Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Celtic (02h00 ngày 2/10): Ngắt chuỗi toàn thắng

Thứ Hai 30/09/2024 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund và Celtic đều thắng đậm trong ngày ra quân ở Champions League. Celtic đã thắng tất cả các trận đấu mùa này, nhưng họ sẽ vấp phải vấn đề lớn khi hành quân đến sân Dortmund.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Celtic

Đương kim Á quân Champions League là Dortmund đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải này. Họ đánh bại Club Brugge 3 bàn không gỡ ngay trên sân Jan Breydel ở trận ra quân. Cầu thủ dự bị Jamie Gittens lập được cú đúp trước khi Serhou Guirassy kết liễu đại diện của Bỉ bằng một quả penalty ở phút bù giờ.

Nhận định Dortmund vs Celtic (02h00 ngày 210) Ngắt chuỗi toàn thắng 1
Dortmund khởi đầu mùa giải này tương đối phập phù

Dortmund đã góp mặt ở vòng knock-out Champions League ở 9/11 mùa giải gần nhất. Và đây sẽ là mục tiêu dành cho tân HLV Nuri Sahin, người đã đến thay thế Edin Terzic vào mùa hè.

Ở tuổi 36, Nuri Sahin là HLV trẻ nhất ở Champions League năm nay. Dù Dortmund ra quân thuận lợi ở C1 nhưng triều đại của Nuri Sahin ở Dortmund đang diễn ra không mấy êm ả.

Dortmund may mắn không bị Bochum dẫn trước 3-0 ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước tại Bundesliga. Và điều đó giúp cho họ có động lực để lội ngược dòng và thắng chung cuộc 4-2. Chiến thắng này giúp Dortmund tạm vươn lên vị trí thứ 5 tại Bundesliga, kém đội đầu bảng Bayern 3 điểm.

Hàng phòng ngự đang là một điểm yếu của Dortmund ở thời điểm này. Nhưng đổi lại, Dortmund đã ghi được 10 bàn trong 3 trận đã đấu trên sân nhà. Họ cũng chỉ thua 3 trong 17 trận gần nhất thi đấu ở cúp châu Âu trên sân nhà.

Marcel Sabitzer đang gặp phải một chấn thương nhẹ và có thể vắng mặt. Gio Reyna gặp chấn thương háng. Đây là những sự vắng mặt đáng chú ý nhất của đội chủ nhà Dortmund.

Nhận định Dortmund vs Celtic (02h00 ngày 210) Ngắt chuỗi toàn thắng 2
Celtic toàn thắng tất cả mọi trận đấu ở mùa giải năm nay

Trong quá khứ, Dortmund từng gặp Celtic 2 lần ở UEFA Cup. Họ đã thắng cả 2 lần gặp gỡ này sau 2 lượt trận. Celtic chưa từng thắng Dortmund và cũng chưa bao giờ thắng một trajanc hính htuwcs ở Đức. Tại đây, họ đã thua 4 trận gần nhất và 9 trong 11 trận gần đây.

Dù sao, Celtic cũng sẽ hành quân đến Signal Iduna Park với phong độ cực cao. Celtic đã thắng cả 9 trận đã đấu mùa này, ghi 33 bàn và chỉ thủng lưới 4. Trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Celtic đã ghi tới 16 bàn.

Trong trận ra quân ở Champions League, Celtic đè bẹp Slovan Bratislava dễ dàng với tỉ số 5-1. Đó cũng là chiến thắng đậm nhất của họ ở Champions League tính tới thời điểm này.

Hiện tại, Celtic đã thắng 15 trận gần nhất kể từ khi bị Aberdeen cầm hòa hồi tháng 4 tại Cúp quốc gia Scotland. Nhưng ngay ở trận đấu đó thì Celtic cũng giành chiến thắng 6-5 trên loạt luân lưu.

Celtic mới chỉ tiến tới vòng knock-out Champions League 3 lần trước đây. Phong độ sân khách là yếu tố níu chân Celtic. Họ chỉ thắng 1 trong 11 trận sân khách gần nhất ở cúp châu Âu, thua tới 9 trận.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs Celtic

Từ 3 bàn trở lên: 3/4 trận gần nhất của Dortmund có ít nhất 4 bàn. Celtic đã ghi 33 bàn trong 9 trận mùa này, nã 5 bàn vào lưới Slovan Bratislava ở trận ra quân tại Champions League năm nay.

Dortmund chiến thắng: Dortmund đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất, ghi 4 bàn trở lên trong 4/6 trận này.

Từ 11 phạt góc trở lên: Hai đội đều có khả năng kiếm phạt góc rất tốt. Dortmund kiếm được trung bình 6,2 quả góc trong 10 trận gần đây còn Celtic cũng kiếm được trung bình 6,5 quả.

Dự đoán kết quả Dortmund vs Celtic: 4-1

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Celtic

Dortmund vs Celtic
Nhận định Dortmund vs Celtic

- Celtic đang có chuỗi 13 trận thắng.

- Celtic bất bại 26 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Celtic có nhiều hơn 2 bàn.

- 8/10 trận gần nhất của Celtic có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Celtic có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Dortmund có nhiều hơn 2 bàn.

- 9/10 trận gần nhất của Dortmund có ít hơn 5 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Celtic

 

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-2-3-1): Kobel; Couto, Sule, Schlotterbeck, Ryerson; Gross, Can; Adeyemi, Brandt, Gittens; Guirassy

Celtic (4-3-3): Schmeichel; Johnston, Carter-Vickers, Scales, Taylor; Engels, McGregor, Hatate; Kuhn, Furuhashi, Maeda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X