Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs AC Milan (02h00 ngày 5/10): Chiếm lợi thế ở bảng tử thần

Thứ Tư 04/10/2023 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Dortmund và AC Milan đều đánh rơi điểm số ở lượt trận đầu tiên của Champions League năm nay. Ở trong một bảng đấu tử thần, một chiến thắng cũng có ý nghĩa vô cùng quý giá. Và đội giành 3 điểm tại Signal Iduna Park sẽ có lợi thế và sự tự tin lớn khi bước vào những trận đấu tiếp theo.

Nhận định trận đấu Dortmund vs AC Milan

Dortmund đã sớm phải đón nhận thất bại đầu tiên ở Champions League năm nay từ lượt trận đầu tiên. Dortmund hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử của PSG và thi đấu hoàn toàn lép vế. Chung cuộc, đoàn quân của Edin Terzic bị PSG đánh bại với tỉ số 2-0 vì những bàn thắng chớp nhoáng đầu hiệp hai của Kylian Mbappe và Achraf Hakimi. Trong giai đoạn cuối trận, Dortmund có thế trận nhỉnh hơn nhưng không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

Nhận định Dortmund vs AC Milan (02h00 ngày 510) Chiếm lợi thế ở bảng tử thần 1
Dortmund thất thủ trước PSG trong ngày ra quân

Thất bại trên đất Pháp đặt dấu chấm hết cho chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường của Dortmund. Họ bị đẩy xuống vị trí bét bảng F, và rõ ràng cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt thoát khỏi vòng đấu bảng.

Dortmund có sự chuẩn bị tốt cho Champions League với 2 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga trước Wolfsburg và Hoffenheim. Lúc này, Dortmund đang đứng ở vị trí thứ 4 tại Bundesliga và chỉ cách ngôi đầu vỏn vẹn 2 điểm.

Mặc dù vậy, Dortmund đang có một vấn đề lớn trong khâu phòng ngự. Họ chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 6 trận gần nhất. Và Dortmund sẽ gặp thách thức lớn trong việc ngăn chặn một đối thủ đang có phong độ ghi bàn tốt như AC Milan.

Ở trận ra quân, AC Milan thực ra cũng gặp xui xẻo mới không ghi được bàn vào lưới Newcastle. Cơ hội nối tiếp cơ hội đến với Milan nhưng đáng tiếc là họ không thể tận dụng. Thống kê chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Milan trước Newcastle lên đến 1,99 bàn. Và việc Rossoneri không ghi được bàn thắng cho thấy các chân sút của họ có một ngày thi đấu vô duyên ra sao.

Nhận định Dortmund vs AC Milan (02h00 ngày 510) Chiếm lợi thế ở bảng tử thần 2
Các chân sút của AC Milan vô duyên trước Newcastle

Cũng giống như Dortmund, AC Milan đã khỏa lấp nỗi buồn Champions League bằng những kết quả tốt ở sân chơi quốc nội. Milan giành được 3 chiến thắng liên tiếp trước Verona, Cagliari và cuối tuần trước là Lazio. Rafael Leao một lần nữa tỏa sáng với 2 pha căng ngang thuận lợi cho Noah Okafor và Christian Pulisic lập công vào lưới Lazio cuối tuần qua. Nhờ thế mà Milan vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với số điểm bằng Inter, chỉ thua kém về mặt hiệu số.

Ở mùa giải này, Milan mới chỉ bị tịt ngòi đúng 1 trận đấu với Newcastle. Thành tích ghi bàn tốt của Milan trong thời gian gần đây rõ ràng khiến Dortmund phải dè chừng.

Dẫu vậy, HLV Pioli sẽ có một cơn đau đầu ở hàng tiền vệ cần phải giải quyết vào thời điểm này. Ruben Loftus-Cheek bị chấn thương trước Lazio và không kịp trở lại thi đấu. Hàng tiền vệ của Milan vốn đã mất Ismael Bennacer và Rade Krunic. Do đó, Milan tiếp tục phải dựa dẫm vào Yunus Musah, Tijjani Reijnders cùng với một trong hai cái tên là Tommaso Pobega hoặc Yacine Adli ở hàng tiền vệ.

Đây là lần đầu tiên mà hai đội gặp gỡ nhau ở một trận đấu chính thức kể từ vòng bảng Champions League mùa 2002/03. Thời đó, Milan giành chiến thắng 1-0 tại Đức nhờ pha lập công của Filippo Inzaghi, còn Dortmund cũng phục hận được tại San Siro với cùng tỉ số và người ghi bàn là Jan Koller.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs AC Milan

Milan không thua: Đội chủ nhà Dortmund được đánh giá có khả năng chiến thắng cao hơn. Tuy nhiên, sự vượt trội của Dortmund không hề rõ ràng. Milan đang trải qua một giai đoạn phong độ cao và ghi bàn rất tốt trong thời gian gần đây. Hàng công của Milan cũng sở hữu đầy đủ hảo thủ và một siêu sao có khả năng tạo ra sự khác biệt là Rafael Leao. Do vậy, Milan hoàn toàn tự tin khi đụng độ Dortmund ở trận đấu tới.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Các đội bóng Đức luôn thể hiện tinh thần cống hiến cao nhất, đặc biệt là ở các trận đấu trên sân nhà. Milan không phải đội bóng dễ bắt nạt khi Leao là một cái tên cực kỳ hợp với lối đá phản công. Do đó, việc trận đấu này cán mốc 3 bàn là điều dễ dàng xảy ra.

Dự đoán kết quả Dortmund vs AC Milan: 1-2

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs AC Milan

Dortmund vs AC Milan
Nhận định Dortmund vs AC Milan
  • Dortmund: Thomas Meunier và Mateu Morey chấn thương. Marcel Sabitzer chưa chắc trở lại.
  • AC Milan: Pierre Kalulu, Ismael Bennacer, Ruben Loftus-Cheek, Rade Krunic và Mattia Caldara vắng mặt.

- Dortmund có tỷ lệ thắng 41% ở trận đấu này, còn Milan có 36% cơ hội chiến thắng.

- Milan đang có chuỗi 3 trận thắng, 4 trận bất bại.

- Dortmund mở tỉ số 8/10 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Milan có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Dortmund và 9 trận gần nhất của Milan có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Dortmund thắng trận đối đầu gần nhất ở giải giao hữu ICC năm 2017 với tỉ số 3-1.

- Trọng tài Szymon Marciniak rút ra trung bình 0,23 thẻ đỏ và 4,4 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs AC Milan

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs AC Milan (02h00 ngày 510) Chiếm lợi thế ở bảng tử thần 3
Đội hình dự kiến Dortmund vs AC Milan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X