Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich (00h30 ngày 5/11): Bẻ nanh “Hùm xám”

Thứ Bảy 04/11/2023 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón một Bayern Munich đang thất thểu với trận thua đáng xấu hổ ở Cúp quốc gia Đức, Dortmund có cơ hội để giáng thêm một đòn nữa vào nhà đương kim vô địch tại sân nhà Signal Iduna Park.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Bayern Munich

Dortmund đã nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 8 khi đánh bại Hoffenheim ở Cúp quốc gia Đức vào giữa tuần qua. Đoàn quân của Edin Terzic đã tìm lại được niềm vui chiến thắng một cách nhanh chóng sau khi để Eintracht Frankfurt cầm hòa tại Bundesliga vào cuối tuần trước.

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich (00h30 ngày 511) Bẻ nanh “Hùm xám” 1
Dortmund có phong độ sân nhà cực khủng

Vì cú sảy chân trên sân Frankfurt nên Dortmund đang tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Đội bóng vàng đen thắng 6 và hòa 3 trong 9 trận đầu tiên ở giải đấu, nhưng thành tích bất bại là không đủ để chiếm ngôi đầu.

Một trong những yếu tố giúp Dortmund bay cao ở nửa cuối mùa giải trước và giai đoạn đầu mùa này là thành tích sân nhà ấn tượng. Dortmund đã bất bại 20 trận gần nhất tại sân nhà Signal Iduna Park, thắng tới 17 trận. Dù thế, đụng độ Bayern Munich chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. 1 trong 3 trận đấu mà Dortmund mất điểm trong chuỗi trận sân nhà ấn tượng kể trên là trận hòa 2-2 trước Bayern vào tháng 10 năm ngoái.

Đó cũng là trận đấu đầu tiên mà Dortmund né được thất bại trong 10 lần gần nhất đương đầu với Bayern. Sự sa sút của Bayern trong thời gian gần đây, cộng với sự vươn lên của chính Dortmund giúp cho đội bóng này gạt bỏ được nỗi sợ và sẵn sàng hạ bệ Bayern.

Ở mùa giải năm ngoái, Dortmund suýt chút nữa đặt dấu chấm hết cho những năm tháng vô địch Bundesliga liên miên của Bayern. Đáng tiếc là thầy trò Edin Terzic để sảy chân ở trận đấu cuối cùng gặp Mainz trên sân nhà. Dù vậy, mùa giải này sẽ là một cơ hội khác để Dortmund đưa ra lời tuyên bố đanh thép cho Bayern và khép lại sự thống trị của “Hùm xám” tại Bundesliga.

Tình hình lực lượng của Dortmund cho trận Der Klassiker cũng rất tốt. Emre Can đã trở lại tập luyện trong tuần này và có thể được ra sân. Như vậy, Julien Duranville là trường hợp duy nhất chắc chắn vắng mặt bên phía Dortmund.

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich (00h30 ngày 511) Bẻ nanh “Hùm xám” 2
Bayern thua sốc đội hạng 3 Đức hôm giữa tuần

Trước một đối thủ đang hừng hực khí thế, Bayern lại tự làm suy giảm nhuệ khí bằng một thất bại bẽ mặt ở Cúp quốc gia Đức. Chỉ phải gặp một đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 là Saarbrucken nhưng Bayern lại để thua 1-2 ngay trên sân khách. Ở trận đấu này, Bayern vẫn có đầy đủ hảo thủ như Sane, Muller, Kimmich, Gnabry, Coman và Musiala. Và việc phải đón nhận thất bại đủ để khiến phòng thay đồ của Bayern suy sụp.

Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất chứng kiến Bayern phải dừng bước ở vòng 2 Cúp quốc gia Đức. Với một đội bóng thống trị bóng đá Đức một cách vô cùng rõ ràng thì những kết quả này đáng bị đặt dấu hỏi.

