Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Man City 22h00 ngày 28/1 (FA Cup 2016/17)

Thứ Bảy 28/01/2017 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Crystal Palace vs Man City lúc 22h00 ngày 28/1 (Vòng 4 FA Cup cúp FA Anh 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Đầu mùa giải, khi Man City tạo ra mạch 10 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, tất cả đều ngả mũ thán phục Pep Guardiola. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho chiến lược gia người TBN có thể đặt mục tiêu "ăn 4" trong mùa giải đầu tiên làm việc ở đảo quốc Sương mù.
Nhan dinh Crystal Palace vs Man City 22h00 ngay 281 (FA Cup 201617) hinh anh
Crystal Palace - Man City


Nhưng hiện tại, tình thế đã thay đổi chóng vánh với Man City! Ở League Cup, đội quân của Pep đã bị Man Utd loại ở vòng 4. Ở Champions League, họ không thể đi tiếp với tư cách đội đầu bảng và phải gặp Monaco ở vòng 1/8. Ngay cả khi vượt qua Monaco, Man City cũng khó có cơ hội cạnh tranh với các ứng cử viên tiềm năng như Real Madrid, Barca, Bayern, Juventus hay Atletico…

Còn ở Premier League, thầy trò Pep Guardiola hiện đang đứng ngoài top 4 và bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 12 điểm. Pep khẳng định Man City chưa bỏ cuộc nhưng thực tế, rất khó để họ có thể cạnh tranh với phong độ phập phù hiện tại.

Trong bối cảnh đó, FA Cup được coi là "phao cứu sinh" của Pep Guardiola. Thực tế thì cựu thuyền trưởng Barca đã tỏ ra rất coi trọng giải đấu này. Minh chứng là khi gặp West Ham ở vòng 3, ông đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất và dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Bởi vậy, khi chạm trán Crystal Palace ở vòng 4, nhiều khả năng Pep vẫn sử dụng đội hình mạnh với quyết tâm lọt vào vòng 1/8. Rất may cho Man City là đối thủ của họ, Crystal Palace đang bị phân tâm bởi cuộc chiến trụ hạng ở Premier League.

Thất vọng với màn khởi đầu kém cỏi, Crystal Palace đã sa thải Alan Pardew và bổ nhiệm Sam Allardyce. Tuy vậy, trong 7 trận đấu dưới thời Big Sam, The Eagles mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Đó là trận đấu lại vòng 3 FA Cup với Bolton.

Sau trận thua Everton vừa qua, Palace đã rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Cộng với cuộc khủng hoảng nhân sự vì chấn thương và CAN Cup, Big Sam khó có thể bung sức trước đối thủ tỏ ra quá mạnh so với khả năng của họ.

Cũng phải nhắc thêm rằng trong 12 cuộc đụng độ Man City gần nhất trên mọi đấu trường, Crystal Palace đã để thua tới 11. Ưu thế sân nhà có lẽ là không đủ để thầy trò Big Sam tạo nên bất ngờ, nhất là khi Pep vẫn ưu ái sân chơi này.

LỰC LƯỢNG

- CRYSTAL PALACE: Vắng Jonathan Benteke, Steve Mandanda, Pape Souare, Connor Wickham (chấn thương), Bakary Sako, Wilfried Zaha (dự CAN Cup); Khả năng ra sân của Jeffrey Schlupp và Jordon Mutch còn bỏ ngỏ.
- MAN CITY: Vắng Ilkay Gundogan (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Crystal Palace chỉ thắng 1/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 3, thua 6).
- Man City thắng 5/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1, thua 2).
- Man City thắng 11/12 cuộc đụng độ Crystal Palace gần nhất (thắng 11, thua 1).

Nhận định: 1-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X