Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Brighton (03h00 ngày 22/12): “Hải âu” gặp khó

Thứ Tư 20/12/2023 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là một trong những cặp kình địch ở Premier League ít được chú ý. Palace và Brighton đã xây dựng sự thù địch từ những năm 1970, khi hai đội cùng nhau cạnh tranh danh hiệu ở bóng đá Anh.

Nhận định trận đấu Crystal Palace vs Brighton

Crystal Palace đã gây sốc ở vòng đấu trước khi cầm hòa Man City ngay tại Etihad. Mặc dù vậy, họ chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm trong 6 trận đấu gần nhất. Trong giai đoạn này, chỉ có duy nhất Nottingham Forest (1) là giành được ít điểm hơn Palace. Điều này dẫn tới việc áp lực dồn lên HLV lớn tuổi nhất lịch sử Premier League ngày càng lớn.

Nhận định Crystal Palace vs Brighton (03h00 ngày 2212) “Hải âu” gặp khó 1
Palace cầm hòa Man City ở vòng đấu trước

Những kết quả thiếu tích cực khiến Crystal Palace rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Về cơ bản thì họ vẫn an toàn với 8 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Dù thế, câu chuyện có thể trở nên khó lường hơn với Roy Hodgson nếu như Palace tiếp tục sa sút.

Với phong độ gần đây, khó có thể tin tưởng Palace có thể chơi bùng nổ trước Brighton. Họ cũng không có kết quả tốt với những trận đấu giữa tuần. “Đại bàng” không thắng trong 5 trận đấu giữa tuần ở đấu trường Premier League trong năm 2023, không ghi được bàn tới 4 trận trong số này.

Một điểm tích cực với Palace là tiền đạo Jordan Ayew đã trở lại sau án treo giò. Jefferson Lerma cũng sẵn sàng ra sân sau khi bỏ lỡ trận đấu với Man City.

Joel Ward chấn thương trước Man City và nhiều khả năng vắng mặt trước Brighton. Điều đó sẽ mở ra cơ hội cho sao trẻ 18 tuổi David Ozoh gây ấn tượng. Những ca chấn thương dài hạn như Sam Johnstone, Odsonne Edouard, Jesurun Rak-Sakyi, Cheick Doucoure và Rob Holding sẽ vắng mặt ở trận đấu này.

Nhận định Crystal Palace vs Brighton (03h00 ngày 2212) “Hải âu” gặp khó 2
Brighton sa sút đáng kể trong thời gian gần đây

Ở bên kia chiến tuyến, Brighton cũng mất tới 7 cầu thủ đội một. Solly March, Joel Veltman, Julio Enciso, Adam Webster, Tariq Lamptey, Ansu Fati và Pervis Estupinan đều phải nghỉ thi đấu.

Số ca chấn thương tăng lên cũng khiến Brighton suy giảm phong độ trong thời gian gần đây. Đầu mùa giải, có thời điểm Brighton còn dẫn đầu Premier League. Nhưng họ đã tụt xuống vị trí thứ 9 và ngày càng trôi xa khỏi nhóm dự Champions League.

Chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của Brighton cũng dừng ở con số 32 sau khi họ tịt ngòi trước Arsenal. Trong khi đó, “Hải âu” không giữ sạch lưới trong 21 trận gần nhất ở Premier League, thủng lưới tới 38 bàn thua. Đây là chuỗi trận thủng lưới dài nhất trong lịch sử Brighton.

Brighton và Crystal Palace gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với nhau trong thời gian gần đây. 3 trong 4 trận đối đầu gần nhất khép lại với tỉ số hòa. Ở trận đấu gần nhất, Brighton cũng chật vật giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Solly March. Vì vậy, trận đấu tại Selhurst Park sắp tới hứa hẹn cũng sẽ diễn ra vô cùng sít sao.

Nhận định đặc biệt Crystal Palace vs Brighton

Hai đội hòa nhau: 4 trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội kết thúc với tỉ số hòa. Palace đã hòa 2 trong 4 trận gần đây ở Premier League. Brighton là đội cửa trên nhưng chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách gần đây. Vì vậy, “Hải âu” có thể mất điểm trong chuyến làm khách sắp tới.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Sự thù địch của hai đội có thể khiến trận đấu diễn ra với sự cẩn trọng lớn hơn. Brighton phải đá sân khách nên khó có thể áp đảo hoàn toàn, trong khi Palace cũng không dám đôi công. Do vậy, có thể tin rằng trận đấu này sẽ khép lại với ít bàn thắng được ghi.

Dự đoán kết quả Crystal Palace vs Brighton: 1-1

Thông tin xung quanh trận Crystal Palace vs Brighton

nhan dinh bong da du doan Crystal Palace vs Brighton ngoai hang anh premier league
Nhận định Crystal Palace vs Brighton
  • Crystal Palace: Đội chủ nhà sẽ vắng 7 cầu thủ. Jordan Ayew trở lại sau án treo giò. Eberechi Eze và Dean Henderson đã trở lại từ trận trước.
  • Brighton: Đội khách cũng vắng tới 7 cầu thủ, trong đó chỉ có Adam Webster là có chút ít cơ hội ra sân.

- Brighton không thua trong 4 trận đối đầu gần nhất với Palace.

- Palace không giữ sạch lưới trong 6 trận đối đầu gần đây.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Palace không thắng trong 6 trận liên tiếp gần đây.

- Palace thủng lưới trước ở 5/6 trận gần đây.

- Brighton thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Brighton là đội có tỷ lệ thắng trội hơn, đạt mức 44%.

- Trọng tài John Brooks rút ra trung bình 0,15 thẻ đỏ và 3,89 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Crystal Palace vs Brighton

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Crystal Palace vs Brighton (03h00 ngày 2212) “Hải âu” gặp khó 3
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Brighton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X