Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Hoffenheim 00h30 ngày 17/12 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Bảy 16/12/2017 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund vs Hoffenheim lúc 00h30 ngày 17/12 (Vòng 17 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Dortmund vs Hoffenheim 00h30 ngay 1712 (Bundesliga 201718) hinh anh
Dortmund vs Hoffenheim
Nhận định Dortmund vs Hoffenheim: 1-1

Hoffenheim chính là đội bóng đầu tiên đả bại được các nhà ĐKVĐ Bayern Munich tại Bundesliga mùa này. Họ cũng mới “làm gỏi” á quân RB Leipzig với tỉ số 4-0 chỉ 2 vòng đấu trước. Tất cả đều là nhờ tài năng của vị tướng trẻ Julian Nagelsmann, chiến lược gia trẻ nhất Bundesliga.

Nagelsmann thực ra không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Đức sau chiến tích đưa Hoffenheim lọt vào Top 4 mùa trước. “Tiểu Mourinho” thậm chí đã được nhắm cho chiếc ghế nóng của Bayern Munich mùa tới và cũng đang là mục tiêu của chính Dortmund sau mùa giải này.

Không biết vô tình trùng hợp hay có chủ ý, Nagelsmann đã bị bắt gặp theo dõi trận đấu giữa Dortmund và Mainz 05 hồi giữa tuần ngay sau khi có tin đồn được Dortmund liên hệ. Tất nhiên, chiến lược gia 30 tuổi có lý do chính đáng là “xem giò” đối thủ nhưng rõ ràng chỉ có những người trong cuộc mới biết rõ mục đích của ông là gì. Bởi vậy, màn thể hiện của Nagelsmann cũng như Hoffenheim xứng đáng là tâm điểm của cuộc đọ sức đêm nay.

Về phía Dortmund, họ đã cho thấy những dấu hiệu tích cực ngay trong trận đầu tiên của tân HLV Peter Stoger. Hàng thủ được gia cố với những con người tốt nhất ở từng vị trí chứ không còn bị xáo trộn như dưới thời Peter Bosz đã có lần đầu giữ sạch lưới kể từ vòng 5. Tiền vệ Julian Weigl được trở lại vị trí sở trường lập tức thể hiện vai trò ông chủ trung tuyến, ngoài ra hàng công với Kagawa, Pulisic và Aubameyang đã chơi tốt.

Thực chất, lực lượng của đội bóng Vàng-đen vẫn rất chất lượng so với mặt bằng chung Bundesliga. Vấn đề chỉ là lối chơi cũng như tinh thần và Stoger với những thay đổi nhỏ có vẻ đã đưa Dortmund đi đúng hướng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Áo cần nhiều bài test hơn, như đối thủ khó chơi Hoffenheim của Nagelsmann, người mà ông chưa từng thắng sau 4 lần đối đầu (2 hòa, 2 thua).

Mùa này, Hoffenheim chơi khá phập phù nhưng vẫn biết cách làm khó những ông lớn và đang xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH, hơn chính Dortmund 1 điểm và 1 bậc. Với nòng cốt là các tuyển thủ Đức Gnabry, Demirbay, Wagner cùng những cái tên chất lượng như thủ thành Baumann, tiền vệ Amiri hay “sát thủ giết Hùm” Mark Uth, Hoffenheim hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Dortmund ngay trên sân Signal Iduna Park.

Sẽ là một trận đấu khó đoán, và Nagelsmann hẳn sẽ muốn thể hiện mình hơn nữa để “chào hàng” chính Dortmund, hay thúc giục Bayern nên sớm mời ông về!

Đội hình dự kiến
Dortmund (4-3-3): Burki – Toljan, Toprak, Sokratis, Schmelzer – Weigl, Kagawa, Guerreiro – Pulisic, Aubameyang, Yarmolenko.
Hoffenheim (3-4-2-1): Baumann – Posch, Vogt. Hubner – Kaderabek, Grillitsch, Demirbay, Zuber – Amiri, Gnabry – Uth.

LỰC LƯỢNG
DORTMUND: Reus, Gotze, Durm, Philipp, Rode, Castro, Piszczek đều vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Khả năng ra sân của Schurrle và Sancho còn bỏ ngỏ.
HOFFENHEIM: Wagner chưa chắc ra sân. Geiger bị treo giò.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Dortmund vừa có chiến thắng đầu tiên tại Bundesliga sau 8 trận chỉ biết hòa và thua.
- 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Hoffenheim thắng 2, hòa 1 và thua 3.
- Dortmund không thua Hoffenheim tại Bundesliga 8 trận gần nhất.
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X