Everton chỉ thắng 1 trong 23 trận gần nhất ở Premier League gặp Liverpool.

- Liverpool bất bại trong 11 trận sân khách gần nhất gặp Everton (thắng 3 hòa 8) kể từ sau thất bại vào tháng 10/2010.

- Liverpool có thể thắng 2 trận liên tiếp ở Goodison Park lần đầu tiên kể từ chuỗi thắng 3 trận từ năm 2007 đến 2009.

- Everton đã thắng 4 trong 5 trận derby Merseyside gần nhất khi họ là đội mở tỉ số. Nhưng 5 trận đấu này trải dài trong 17 năm từ 2004 đến 2021.

- Trận derby Merseyside chứng kiến 22 thẻ đỏ ở kỷ nguyên Premier League, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác.

- Liverpool đã ghi 40 bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ hiệp 2 tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác.

- Liverpool chưa thắng trên sân khách mùa này.

- Liverpool có thể thua 2 trận sân khách tại Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2017.

- Lần gần nhất Liverpool không thắng 3 trận sân khách đầu tiên của mùa giải là vào năm 2010 với 4 trận liên tiếp thời Roy Hodgson.

- Liverpool đã ghi bàn ở 52/53 trận gần nhất tại Premier League.

- Mohamed Salah đã ghi 3 bàn vào lưới Everton ở Goodison Park. Chỉ có Michael Owen (4 bàn) là ghi được nhiều hơn trong khuôn khổ Premier League.

- Salah đã ghi 144 bàn và đóng góp 49 kiến tạo ở Premier League kể từ khi ra mắt tháng 2/2014. Trong giai đoạn này, Raheem Sterling là cầu thủ duy nhất chạm mốc 100 bàn thắng và 50 kiến tạo (107 bàn và 53 kiến tạo). Đáng nói hơn khi Salah có 2 năm rưỡi thi đấu tại Serie A.

- Darwin Nunez có thể trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 2 trận sân khách đầu tiên ở Premier League cho Liverpool, ngang bằng với Jan Molby vào tháng 8/1992.

- Everton có thể hòa 4 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11/2012.

- Everton sút trúng đích trung bình 5 lần/trận ở mùa giải này, thành tích cao nhất kể từ mùa giải 2016/17.

- Trong năm 2022, cả 6 trận thua của Everton ở Goodison Park đều có cách biệt tối thiểu. Đội gần nhất thắng cách biệt tại Goodison Park là Liverpool với chiến thắng 4-1 mùa trước.

- Everton có thể không thắng 3 trận đầu tiên trên sân nhà lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014/15 dưới thời Roberto Martinez.

- Frank Lampard đã thua cả 4 trận đối đầu với Liverpool. Đội bóng của ông thủng lưới ít nhất 2 lần mỗi trận.

- Lampard đã có kinh nghiệm làm việc 80 trận ở Premier League. Ông giành 69 điểm trong 40 trận đầu nhưng chỉ 49 điểm trong 40 trận tiếp theo.

- Anthony Gordon có thể trở thành cầu thủ trẻ nhất của Everton ghi bàn trong 3 trận liên tiếp kể từ khi Lukaku làm được điều đó vào năm 20 tuổi (tháng 10/2013). Gordon cũng sẽ là cầu thủ người Anh trẻ nhất làm được điều này kể từ năm 2000 nếu ghi bàn vào lưới Liverpool.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Everton vs Liverpool










 

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 39) Bẻ gãy ghế của Lampard 5
Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool

Dự đoán tỉ số Everton vs Liverpool

Everton 0-2 Liverpool

 

Liverpool chính thức nhận tin buồn từ Jordan HendersonLiverpool chính thức nhận tin buồn từ Jordan Henderson
Đội trưởng Jordan Henderson sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần vì chấn thương gân kheo gặp phải trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Newcastle.
Arthur Melo khát khao chinh phục chiến thắng cùng LiverpoolArthur Melo khát khao chinh phục chiến thắng cùng Liverpool
Phát biểu trong ngày ra mắt Liverpool, Arhtur Melo cho biết mình vinh dự khi khoác áo The Kop và muốn lấy lại hình ảnh tốt nhất của bản thân.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 3/9: Everton vs Liverpool; Aston Villa vs Man CityLịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 3/9: Everton vs Liverpool; Aston Villa vs Man City
Xem lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 3/9 với thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp các trận đấu tại vòng 6 Premier League 2022/23 trên K+.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X