Cú sốc này sẽ ảnh hưởng lớn tới sự chuẩn bị của Bayern cho trận Siêu kinh điển nước Đức. Dẫu rằng Bayern là đội áp đảo khi đụng độ Dortmund gần đây nhưng thời thế bây giờ đã khác. Việc Bayern để thua Leipzig ở Siêu cúp Đức rồi bị đội bóng này cầm hòa tại Bundesliga cũng đủ để thấy rằng đoàn quân của Tuchel có sự sa sút ở mùa giải này. Trên bảng xếp hạng, Bayern cũng đang đứng thứ 2 với 2 điểm ít hơn Leverkusen. Khoảng cách sẽ bị nới rộng thành 5 điểm nếu Leverkusen hạ gục Hoffenheim ở trận đấu sớm của vòng này.

Lực lượng của Bayern cũng gặp vấn đề trước Dortmund khi De Ligt phải nghỉ thi đấu trong hơn 1 tháng tới. Joshua Kimmich vắng mặt vì nhận thẻ đỏ trước Darmstadt vòng trước. Dayot Upamecano và Leon Goretzka đều chưa chắc ra sân.

Điểm sáng lớn nhất của Bayern mùa này là tiền đạo chủ lực Harry Kane. Tân binh người Anh đã đem về 12 bàn thắng chỉ trong 9 lần ra sân tại Bundesliga. Nhưng điều quan trọng là Bayern phải tránh thủng lưới những bàn thua không đáng có nếu muốn giành lấy 3 điểm ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs Bayern Munich

Dortmund không thua: Dù phải đá trên sân khách nhưng Bayern vẫn được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund. Tỷ lệ thắng của Bayern ở trận này được đánh giá ở mức 57%. Nhưng thực tế thì Bayern chỉ thắng 29% trong những trận đấu có tỷ lệ này, cho thấy nguy cơ mất điểm trước Dortmund đang hiển hiện. Với lợi thế sân nhà trong tay, Dortmund có thể hướng tới mục tiêu làm nên bất ngờ trước Bayern.

Nhiều hơn 3,5 bàn thắng: Các trận Der Klassiker chưa bao giờ làm các khán giả thất vọng về những kịch bản rượt đuổi hào hứng. 8 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Toàn bộ các trận đấu của Bayern ở mùa giải năm nay đều xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Bayern cũng thủng lưới 5/7 trận gần đây, cho thấy hàng thủ của họ gặp trục trặc. Vì thế, có thể tin vào khả năng trận đấu tới bùng nổ về số lượng bàn thắng.

Dự đoán kết quả Dortmund vs Bayern Munich: 3-2

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Bayern Munich

Dortmund vs Bayern Munich
Nhận định Dortmund vs Bayern Munich
  • Dortmund: Julien Duranville chấn thương. Emre Can bị đau nhẹ.
  • Bayern Munich: Joshua Kimmich bị treo giò 2 trận vì thẻ đỏ tuần trước. Noussair Mazraoui và Leon Goretzka không đủ thể lực. Dayot Upamecano, Raphael Guerreiro và Matthijs de Ligt đều bị nghi ngờ khả năng ra sân.

- Bayern bất bại trong 10 trận gần nhất đối đầu Dortmund.

- 8 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Bayern mở tỉ số ở 4/5 trận đối đầu gần đây, thắng hiệp một 5 trận liền.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 thẻ phạt.

- Dortmund đang có chuỗi 8 trận bất bại.

- 17 trận gần nhất của Bayern có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Dortmund mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây còn Bayern mở tỉ số ở 5 trận gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Bayern có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Thomas Tuchel thắng 1 trận đối đầu duy nhất với Edin Terzic.

- Tỷ lệ thắng của Bayern ở trận này là 57%.

- Trọng tài Deniz Aytekin rút ra trung bình 0,25 thẻ đỏ và 4,08 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Bayern Munich

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich (00h30 ngày 511) Bẻ nanh “Hùm xám” 3
Đội hình dự kiến Dortmund vs Bayern Munich

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X