Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Costa Rica vs Paraguay (08h00 ngày 3/7): Dắt tay nhau về nước

Thứ Hai 01/07/2024 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Costa Rica và Paraguay sẽ chơi trận cuối cùng ở Copa America 2024 sau khi đặt mình vào vị thế vô cùng khó khăn ở bảng D.

Nhận định bóng đá trận đấu Costa Rica vs Paraguay

Costa Rica đã tạo ra cú sốc lớn ở trận ra quân tại bảng D Copa America 2024. Đoàn quân của Gustavo Alfaro đã cầm chân ứng viên vô địch Brazil với tỉ số 0-0 vô cùng ấn tượng.

Nhận định Costa Rica vs Paraguay (08h00 ngày 37) Dắt tay nhau về nước 1
Costa Rica khiến Brazil ôm hận ở trận ra quân

Tuy nhiên, “hiện tượng” Costa Rica đã bị giải mã nhanh chóng ở lượt trận thứ 2. Los Ticos bị Colombia vùi dập với tỉ số 3-0. Đó là trận đấu mà Costa Rica lép vế hoàn toàn với chỉ 36% thời lượng kiểm soát bóng và không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào.

Những kết quả này khiến Costa Rica tạm đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng D trước lượt trận cuối cùng. Họ còn cách tấm vé đi tiếp đang được Brazil nắm giữ với khoảng cách 3 điểm. Tuy nhiên, một yếu tố khiến cho Costa Rica không thể mơ mộng nhiều là hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội đang cách xa nhau. Costa Rica lúc này có hiệu số -3 trong khi Brazil có hiệu số +3 sau 2 lượt trận.

Với việc vòng bảng Copa America ưu tiên hiệu số khi so sánh các đội bằng điểm, Costa Rica cần phải trông chờ Brazil thua đậm Colombia ở lượt trận cuối. Nếu Brazil chỉ thua tối thiểu, Costa Rica sẽ phải thắng Paraguay với cách biệt 5 bàn trở lên để giành quyền vào tứ kết.

Mặc dù vậy, chỉ riêng việc đánh bại Paraguay cũng đã là một nhiệm vụ khó khăn với Costa Rica. Trong 4 lần đối đầu gần nhất, Costa Rica chỉ giành được 1 chiến thắng. Trận thắng đó cũng đến từ năm 2014. Như vậy, đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Costa Rica đánh bại được Paraguay.

Nhận định Costa Rica vs Paraguay (08h00 ngày 37) Dắt tay nhau về nước 2
Paraguay đã bị loại ở Copa America 2024

Ở trận đấu tới, thậm chí Paraguay còn đang được đánh giá cao hơn Costa Rica và dễ giành được thắng lợi. Tuy nhiên, một chiến thắng bây giờ cũng chẳng có ý nghĩa gì với Paraguay.

Chặng đường ở Copa America đã chính thức khép lại với Paraguay. Sau khi để thua Colombia ở trận ra quân, thầy trò Daniel Garnero lại tiếp tục thất thủ khi đụng độ Brazil ở lượt trận thứ hai.

Ở trận đấu với Selecao, Paraguay phòng ngự rất tốt trong quãng thời gian đầu trận. Phải đến phút 35 thì Vinicius mới mở được tỉ số cho Brazil. Tuy vậy, Paraguay đã vỡ trận nhanh chóng và thua 0-3 ngay từ hiệp một. Chung cuộc, Paraguay để thua 1-4 trước Brazil.

Kết quả này khiến Paraguay chôn chân ở vị trí bét bảng D với 0 điểm sau 2 lượt trận. Trong bối cảnh đội nhì bảng Brazil đã có 4 điểm, Paraguay không còn cơ hội để cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu.

Ở lượt trận cuối cùng, Paraguay còn mất tiền vệ Andres Cubas vì án treo giò. Tuy vậy, La Albirroja cũng không còn mục tiêu nào để phấn đấu nên việc ra sân với bất kỳ đội hình nào cũng không còn quan trọng.

Ở trận đấu này, Paraguay là đội sở hữu nhiều cầu thủ tấn công tên tuổi hơn. Julio Enciso và Miguel Almiron đều đang thi đấu ở Premier League. Trái lại, Costa Rica còn chưa ghi nổi bàn thắng nào ở Copa America năm nay. Do vậy, Paraguay có lẽ sẽ giành được một chiến thắng danh dự ở trận đấu này.

Nhận định đặc biệt Costa Rica vs Paraguay

Từ 2 bàn trở xuống: 4 trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội chỉ có từ 2 bàn thắng trở xuống. Cả hai đội đều thể hiện sức tấn công kém ở giải đấu lần này nên có lẽ không thể kỳ vọng vào một trận đấu nhiều bàn thắng.

Paraguay chiến thắng: Paraguay không phải là đội cần chiến thắng nhưng đang được đánh giá có khả năng thắng lên tới 49%, gấp đôi so với Costa Rica. Paraguay sở hữu nhiều ngôi sao đáng chú ý hơn so với Costa Rica và lối chơi tấn công cũng có phần nhỉnh hơn đối thủ. Vì vậy, rất có thể Paraguay sẽ nắm giữ thế trận và giành chiến thắng ở trận đấu này.

Từ 9 phạt góc trở xuống: 9 trận gần nhất của Costa Rica chỉ có trung bình 8 phạt góc. 12 trận gần nhất của Paraguay cũng chỉ có đến 8,75 quả góc. Ở một trận đấu mà hai đội không mặn mà tấn công lắm, việc có nhiều phạt góc cũng khó xảy ra.

Dự đoán kết quả Costa Rica vs Paraguay: 0-2

Thông tin xung quanh trận Costa Rica vs Paraguay

Costa Rica vs Paraguay
Nhận định Costa Rica vs Paraguay
  • Costa Rica: Manfred Ugalde bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng.
  • Paraguay: Andres Cubas bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Brazil.

- Costa Rica không thua trong 3 trận gần nhất gặp Paraguay.

- 5/7 trận gần nhất của Costa Rica có từ 3 bàn trở lên.

- 9 trận gần nhất của Costa Rica có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 10/10 trận gần nhất của Costa Rica có ít hơn 11 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Paraguay có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/9 trận gần nhất của Paraguay có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Yael Falcon Perez rút ra trung bình 0,23 thẻ đỏ và 5,41 thẻ vàng mỗi trận.

- Costa Rica đang đứng thứ 52 trên bảng xếp hạng FIFA còn Paraguay đứng thứ 58.

Phong độ và thành tích đối đầu Costa Rica vs Paraguay

 

Đội hình dự kiến

Costa Rica (3-4-2-1): Sequeira, Calvo, Vargas, Quirós, Mitchell, Galo, Aguilera, Lassiter, Ugalde, Zamora, Madrigal

Paraguay (4-2-3-1): Morínigo, Balbuena, Velázquez, Alderete, Almirón, Caballero, Villasanti, Espinoza, Enciso, Bobadilla, Arce

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X