Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Frankfurt (23h30 ngày 22/4): Tự bắn vào chân

Thứ Bảy 22/04/2023 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund cần phải duy trì áp lực lên ngôi đầu bảng của Bayern bằng một trận thắng trước Frankfurt. Tuy nhiên, việc Dortmund sảy chân ở vòng đấu trước cho thấy đội bóng này vẫn chưa có đủ bản lĩnh để bước lên bục vinh quang tại Bundesliga năm nay.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Frankfurt

Dortmund chỉ còn một mục tiêu duy nhất ở mùa giải này là chức vô địch Bundesliga. BVB đã bị loại ở vòng 1/8 Champions League khi để thua ngược Chelsea. Gần đây, họ cũng thất bại trước RB Leipzig ở tứ kết Cúp quốc gia Đức.

Cơ hội đăng quang của Dortmund đã trải qua một cú sốc lớn với trận thua 2-4 khi đối đầu trực diện với Bayern Munich. Tuy thế, khoảng cách giữa hai đội bây giờ chỉ là 2 điểm. Dĩ nhiên, lợi thế vẫn nghiêng nhiều về Bayern nhờ hiệu số vượt trội.

Nhận định Dortmund vs Frankfurt (23h30 ngày 224) Tự bắn vào chân 1
Dortmund sảy chân khó tin trước 10 người của Stuttgart

Lịch đấu của Dortmund trong giai đoạn cuối mùa nhìn chung rất thuận lợi vì họ không còn phải đối đầu với đối thủ nào trong top 6. Trận đấu với Frankfurt cuối tuần này có thể xem là khó khăn nhất khi đối thủ này đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Dortmund sẽ chiến thắng tất cả. Cuối tuần trước, Bayern đã bất ngờ đánh rơi điểm số trước Hoffenheim ngay trên sân nhà. Nhưng Dortmund chỉ có thể tự trách mình khi mất điểm theo cách khó tin trước đội đang đua trụ hạng là Stuttgart.

Dortmund được chơi hơn người từ phút 39 của trận đấu, khi mà họ đã dẫn trước 2-0. Tuy thế, Stuttgart vẫn gỡ hòa được 2-2 với những bàn thắng liên tiếp ở phút 78 và 84. Giovanni Reyna ghi được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Dortmund ở phút 92. Tuy nhiên, Dortmund đã phải ôm hận khi Katompa Mvumpa ghi bàn thắng phút 97 kéo lại 1 điểm cho Stuttgart trên sân nhà Mercedes-Benz Arena.

HLV Edin Terzic sẽ hy vọng rằng Dortmund có thể tạo ra một màn trình diễn khá khẩm hơn trước Frankfurt cuối tuần này. Tuy vậy, Dortmund rất dễ gặp vấn đề khi hàng thủ gặp phải một cơn khủng hoảng nhỏ. Các trung vệ Mats Hummels, Niklas Sule và Nico Schlotterbeck đều chưa chắc đá chính. Thomas Meunier, Mateu Morey và Julian Duranville đều đã được xác định nghỉ vòng đấu này. HLV Terzic cũng vì thế mà bắt buộc phải dùng đội hình chính tương tự như đội hình đã mất điểm thất vọng cuối tuần trước.

Dù sao, Dortmund cũng được đụng độ Frankfurt ở một thời điểm phù hợp nhất. Chỉ có Hertha Berlin và Werder Bremen là kiếm ít điểm hơn so với Frankfurt trong 6 vòng đấu gần nhất.

Nhận định Dortmund vs Frankfurt (23h30 ngày 224) Tự bắn vào chân 2
Cơ hội có điểm của Frankfurt phụ thuộc nhiều vào Kolo Muani

Hy vọng tham dự Champions League mùa thứ 2 liên tiếp với Frankfurt có thể nói là đã tan biến. Khoảng cách với top 4 Bundesliga là quá lớn. Vị trí khả dĩ nhất mà Frankfurt có thể nhắm đến là top 6, đồng nghĩa với vé tham dự Europa Conference League. Ngoài ra, Frankfurt cũng còn cơ hội đăng quang Cúp quốc gia Đức năm nay và giành vé dự cúp châu Âu khi gặp gỡ Stuttgart ở bán kết.

