Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Nhật Bản (01h45 ngày 10/9): “Xe tăng” tìm lại chính mình

Thứ Bảy 09/09/2023 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một quãng thời gian thi đấu thất vọng, Đức sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp đón Nhật Bản. Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận đấu này và nhiều khả năng sẽ giành được thắng lợi chung cuộc.

Nhận định trận đấu Đức vs Nhật Bản

Với tư cách chủ nhà của Euro 2024, Đức không cần phải tham dự vòng loại. Cũng vì thế mà Đức chưa chơi một trận đấu chính thức nào kể từ sau World Cup 2022.

Kỳ World Cup tại Qatar là một nỗi thất vọng với Đức. Die Mannschaft để thua Nhật Bản trong trận ra quân, hòa 1-1 với Tây Ban Nha rồi thắng 4-2 trước Costa Rica ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, Đức về đích ở vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn Nhật Bản và đành chia tay sân chơi World Cup đầy cay đắng.

Nhận định Đức vs Nhật Bản (01h45 ngày 109) “Xe tăng” tìm lại chính mình 1
Đức thi đấu thất vọng trong thời gian gần đây

Điều đó đồng nghĩa rằng Đức đã không thể lọt vào vòng knock-out World Cup trong hai giải đấu liên tiếp. Với một đội bóng có tiềm lực mạnh như Đức thì những kết quả này rất khó chấp nhận.

Sau World Cup, Đức trở lại thi đấu với trận thắng 2-0 trước Peru hồi tháng Ba. Tuy nhiên, Die Mannschaft không giành được chiến thắng nào kể từ đó, hòa 1 và thua tới 3 trong 4 trận giao hữu gần đây. “Xe tăng” cũng không ghi được bàn ở 2 trận trong số đó.

Sau thất bịa 2-3 trước Bỉ, Đức bị Ukraine cầm hòa 3-3 trước khi để thua liên tiếp trước Ba Lan và Colombia hồi tháng Sáu. Do đó, thầy trò Hansi Flick đang rất quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp đón Nhật Bản vào cuối tuần này.

Niclas Fullkrug, vua phá lưới của Bundesliga mùa trước, đã rút khỏi đội tuyển vì chấn thương và được thay thế bởi Thomas Muller. HLV Hansi Flick trao cơ hội cho một dàn cầu thủ trẻ như Florian Wirtz, Jamal Musiala và Kevin Schade thay vì những tên tuổi lớn như Marco Reus, Timo Werner, Mario Gotze hay Leon Goretzka.

Nhận định Đức vs Nhật Bản (01h45 ngày 109) “Xe tăng” tìm lại chính mình 2
Nhật Bản đánh bại Đức với kịch bản khó tin ở World Cup 2022

Ở bên kia chiến tuyến, Nhật Bản đã có một kỳ World Cup thành công khi đánh bại hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Tây Ban Nha và Đức. Tuy thế, Samurai xanh lại để thua Croatia sau loạt luân lưu ở vòng 16 đội.

Dù chỉ kiểm soát bóng 26% nhưng Nhật Bản đã bất ngờ lội ngược dòng và đánh bại Đức với tỉ số 2-1 tại Qatar, nhờ những pha lập công muộn của Ritsu Doan và Takuma Asano.

Đoàn quân của Hajime Moriyasu gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Costa Rica nhưng rồi lại bất ngờ hạ Tây Ban Nha ở lượt trận cuối để giành vé đi tiếp của Đức.

Nhật Bản đang có phong độ tốt khi giành được 2 chiến thắng đậm ở loạt trận quốc tế hồi tháng Sáu. Nhật hạ El Salvador với tỉ số 6-0 trước khi hủy diệt Peru 4-1 trên sân nhà. Do đó, các cầu thủ Nhật Bản đang được tiếp thêm sự tự tin trước trận chiến khó khăn trên sân của Đức cuối tuần này.

Đội hình của Nhật Bản hiện tại vẫn có đầy đủ 3 ngôi sao ở Premier League là Kaoru Mitoma, Takehiro Tomiyasu và Wataru Endo. Nhiều cầu thủ trong đội hình Nhật cũng có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu và hứa hẹn mang đến cho Đức một trận cầu khó khăn.

Nhận định đặc biệt Đức vs Nhật Bản

Đức chiến thắng: Dù trải qua nhiều khó khăn trong 12 tháng qua khi giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất nhưng Đức vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Nhật Bản. Quyết tâm chiến thắng cùng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà giúp Đức có thể tự tin giành chiến thắng ở trận đấu này.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Hàng thủ của Đức và Nhật Bản đều đang gặp những trục trặc vào thời điểm này. Tấn công là điểm mạnh hơn của cả hai đội tuyển này. Đức đã không giữ sạch lưới 4 trận liền trong khi Nhật Bản thủng lưới 5/6 trận gần đây. Chính vì vậy, có thể tin tưởng trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Đức vs Nhật Bản: 2-1

Thông tin xung quanh trận Đức vs Nhật Bản

duc vs Nhat Ban
Nhận định Đức vs Nhật Bản
  • Đức: Niclas Fullkrug rút khỏi đội tuyển vì chấn thương nhẹ và được thay thế bởi Thomas Muller. Những ngôi sao tên tuổi như Marco Reus, Timo Werner, Mario Gotze hay Leon Goretzka đều không có tên ở đợt tập trung lần này.
  • Nhật Bản: Những ngôi sao Premier League như Kaoru Mitoma, Takehiro Tomiyasu và Wataru Endo đều sẵn sàng xuất phát.

- Đức không thắng 4 trận gần đây, thủng lưới trong cả 4 trận này.

- Cả hai đội ghi bàn ở 5/6 trận gần đây của Nhật Bản.

- Nhật Bản ghi bàn mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Đức và 6 trận gần nhất của Nhật Bản có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Nhật Bản có ít hơn 10,5 phạt góc.

Đội hình dự kiến

Đức (3-4-2-1): Ter Stegen; Rudiger, Sule, Thiaw; Kimmich, Can, Gundogan, Gosens; Musiala, Wirtz; Gnabry

Nhật Bản (4-3-1-2): Nakamura; Sugawara, Itakura, Taniguchi, Tomiyasu; Ito, Endo, Kubo, Mitoma; Kamada; Furhashi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X