Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Thứ Năm 30/05/2024 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund về khả năng vô địch Champions League mùa này. Rất khó để có bất ngờ xuất hiện tại Wembley, nhất là khi Real có trong tay đội hình mạnh mẽ nhất cũng như sự tập trung tối đa.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Real Madrid

Real Madrid đang thể hiện sức mạnh phi thường ở Champions League mùa này. Los Blancos khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng cả 6 lượt trận. Nhưng đến vòng knock-out, Real Madrid còn thể hiện sức mạnh lớn hơn.

Để tiến vào trận chung kết, Real Madrid đã đánh bại những đối thủ sừng sỏ là RB Leipzig, Man City và Bayern Munich. Nhìn lại chặng đường của thầy trò Carlo Ancelotti, việc họ lọt vào chung kết quả thực vô cùng xứng đáng.

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 26) Hướng đến chiếc cúp thứ 15 1
Real Madrid góp mặt ở trận chung kết Champions League đầy xứng đáng

Real Madrid đã bất bại trong 12 trận đấu ở Champions League mùa này. Đây là lần thứ 18 mà Real Madrid lọt vào chung kết C1, nhưng là lần đầu tiên mà họ đi đến trận đấu cuối cùng với thành tích bất bại.

Nói về kinh nghiệm, Real Madrid cũng hơn hẳn Dortmund. Los Blancos là đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu với 14 chức vô địch C1 trong lịch sử. Real Madrid cũng chưa từng thua một trận chung kết cúp châu Âu kể từ thất bại trước Aberdeen ở Cup Winners’ Cup năm 1983. Lần gần nhất Real để thua chung kết C1 là trước Liverpool vào năm 1981.

Phong độ của Real Madrid khi bước vào trận đấu này cũng rất tốt. Thầy trò Ancelotti đã bất bại 25 trận trên mọi đấu trường kể từ khi thất bại trước Atletico tại Cúp nhà Vua hồi tháng 1. Một điểm tích cực khác là Real đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu ngoài sân nhà Bernabeu ở mùa giải này.

Về mặt lực lượng, Real Madrid chỉ thiếu vắng Aurelien Tchouameni và David Alaba. Nhìn chung, Real có đầy đủ những quân bài tốt nhất cho trận chung kết Champions League. Các cầu thủ cũng vô cùng tập trung để hướng đến chức vô địch C1 thứ 15 trong lịch sử câu lạc bộ. Nếu Real đăng quang, Luka Modric và Dani Carvajal sẽ trở thành những cầu thủ duy nhất bên cạnh huyền thoại Paco Gento giành được 6 chức vô địch châu Âu.

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 26) Hướng đến chiếc cúp thứ 15 2
Dortmund tạo ra một cú sốc lớn khi lọt vào chung kết C1 mùa này

Champions League vẫn luôn là một điểm sáng của Dortmund ở mùa giải thăng trầm này. Không nhiều người kỳ vọng Dortmund tiến được đến trận chung kết. Nhưng đoàn quân của Edin Terzic đã tạo ra những màn trình diễn phi thường, đặc biệt ở vòng bán kết.

Dortmund đã đánh bại một PSG hùng mạnh và thậm chí chiến thắng cả hai lượt trận. Ấn tượng hơn, Dortmund còn giữ sạch lưới ở cả 2 trận đấu này.

Dortmund thực ra đã gây sốc ngay từ vòng bảng. Họ rơi vào bảng tử thần với PSG, AC Milan và Newcastle. Sau trận ra quân thua đau PSG, Dortmund đã bất bại 5 trận còn lại và dẫn đầu bảng đấu của mình. Tính ra, Dortmund chỉ thua duy nhất trận ra quân trước PSG ở Champions League năm nay. Họ giữ sạch lưới 6 trong 11 trận đấu tiếp theo, mở tỉ số ở 9/10 trận gần nhất.

Khác với Real Madrid, Dortmund không có nhiều kinh nghiệm đá ở chung kết Champions League. Lần gần nhất Dortmund tiến đến chung kết C1 cũng là một trận đấu diễn ra ở Wembley. Vào năm 2013, Dortmund để thua kình địch Bayern Munich với tỉ số 1-2 tại Wembley.

Dortmund chắc chắn bị xem là đội cửa dưới ở trận đấu tới, nhưng cũng là cơ hội để họ tạo ra bất ngờ. Dortmund thường gặp vấn đề trước các đội phòng ngự lùi sâu ở Bundesliga, nhưng lại chơi phản công rất tốt. Những trận đấu với PSG ở bán kết thực sự cho thấy năng lực phản công xuất sắc của Dortmund. Nhưng cũng phải nói rằng Dortmund đã gặp may mắn, và họ cần thần may mắn một lần nữa ở bên cạnh thì mới có thể gây sốc được trước một Real Madrid có thể thích nghi với mọi đối thủ nhờ dàn siêu sao trong đội hình.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs Real Madrid

Real Madrid chiến thắng: Real Madrid được đánh giá cao vượt trội ở trận đấu tới với tỷ lệ thắng lên đến 62%. Trong 20 trận gần nhất gặp các đội bóng Đức, Real Madrid chỉ thua 1 (thắng 13, hòa 6). Không có sự vắng mặt nào quá đáng tiếc với Real Madrid ở trận này và có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho Los Blancos khi họ đạt sự tập trung tối đa.

Từ 3 bàn trở lên: Trận chung kết này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng xuất hiện và hai đội đều ghi được bàn thắng. Với năng lực tấn công của Real Madrid, rất khó để Dortmund giữ sạch lưới. Trong 20 trận gần nhất, Real ghi được trung bình 2,45 bàn. Còn Dortmund cũng ghi được trung bình 1,90 bàn trong cùng giai đoạn. Vì vậy, có thể tin tưởng trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Các trận đấu của Real Madrid thường rất cởi mở. Họ kiếm được trung bình 5,45 quả góc và chịu 5,25 quả góc trong 20 trận gần đây. Ngoài ra, 20 trận gần nhất của Real có trung bình 10,7 quả góc còn Dortmund là 10,3 quả góc. Do đó, trận đấu tới cũng có thể xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Dortmund vs Real Madrid: 1-3

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Real Madrid

Dortmund vs Real Madrid
Nhận định Dortmund vs Real Madrid
  • Dortmund: Ramy Bensebaini, Sebastien Haller, Julien Duranville và Mateu Morey chấn thương.
  • Real Madrid: Aurelien Tchouameni và David Alaba vắng mặt. Andriy Lunin bị ốm.

- Real Madrid bất bại trong 4 trận gần nhất gặp Dortmund.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- Real Madrid mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Real Madrid đang có chuỗi bất bại 25 trận.

- 6/7 trận gần nhất của Real Madrid có từ 3 bàn trở lên.

- 6/7 trận gần nhất của Real Madrid có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6 trận gần nhất của Dortmund có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Real Madrid cao vượt trội, đạt mức 62%.

- Trọng tài Slavko Vincic người Slovenia sẽ bắt chính trận đấu này. Ông rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,14 thẻ vàng mỗi trận cầm còi.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Real Madrid

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 26) Hướng đến chiếc cúp thứ 15 3
Đội hình dự kiến Dortmund vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X