Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Kosovo 01h45 ngày 3/9 (VL World Cup 2018)

Thứ Bảy 02/09/2017 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Croatia vs Kosovo lúc 1h45 ngày 3/9 (Bảng I Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Croatia vs Kosovo 01h45 ngay 39 (VL World Cup 2018) hinh anh
Croatia vs Kosovo
Nhận định Croatia vs Kosovo: 4-0


Ở trận lượt đi, Croatia đã dễ dàng đè bẹp Kosovo 6-0. Bởi vậy, không bất ngờ khi ở màn tái ngộ đêm nay, với ưu thế sân nhà, đội bóng áo bàn cờ được chờ đợi sẽ tiếp tục thắng đậm. Đợt triệu tập lần này, các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Croatia như Lovren, Modric, Rakitic, Brozovic, Kovacic, Perisic, Pasalic, Mandzukic, Kalinic góp mặt đầy đủ. B

Theo luật lệ, tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, hiệu số bàn thắng/bại sẽ được xét đến đầu tiên trong trường hợp các đội bóng bằng điểm số. Croatia dĩ nhiên muốn có thêm chiến thắng hoành tráng nữa trước Kosovo. Nhưng hiện giờ, bản thân họ đang có hiệu số áp đảo so với các đối thủ cạnh tranh nên họ cũng không nhất thiết phải phấn đấu để cải thiện chỉ số này. Do vậy, điều đáng quan tâm nhất với thầy trò Ante Cacic là giành kết quả tốt ở những màn đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiêp ở bảng I như Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland hay Ukraine.

Ít ngày sau trận gặp Kosovo, Croatia sẽ phải hành quân tới đất Thổ Nhĩ Kỳ nên trong bối cảnh cục diện bảng I đang rất căng thẳng thì gần như chắc chắn Croatia sẽ dành sự ưu tiên cho trận đấu này. Bởi vậy, trước Kosovo, Croatia không nhất thiết phải bung sức để tạo ra cơn mưa bàn thắng và nhiều trụ cột có khả năng sẽ được nghỉ ngơi.

Kosovo mới chính thức được gia nhập UEFA và FIFA cách đây hơn 1 năm. Dù là 1 đội bóng non trẻ nhưng Kosovo không quá yếu như các nhược tiểu khác tại lục địa già. Trong đội hình hiện tại của họ có khá nhiều cầu thủ đang khoác áo những CLB tại các giải VĐQG châu Âu.

Thất bại 0-6 trước Croatia ở lượt đi là 1 trong những trận đấu chính thức đầu tiên của Kosovo nên việc họ nếm thảm bại là điều có thể thông cảm được. Nhưng sau trận đấu này, họ đã có sự tiến bộ trông thấy. Dù chưa có chiến thắng nào nhưng Kosovo đã để thua ít hơn. Đặc biệt, trên sân khách, Kosovo chỉ mới phải nhận 3 bàn thua (hòa Phần Lan 1-1 và thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2).

Đây là điều dễ hiểu bởi khi làm khách, thầy trò HLV Albert Bunjaki thường chỉ tập trung phòng ngự để cố gắng hạn chế tối đa số bàn thua. Đấu pháp ấy gần như chắc chắn sẽ được Kosovo sử dụng ở trận gặp Croatia đêm nay. 3 điểm là mục tiêu không quá khó với Croatia. Nhưng để ghi từ 4 bàn trở lên lại không dễ dàng.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Trên BXH FIFA mới nhất, Croatia xếp hạng 16 thế giới, Kosovo xếp hạng 180.
- Ở trận lượt đi, Croatia đã giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trên sân của Kosovo.
- Croatia chỉ thắng 2/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2, thua 2).
- 4/6 trận gần nhất của Croatia kết thúc với tối đa 2 bàn.
- Croatia đang duy trì mạch 15 trận bất bại ở sân nhà (thắng 13, hòa 2).
- 5/6 trận sân nhà gần nhất của Croatia kết thúc với tối đa 2 bàn.
- Kosovo chưa có chiến thắng nào ở vòng loại World Cup 2018 (hòa 1, thua 5).
- 4/5 trận gần nhất của Kosovo kết thúc với ít nhất 3 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
CROATIA: Subasic – Vida, Lovren, Pivaric, M.Mitrovic, Badelj, Modric, Perisic, Kovacic, Kalinic, Mandzukic.
KOSOVO: Ujkani – Dallku, Jashanica, Brahmani, Vojvoda, Alushi, Valon Berisha, Kryeziu, Nuhiu, Zeneli, Avdijaj.
Nhan dinh Croatia vs Kosovo 01h45 ngay 39 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
BXH bảng I

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X