Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs APOEL 02h45 ngày 2/11 (Champions League 2017/18)

Thứ Tư 01/11/2017 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund vs APOEL lúc 02h45 ngày 2/11 (Bảng H Champions League/cúp C1 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Dortmund vs APOEL 02h45 ngay 211 (Champions League 201718) hinh anh
Dortmund vs APOEL

Nhận định trận đấu Dortmund vs APOEL: 4-0

Dortmund sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa dưới sự dẫn dắt của tân HLV Peter Bosz đã tụt dốc không phanh. Đội bóng vùng Ruhr chỉ giành được 1/9 điểm gần nhất tại Bundesliga. Chuỗi trận tệ hại này khiến họ từ thế bỏ xa Bayern 5 điểm lại bị kình địch vượt mặt. Ở Champions League, mọi chuyện còn tệ hơn khi Dortmund mới có 1 điểm sau 3 lượt trận và đối diện nguy cơ bật bãi ngay từ vòng bảng.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới cuộc khủng hoảng của Dortmund là phong độ đi xuống của Aubameyang. Sau khi ghi tới 10 bàn trong 8 trận đầu tiên ở Bundesliga, chân sút người Gabon bỗng im hơi lặng tiếng dù vẫn có rất nhiều cơ hội.

Không chỉ hàng công với phong độ tệ hại của Aubameyang, hàng thủ của HLV Peter Bosz cũng trở nên lỏng lẻo khó tin. Họ bị APOEL chọc thủng lưới trước, bị Frankfurt gỡ hòa sau khi dẫn trước 2 bàn, bị Leipzig ghi đến 3 bàn ngay trên sân nhà và mới nhất bị đội bóng yếu Hannover xuyên thủng mành lưới 4 bàn.

Lý giải cho cuộc khủng hoảng này là những mất mát về nhân sự. Các nhân tố chủ chốt ở hàng thủ Dortmund như Piszczek hay Toprak thay nhau chấn thương khiến hàng phòng ngự 4 người luôn bị xáo trộn, đặc biệt là ở 2 cánh. Đi kèm với đó là những màn trình diễn thảm họa liên tiếp của thủ thành Roman Burki.

Tuy nhiên, HLV Peter Bosz cũng phải chịu trách nhiệm. Đội hình 4-3-3 của ông thầy người Hà Lan bắt đầu bộc lộ những điểm yếu chết người. Đó là hàng tiền vệ 3 người thiếu sức mạnh và liên tục dâng cao, không có bất cứ sự hỗ trợ nào cho các hậu vệ.

Trận đấu đêm nay là cơ hội để HLV Peter Bosz xốc lại tinh thần cho học trò. Họ cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Aubameyang cần ghi bàn để tìm lại sự tự tin. Hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ thành Burki cần một màn trình diễn tốt để vượt qua sức ép.

Dortmund đã bị Real và Tottenham bỏ xa tới 6 điểm. Họ cũng sẽ gặp Bayern trong trận “chung kết sớm” của Bundesliga cuối tuần này. Nếu thời điểm này không lấy lại phong độ, mùa giải của đội bóng vàng - đen có thể sẽ kết thúc trước khi lượt đi khép lại. 

Về phía đội khách APOEL, bao năm qua họ chỉ là đội “lót đường” tại Champions League. Đội bóng đến từ Đảo Síp dù bất ngờ cầm hòa được Dortmund ở lượt đấu trước nhưng phong độ gần đây cũng là không tốt. Tại chảo lửa Signal Iduna Park, Dortmund có lý do để tin tưởng một chiến thắng tưng bừng để tạo đà cho sự trở lại!

LỰC LƯỢNG DORTMUND VS APOEL
- DORTMUND: Reus, Durm, Rode, Piszczek vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Khả năng ra sân của Philipp và Toprak còn bỏ ngỏ.
- APOEL: Carlao, Bertoglio không thể thi đấu.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU DORTMUND VS APOEL
- Dortmund không thắng 4 trận gần nhất tại Bundesliga và Champions League.
- APOEL không biết đến mùi chiến thắng 3 trận liên tiếp.
- 2 đội mới gặp nhau 1 lần. Trận đấu đó kết thúc với tỉ số hòa.
- Dortmund chỉ có trận hòa nhọc nhằn trước APOEL ở lượt đấu trước

Tổng Hợp (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X