Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Colombia (01h45 ngày 21/6): Thử thách khó nhằn

Thứ Ba 20/06/2023 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức chỉ xếp cao hơn Colombia 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Điều này cho thấy thách thức dành cho thầy trò Hansi Flick ở trận đấu tới không hề đơn giản.

Nhận định trận đấu Đức vs Colombia

Đức đã bất ngờ để thua Ba Lan ở trận giao hữu gần nhất. Đó là trận đấu mà thủ thành Wojciech Szczesny đã thi đấu xuất thần để khiến Đức phải ôm hận. Die Mannschaft chơi áp đảo cả trận, tấn công dồn dập, tung ra tổng cộng 26 cú sút, trong đó có 9 lần đưa bóng trúng đích, nhưng không ghi nổi bàn thắng nào. Ngược lại, Ba Lan tung ra đúng 2 cú sút nhưng đã có 1 bàn thắng của Jakub Kiwior.

Nhận định Đức vs Colombia (01h45 ngày 216) Thử thách khó nhằn 1
Đức gặp vấn đề về phong độ trong thời gian gần đây

Sự chuẩn bị của Đức cho kỳ Euro 2024 trên sân nhà của mình đang diễn ra không như ý. “Cỗ xe tăng” đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng. Trước khi để thua Ba Lan, Đức đã may mắn cầm hòa Ukraine 3-3 với những bàn thắng muộn. Ở đợt tập trung hồi tháng Ba, Đức cũng để thua Bỉ với tỉ số 2-3 đầy thất vọng.

Tính rộng ra, Đức chỉ thắng 4 trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở World Cup 2022, Đức thậm chí phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. Đó là một cú sốc lớn, khi mà bóng đá Đức vẫn nổi tiếng sản sinh ra những cầu thủ chất lượng hàng đầu.

Với những kết quả đáng thất vọng, HLV Hansi Flick cũng đối diện với nhiều áp lực. Tuy nhiên, ông đã nhận được sự tin tưởng của giám đốc Rudi Voller. Nhờ vậy mà Hansi Flick vẫn được giữ lại chiếc ghế nóng để tiếp tục chuẩn bị cho Euro 2024.

Hai cầu thủ Robin Gosens và Ilkay Gundogan đã chơi ở chung kết Champions League và được cho nghỉ ngơi trước Ba Lan. Gosens vào sân trong hiệp hai còn Gundogan chỉ ngồi xem trận đấu từ ghế dự bị. Dù vậy, những cầu thủ này hầu như chắc chắn đá chính ở trận đấu tới, giúp cho sức mạnh của Đức được cải thiện hơn.

Đó sẽ là những sự bổ sung vô cùng cần thiết khi Đức phải đụng độ một đội bóng mạnh mẽ là Colombia. Trái ngược với phong độ thất vọng của Đức, Colombia đang đạt trạng thái vô cùng tự tin ở thời điểm này.

Nhận định Đức vs Colombia (01h45 ngày 216) Thử thách khó nhằn 2
Colombia giành chiến thắng 1-0 trước Iraq ở trận đấu gần nhất

Nestor Lorenzo đã được bổ nhiệm vào vị trí HLV Colombia được hơn 1 năm. Lorenzo thay thế Reinaldo Rueda sau khi người tiền nhiệm không thể đưa Colombia tới vòng chung kết World Cup 2022.

Trong hơn 12 tháng qua, Colomba không chơi trận đấu chính thức nào. Tuy vậy, họ đang xây dựng được sự tự tin lớn thông qua chuỗi 8 trận giao hữu bất bại. Trong số những bại tướng của Colombia có những tên tuổi lớn như Nhật Bản hay Mexico. Colombia cũng có những trận hòa trước các đối thủ như Mỹ và Hàn Quốc.

Đoàn quân của Lorenzo đã đụng độ Iraq tại sân Mestalla của Valencia tuần trước và giành chiến thắng 1-0. Nhờ vậy, Colombia đã kéo dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 10.

Colombia không gặp vấn đề nào sau chiến thắng trước Iraq. Nhiều khả năng HLV Lorenzo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 đang vận hành hoàn hảo ở thời điểm này. Ngôi sao lớn nhất của Colombia bây giờ đang là Luis Diaz, người có khả năng quấy đảo cực tốt bên hành lang cánh trái.

Phong độ của hai đội đang có sự trái ngược nhưng Đức có lẽ vẫn sẽ thi đấu áp đảo ở trận đấu tới. Chỉ có điều, để giành được chiến thắng đậm trước một đối thủ đáng gờm như Colombia có lẽ không phải chuyện đơn giản.

Nhận định đặc biệt Đức vs Colombia

- Colombia không thua đậm: Đức được đánh giá có tỷ lệ chiến thắng lên tới 71% ở trận đấu tới. Nhưng thống kê cho thấy họ chỉ đạt tỷ lệ thắng 20% ở các trận đấu này. Đó là một dấu hiệu cho thấy Đức có nguy cơ sảy chân rất lớn. Colombia không phải một đối thủ dễ chịu và đang đạt trạng thái tâm lý tốt hơn rất nhiều. Chính vì vậy, có thể tin rằng Colombia sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Đức, và ít nhất là không để thua đậm.

- Từ 3 bàn trở lên: Colombia sở hữu khả năng tấn công rất tốt với những tên tuổi đáng chú ý như Luis Diaz, James Rodriguez, Radamel Falcao hay Juan Cuadrado. Hàng thủ của Đức lúc này lại đang gặp vấn đề khi họ không thể giữ sạch lưới trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, khả năng trận đấu tới chạm mốc 3 bàn thắng rất cao.

- Ít hơn 4,5 thẻ phạt: Các trận đấu gần đây của Đức cũng như Colombia đều có số lượng thẻ phạt thấp. Chưa rõ danh tính trọng tài bắt chính trận đấu tới nhưng với tính chất của một trận giao hữu và hai đội không có mối thâm thù đáng kể nào thì khả năng xuất hiện ít thẻ phạt là rất lớn.

Dự đoán tỉ số: Đức 2-1 Colombia

Thông tin xung quanh trận Đức vs Colombia

duc vs Colombia
Nhận định Đức vs Colombia
  • Đức: Timo Werner và Lukas Klostermann chấn thương.
  • Colombia: Đội khách không có vấn đề gì về lực lượng.

- Tỷ lệ chiến thắng của Đức lên tới 71%.

- Đức thắng trận đối đầu duy nhất giữa hai đội vào năm 2006 với tỉ số 3-0.

- Colombia đang có chuỗi 10 trận không thua.

- Đức đang có chuỗi 3 trận không thắng.

- Đức không giữ sạch lưới 3 trận gần đây.

- Cả hai đội ghi bàn ở 5/7 trận gần nhất của Đức.

- 10 trận gần nhất của Đức có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9 trận gần nhất của Colombia có ít hơn 4,5 thẻ phạt

- 5/7 trận gần nhất của Đức có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Colombia có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ gần đây của Đức vs Colombia

 

Đội hình dự kiến

Đức (3-4-2-1): Leno; Ginter, Rudiger, Thiaw; Wolf, Gundogan, Goretzka, Gosens; Sane, Musiala; Fullkrug

Colombia (4-2-3-1): Montero; Munoz, Sanchez, Lucumi, Machado; Uribe, Lerma; Cuadrado, Carrascal, Diaz; Borre

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X