Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich 00h30 ngày 20/11 (Bundesliga 2016/17)

Thứ Bảy 19/11/2016 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dortmund vs Bayern Munich lúc 00h30 ngày 20/11 (Vòng 11 giải VĐQG Đức Bundesliga 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Trong hai mùa giải gần đây, Dortmund đã không còn được xem là đối trọng của Bayern Munich. Bằng chứng là trong 4 cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây trên mọi mặt trận, Dortmund đã không thể một lần giành chiến thắng. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở trận tranh Siêu Cúp Đức diễn ra hồi tháng 8, và Dortmund thua cuộc với tỉ số 0-2.
Nhan dinh Dortmund vs Bayern Munich 00h30 ngay 2011 (Bundesliga 201617) hinh anh goc
Dortmund vs Bayern Munich

Ở mùa giải này, phong độ cũng đã phần nào nói lên được khoảng cách chênh lệch giữa hai đội. Hiện Bayern đang xếp đầu BXH với 24 điểm, trong khi Dortmund xếp thứ 5 với 6 điểm ít hơn. Với khoảng cách này, nếu không thể đánh bại Hùm xám, thầy trò HLV Thomas Tuchel coi như đã tự mình giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.

Cần phải biết rằng, cũng với khoảng cách tương tự ở những mùa trước thì trong thế rượt đuổi, Dortmund thường bị đối thủ nới rộng thay vì rút ngắn và tạo nên sự kịch tính cho cuộc đua vô địch. Chính xác thì là sau lần lên ngôi vô địch ở mùa 2011/12, Dortmund đã thất thế hoàn toàn trước Bayern và trong 4 mùa giải gần đây, hiếm khi nào người ta thấy được Dortmund gây khó dễ cho Bayern.

Thế nhưng tin vui cho Dortmund là cuộc chạm trán lần này lại diễn ra đúng vào thời điểm mà đối thủ của họ đang gặp khó khăn về mặt lực lượng. Theo đó, nhiều cầu thủ của Bayern đã trở về từ lần tập trung ĐTQG mới đây trong trạng thái không lành lặn vì ‘virus FIFA’. Trước mắt, Hùm xám chắc chắn sẽ không có sự phục vụ từ Robben và Coman. Trong khi đó bộ đôi tiền vệ Arturo Vidal và Douglas Costa cũng chưa thể chắc chắn góp mặt. Ngoài những trường hợp vừa kể, Bayern còn mất cả Javi Martinez vì chấn thương hồi cuối tháng 10.

Tuy nhiên, Dortmund chắc chắn không thể chỉ trông chờ vào lý do đối thủ bị thiếu vắng lực lượng để giành chiến thắng. Nếu bản thân họ không thật sự đặt quyết tâm thì cũng sẽ rất khó. Nên nhớ, Bayern hiện cũng đang rất khát điểm khi mà đã bị RB Leipzig chiếm ngôi đầu sau khi đánh bại chủ nhà Leverkusen 3-2 vào đêm qua trong trận đấu sớm vòng 11. Như vậy, muốn lấy lại ngôi đầu, Hùm xám bắt buộc phải đánh bại Dortmund ở trận này (cả hai bằng điểm, đều chưa thua trận nào trước vòng 11). Trong nỗi sợ thua cuộc, có thể khiến cuộc đối đầu từng được xem là Siêu kinh điển của nước Đức giữa Dortmund và Bayern thêm phần căng thẳng, quyết liệt, đúng như tính chất thuở ban đầu của nó.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Dortmund: Reus mới tái phát chấn thương. Subotic, Durm, Bender vẫn vắng mặt.
- Bayern: Robben, Coman, Martinez chấn thương. Vidal, Douglas Costa không có thể lực tốt nhất.
- Bayern không thua Dortmund trong 7 trận gần nhất hai đội đụng độ.
- Nếu ra sân, Mario Gotze sẽ có lần đầu đối đầu Bayern kể từ hè 2016.
- Hummels sẽ có lần thứ hai giáp mặt Dortmund nếu ra sân trận này. Lần đầu anh tái ngộ đội bóng vùng Ruhr đến ở trận tranh Siêu cúp Đức hồi tháng 8.
- Đây cuộc thư hùng thứ 114 giữa Bayern và Dortmund trong lịch sử hai đội. Hùm xám thắng 52, hòa 28 và thua 33. Số bàn thắng nhà ĐKVĐ nước Đức áp đảo Dortmund: 205-138.
- Bayern đang có mạch 10 trận bất bại từ đầu mùa với 8 chiến thắng.
- Trên sân nhà, Dortmund bất bại 26 trận gần nhất, trong đó có 21 chiến thắng.

Nhận định: 1-1

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X