Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Luton (22h00 ngày 9/3): Bước ngoặt quan trọng

Thứ Bảy 09/03/2024 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu tại sân Selhurst Park sắp tới có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua trụ hạng mùa này. Crystal Palace có thể đạt vị thế an toàn nếu chiến thắng, nhưng cũng bị đẩy vào tình trạng nguy hiểm nếu để Luton có 3 điểm.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Luton

Crystal Palace đã có khởi đầu tương đối ổn dưới thời tân HLV Oliver Glasner. Họ giành được chiến thắng quan trọng trước Burnley trên sân nhà và rồi có màn trình diễn tốt trước Tottenham cuối tuần qua. Trên sân của Spurs, chính Palace mới là đội mở tỉ số do công của Eberechi Eze. Tuy nhiên, Spurs đã ghi được 3 bàn thắng chỉ trong vòng 15 phút cuối trận để hoàn tất màn ngược dòng.

Bất chấp thất bại vừa phải đón nhận, Crystal Palace vẫn có 8 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Cơ hội trụ hạng của “Đại bàng” mùa này nhìn chung là sáng sủa.

Nhận định Crystal Palace vs Luton (22h00 ngày 93) Bước ngoặt quan trọng 1
Crystal Palace có khởi đầu tưng bừng dưới thời Oliver Glasner

Các đội bóng của Oliver Glasner thường được biết đến với lối chơi tấn công cởi mở. Dù vậy, không may cho nhà cầm quân người Áo khi cầu thủ tấn công chủ lực của đội là Michael Olise phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 3. Tin vui là Eberechi Eze đã trở lại và cũng tỏa sáng ngay lập tức ở vòng đấu trước với 1 bàn thắng.

Một sự vắng mặt đáng tiếc khác là trung vệ Marc Guehi. Cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu 8 tuần sau khi phẫu thuật chấn thương đầu gối. Như vậy, HLV Glasner sẽ phải xoay sở khi không có những cái tên tốt nhất trong đội hình.

Cuối tuần này, Palace bước vào một trận đấu có ý nghĩa quan trọng. Nếu thắng trong màn tiếp đón Luton, khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ sẽ được nâng lên 11 điểm và vị trí của “Đại bàng” có thể nói là cực kỳ an toàn. Tuy nhiên, nếu để thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp này, Palace sẽ bị nhóm cầm đèn đỏ thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm và không biết điều gì có thể xảy ra trong 10 vòng đấu còn lại.

Nhận định Crystal Palace vs Luton (22h00 ngày 93) Bước ngoặt quan trọng 2
Luton thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm nhưng chưa có hiệu quả tối đa

Ở vòng trước, Luton lại thể hiện được tinh thần chiến đấu quả cảm nhưng tiếc là không thu về được điểm số. Thầy trò Rob Edwards đã cầm hòa Aston Villa với tỉ số 2-2 cho đến cuối trận nhưng lại gục ngã bởi bàn thắng ở phút 89 của Lucas Digne.

Đó đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Luton ở Ngoại Hạng Anh. Những kết quả tiêu cực liên tục ập đến khiến Luton trở lại với vị thế của một đội bám đuổi trong cuộc đua trụ hạng. Ngoài ra, việc Everton được trả lại điểm số càng khiến cho công việc của Luton trở nên khó khăn.

Khoảng cách của Luton với nhóm an toàn bây giờ là 4 điểm, nhưng họ vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Một bất lợi khác với Luton là hiệu số bàn thắng bại đang kém hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nguy cơ Luton phải trở lại giải hạng Nhất đang hiển hiện.

Mùa này, Luton mới chỉ kiếm được 9 điểm tren sân khách, đứng thứ 18/20 đội ở Premier League. Dù thể hiện sự nỗ lực đáng khen nhưng đội hình kém chất lượng của Luton vẫn lộ nguyên hình trong một quá trình kéo dài.

Ở trận lượt đi tại Kenilworth Road, Luton đã bất ngờ đánh bại Crystal Palace với tỉ số 2-1. Đó cũng là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở sân chơi Premier League. Dù sao, Palace cũng thường gặp khó khăn ở Kenilworth Road khi họ chỉ thắng 1 trong 9 trận làm khách ở đó. Được trở lại sân nhà, Palace được kỳ vọng sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác biệt.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Crystal Palace vs Luton sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 09/03.

Nhận định đặc biệt Crystal Palace vs Luton

Trên 2,5 bàn thắng: 5 trận gần nhất của Palace và 6 trận gần nhất của Luton chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng. Với một trận đấu mang tính sống còn, hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến một màn bắn phá mãn nhãn.

Hai đội ghi bàn: 6 trận gần nhất của Luton và 5/6 trận gần nhất của Palace chứng kiến hai đội cùng ghi bàn. Đây là điều dễ xuất hiện ở trận đấu tới do mùa giải không còn ở giai đoạn thăm dò mà đã đến lúc nước rút.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Với tính chất căng thẳng của trận đấu này, khả năng xuất hiện nhiều phạt góc là rất lớn. Chủ nhà Palace kiếm được trung bình 5,7 quả góc trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, đội khách Luton chơi bóng cố định rất tốt nên cũng có xu hướng câu phạt góc. Họ đã kiếm được trung bình 7,6 quả góc trong 10 trận gần đây. Vì thế, có thể đặt niềm tin vào việc xuất hiện nhiều phạt góc ở trận tới.

Dự đoán kết quả Crystal Palace vs Luton: 2-1

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 28

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2430 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngMario LeminaWolves10 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City90 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City43 lần

Thông tin xung quanh trận Crystal Palace vs Luton

nhan dinh bong da du doan Crystal Palace vs Luton premier league ngoai hang anh hom nay
Nhận định Crystal Palace vs Luton
  • Crystal Palace: Jordan Ayew và Rob Holding chấn thương nhẹ. Marc Guehi và Michael Olise chỉ trở lại vào cuối tháng 4. Cheick Doucoure nghỉ hết mùa giải.
  • Luton: Albert Sambi Lokonga, Joe Johnson và Gabriel Osho chưa chắc ra sân. Jacob Brown, Adebayo và Tom Lockyer nghỉ dài hạn. Dan Potts chưa hẹn ngày trở lại.

- Luton thua liền 5 trận gần đây, không thắng 6 trận.

- 9 trận gần nhất của Luton có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Luton thủng lưới trước ở 5/6 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Luton có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 6/7 trận gần nhất của Palace có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Palace mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất.

- Tỷ lệ thắng của Crystal Palace ở trận này là 58%.

- Trọng tài Sunny Singh Gill rút ra trung bình 0,09 thẻ đỏ và 3,45 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Crystal Palace vs Luton

 

Đội hình dự kiến

Crystal Palace (3-4-2-1): Johnstone; Ward, Andersen, Munoz; Mitchell, Richards, Lerma, Eze; Wharton, Ayew; Mateta

Luton (3-4-2-1): Kaminski; Ogbene, Burke, Mengi; Kabore, Hashioka, Barkley, Clark; Chong, Doughty; Morris

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X