Thành bại của Frankfurt ở mùa giải này phụ thuộc nhiều vào phong độ của chân sút chủ lực Randal Kolo Muani. Cầu thủ này đã đóng góp được 8 bàn cho Frankfurt trong năm 2023. Chính bàn thắng của cầu thủ người Pháp đã giúp Frankfurt cầm hòa Monchengladbach ở vòng đấu cuối tuần trước với tỉ số 1-1.

Xét tổng thể, lực lượng của Frankfurt thua kém so với Dortmund. Nhưng đội khách vẫn có hy vọng kiếm điểm tại Signal Iduna Park nếu như có sự tỏa sáng của tiền đạo chủ lực Kolo Muani.

Nhận định châu Á Dortmund vs Frankfurt

Nhận định Dortmund vs Frankfurt (23h30 ngày 224) Tự bắn vào chân 3
Tỷ lệ châu Á Dortmund vs Frankfurt

Frankfurt thắng châu Á (+1)

Dortmund chấp Frankfurt 1 hòa ở trận đấu tới. Đây là một tỷ lệ chấp cao và cho thấy khả năng chiến thắng của Dortmund rất lớn. Tuy nhiên, phong độ gần đây của Dortmund không tốt. Họ đã thua châu Á 5/7 trận đấu gần nhất. Dortmund cần một chiến thắng để hướng tới ngôi vô địch, nhưng Frankfurt sẽ không để cho Dortmund thắng đậm một cách dễ dàng.

Ít bàn thắng (dưới 3,25)

Tỷ lệ trên dưới của trận đấu này được đặt ở một mốc rất cao là 3,25. Tỷ lệ này đã tăng liên tiếp khi mốc ban đầu được đưa ra chỉ là 2,75. Tuy vậy, trận đấu tới không dễ có nhiều bàn thắng khi Frankfurt thể hiện được khả năng phòng thủ tốt trong thời gian gần đây.

Cũng vì thế mà 6/8 trận đấu gần nhất của Frankfurt cho kết quả ít bàn thắng. Hàng công của Frankfurt cũng không có được sự sắc bén cần thiết trong thời gian gần đây. Do vậy mà trận đấu tới có thể chỉ dừng lại ở 3 bàn.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Dortmund là đội kiếm phạt góc ở mức trung bình với khoảng 5 quả góc/trận. Frankfurt thì thể hiện được khả năng kiếm phạt góc cực tốt trong thời gian gần đây với trung bình 7 quả góc/trận. Frankfurt hứa hẹn sẽ tạo ra được những pha phản công chất lượng trước Dortmund và điều này dễ giúp cho trận đấu xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Dortmund 1-1 Frankfurt

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Frankfurt

Dortmund vs Frankfurt
Nhận định Dortmund vs Frankfurt
  • Dortmund: Thomas Meunier và Mateu Morey gặp chấn thương. Niklas Sule, Nico Schlotterbeck và Anthony Modeste chưa chắc ra sân.
  • Frankfurt: Jesper Lindstrom, Marcel Wenig, Almamy Toure, Hrvoje Smolcic và Philipp Max chấn thương. Evan Ndicka và Kristijan Jakic có thể trở lại.

- Trong 4 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga, Donyell Malen đóng góp nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở giải đấu (4 bàn, 2 kiến tạo).

- Dortmund thắng 8 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga. Thắng 9 trận sẽ là kỷ lục mới của câu lạc bộ.

- BVB đã thắng 10 trong 11 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga gặp Frankfurt.

- Kolo Muani đã ghi 8 bàn cho Frankfurt ở Bundesliga kể từ khi bước sang năm 2023.

- Gotze đã ra sân 219 lần cho Dortmund. Anh từng giành được 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp cùng Klopp. Hiện tại, Gotze đang chơi cho Frankfurt.

- Glasner đã thua cả 7 trận ở Bundesliga trước Dortmund trên cương vị HLV (4 với Wolfsburg, 3 với Frankfurt).

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Frankfurt

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Frankfurt (23h30 ngày 224) Tự bắn vào chân 4
Đội hình dự kiến Dortmund vs Frankfurt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X