Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Mainz 20h30 ngày 27/8 (Bundesliga 2016/17)

Thứ Bảy 27/08/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu Dortmund vs Mainz lúc 20h30 ngày 27/8 thuộc vòng 1 giải bóng đá VĐQG Đức Bundesliga 2016/17.

Với Mainz, nhiều khi gặp Bayern còn không đáng sợ bằng việc phải làm khách đến Signal Iduna Park của Dortmund. Điều điên rồ này tưởng chừng như phi lý nhưng lại chẳng phải chuyện hư cấu, ma quái...

Sự chẳng là 10 lần hành quân đến vùng Ruhr làm khách của Dortmund, "Die Nullfunfer" không thắng được bất kỳ một trận nào. Cụ thể, tính từ tháng 2/2005 đến nay, đội bóng đá đang được dẫn dắt bởi HLV Rouven Schroder thua 6, hòa 4 trong số 10 lần đưa quân đến Singal Iduna Park. Trong số này, các vị khách đến từ thành phố Mainz phải hứng chịu đến 20 bàn thua và chỉ có 8 lần chọc thủng lưới đối phương.
Nhan dinh Dortmund vs Mainz 20h30 ngay 278 (Bundesliga 201617) hinh anh
Dortmund vs Mainz


Chưa hết, nếu tính trong 20 trận cả thảy sân nhà sân khách, Mainz cũng lép vế gần như hoàn toàn (thắng 3, hòa 6 và thua đến 11 trận). Rõ ràng, sự thế thất thế của thầy trò Schroder bị nhiều nguyên nhân chi phối. Mainz có mùa giải năm ngoái không đến nỗi nào, thậm chí còn khá thành công khi cán đích thứ 6 chung cuộc. Thế nhưng, họ cả hai lần bỏ mạng dưới tay Tuchel-Dortmund (cùng với tỷ số 0-2). Đến cả mùa giải hiếm hoi BVB khủng hoảng 2014/15, Mainz cũng chỉ thắng được 1 trận... sân nhà và gục ngã 2-4 trên đất khách.

Thế mới thấy, dù trong bối cảnh nào đi chăng nữa thì việc Dortmund nắm thế chủ động, sự át vía so với Mainz gần như được xem là "chuyện thường ngày ở phố huyện".

Đặc biệt, trong mùa bóng mà "Die Borussen" đang rất quyết tâm đua vô địch cùng Bayern bàng việc chạy đua vũ trang mang về những quân binh mạnh nhất. Cho đến trước ngày đóng cửa chuyển nhượng 5 ngày nữa, và gần như sổ chuyển nhượng của nhà đương kim Á quân được khóa lại bằng dàn tân binh Gotze, Andre Schurrle, Emre Mor, Raphael Guerreiro... đang hứa hẹn sẽ nâng tầm sức mạnh của đội bóng này lên tầm cao mới.
Về phần mình, Mainz không có nhiều sự biến động trong phiên chợ Hè năm nay. Nói chính xác hơn thì những sự bổ sung của họ không có nhiều điểm nhấn. Bảng hợp đồng giá trị nhất của "Die Nullfunfer" chỉ là cái tên Jhon Cordoba (6 triệu bảng từ Granada) và Jean-Philippe Gbamin (5 triệu bảng từ Lens).

Suy cho cùng, với thiên thời địa lợi nhân hòa đang có, việc hạ gục Mainz sẽ chẳng mấy khó khăn cho chân sút Aubameyang cùng đồng đội. Thậm chí, đó có thể là màn thị uy sức mạnh khủng khiếp của đội chủ nhà nhằm giải quyết nhanh gọn đối thủ dưới cơ. Ở một khía cạnh khác, thắng lợi có được còn là chiến thư mà Dortmund gửi tới Bayern Munich.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Dortmund toàn thắng cả 4 trận gần nhất trên sân nhà khi đụng độ Mainz ở mọi giải đấu.
- Dortmund đã ghi được ít nhất 2 bàn/trận trong 4 trận gần đây trên sân nhà khi so tài với Mainz trên mọi mặt trận.
- Dortmund ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 19 trận gần nhất trên sân nhà ở Bundelsiga.
- Dortmund đang bất bại ở trong 21 trận gần đây trên sân nhà tại Bundesliga.

NHẬN ĐỊNH: 3-1
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X