Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Bắc Macedonia 0h00 ngày 4/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Hai 03/06/2024 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia vs Bắc Macedonia trận đấu giao hữu quốc tế: Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả bóng đá, thống kê chi tiết, phân tích trận đấu.

Nhận định bóng đá Croatia vs Bắc Macedonia

 Croatia vs Bac Macedonia
Croatia vs Bắc Macedonia

Chuẩn bị cho Euro 2024, Croatia chào đón Bắc Macedonia tới sân nhà tại Rijeka đá trận giao hữu quốc tế vào tối thứ Hai. Đây là 1 trong 2 trận “khởi động” trước VCK lớn tại Đức của Croatia, trận thứ là làm khách trước Bồ Đào Nha đêm 8/6.

Tại Euro Hè này, Croatia rơi vào bảng đấu tử thần với ĐKVĐ Italia, Tây Ban Nha và hiện tượng mới Albania. Đây là giải đấu lớn cuối cùng của những ngôi sao thuộc thế hệ vàng Croatia. Quyết tâm một lần lên đỉnh châu Âu của Croatia vì thế là rất lớn, đặc biệt là sau những thành công ở World Cup 2022 (Hạng ba) và UEFA Nations League 2023 (Á quân) mới đây.

HLV Zlatko Dalic chắc chắn sẽ coi trận đấu với Bắc Macedonia đêm mai như một cơ hội để thử nghiệm quan trọng, từ đó chốt đội hình chính thức cho VCK. Dù vậy, có một vài vấn đề nhân sự mà Croatia phải đối mặt ở thời điểm hiện tại.

Tiền đạo Nikola Vlasic của Torino đã phải ngồi ngoài vì vấn đề cơ dẫn trong vài tuần qua, trong khi cầu thủ ghi bàn quốc tế hàng đầu Ivan Perisic (33 bàn) cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương đầu gối. Ngôi sao số 1 Luka Modric, người vừa cùng Real Madrid đăng quang chức vô địch Champions League, chắc chắn chưa kịp góp mặt.

Với Bắc Macedonia, họ không thể giành quyền dự VCK Euro khi ở vào một bảng đấu vòng loại cực nặng với Anh, Italia và Ukraine. Giờ sự tập trung của HLV trưởng Blagoja Milevski là xây dựng một nòng cốt mới cho Bắc Macedonia, chuẩn bị cho VL World Cup 2026.

Bắc Macedonia sẽ thiếu đội trưởng đầy cảm hứng Enis Bardhi ở 2 trận giao hữu trong tháng Sáu do tiền vệ thuộc biên chế Trabzonspor mới dính chấn thương vai. HLV Milevski đã quyết định không triệu tập người thay thế Bardhi, vì vậy gánh nặng sáng tạo sẽ đổ dồn lên vai Eljif Elmas của RB Leipzig và Bojan Miovski (Aberdeen).

Croatia đã thắng 4/5 trận đối đầu với Bắc Macedonia trong quá khứ. Tuy nhiên, 2 trận sân nhà tiếp đối thủ, Croatia chỉ thắng sát nút. 9 trong 10 trận sở hữu địa lợi mới nhất, Croatia cũng không thắng cách biệt hơn 1 bàn.

  • Lựa chọn: Bắc Macedonia (thua 1 bàn)

Nhận định hiệp 1 Croatia vs Bắc Macedonia

5 cuộc chạm trán trước đây giữa 2 đội, Croatia chỉ giành phần thắng 45 phút đầu duy nhất 1 lần. 7 trận sân nhà gần nhất, Croatia có tới 5 trận từ hòa tới thua hiệp 1. Về phía Bắc Macedonia, 5/7 trận quốc tế vừa qua đội tuyển này là phía "thắng" trước giờ nghỉ. Khách nửa-đầu-trận vì thế là lựa chọn an toàn hơn.

  • Lựa chọn: Bắc Macedonia hiệp 1

Nhận định Tổng bàn thắng Croatia vs Bắc Macedonia

9 trận sân nhà mới đây, Croatia không “nổ” hơn 1 bàn mỗi 90 phút trong 7 trận. 5 cuộc đụng độ với Bắc Macedonia trong quá khứ, Croatia cũng chỉ phá lưới đối thủ tổng cộng 6 lần. Với Bắc Macedonia, 3 trận liên tiếp vừa qua của đội tuyển này tổng lưới rung chung cuộc đều từ 2 trở xuống. Trận chiến ít bàn!

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Dự đoán kết quả

Croatia vs Bắc Macedonia: 1-0.

Thành tích đối đầu

Nhận định Croatia vs Bắc Macedonia 0h00 ngày 46 Giao hữu Quốc tế 1
Thành tích đối đầu giữa Croatia vs Bắc Macedonia

Thành tích gần đây

Nhận định Croatia vs Bắc Macedonia 0h00 ngày 46 Giao hữu Quốc tế 2
Thành tích gần đây của Croatia
Nhận định Croatia vs Bắc Macedonia 0h00 ngày 46 Giao hữu Quốc tế 3
Thành tích gần đây của Bắc Macedonia

Đội hình dự kiến

  • Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol; Brozovic, Modric, Kovacic; Majer, Kramaric, Pjaca
  • Bắc Macedonia: Dimitrievski; Manev, Musliu, Serafimov; Dimoski, Atanasov, Alimi, Alioski; Elmas; Ristovski, Miovski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X