Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Costa Rica vs Panama 05h00 ngày 20/7 (Gold Cup 2017)

Thứ Tư 19/07/2017 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Costa Rica vs Panama lúc 05h00 ngày 20/7 (Tứ kết CONCACAF Gold Cup 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Costa Rica vs Panama 05h00 ngay 207 (Gold Cup 2017) hinh anh
Costa Rica vs Panama
Nhận định Costa Rica vs Panama: 0-0

Ở khu vực CONCACAF, bóng đá Panama chưa bao giờ được đánh giá cao, chỉ thuộc diện trung bình khá. Tuy vậy, đội bóng đang đứng hạng 52 trên BXH FIFA đang có những bước phát triển mạnh mẽ, tiến bộ nhất khu vực. Ở Gold Cup 2015, Panama đã từng về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Trước Gold Cup 2017, Panama cũng đang sở hữu phong độ khá cao với vị trí thứ 4 tại vòng loại World Cup 2017 khu vực CONCACAF, vị trí có nhiều cơ hội giành tấm vé tham dự VCK.

Kết thúc vòng bảng Gold Cup 2017, Panama đứng thứ 2 ở bảng đấu gồm Mỹ, Nicaragua và Martinique. Thậm chí, họ chỉ chịu kém chủ nhà Mỹ về chỉ số phụ mà thôi. Panama là một trong số 4 đội có 2 trận thắng mà không thua trận nào. Đồng thời sở hữu hàng công tốt thứ 2 vòng bảng với 6 bàn thắng, chỉ kém Mỹ.

Panama sở hữu lối chơi đa dạng. Sơ đồ quen thuộc của Panama là 4-4-2, nhưng khi cần có thể chuyển thành 4-1-4-1. mà không hề làm giảm sức mạnh của đội. Chính điều đó càng làm cho Panama trở nên đáng gờm và rất khó đoán định.

So về truyền thống, Costa Rica hoàn toàn lấn lướt hơn Panama. Họ từng 3 lần vô địch, 1 lần nhì và 5 lần đứng thứ 3 tại các kỳ Gold Cup, hiện đứng thứ 26 trên BXH FIFA. Đội bóng của HLV Oscar Ramírez cũng từng vào tới tận tứ kết World Cup 2014.

Tuy vậy, cách Costa Rica vượt qua vòng bảng Gold Cup 2017 lại không mấy ấn tượng. Tuy giành ngôi đầu tại bảng A, nhưng họ chỉ thắng chật vật Honduras trước khi bị Canada cầm hòa rồi sau cùng đánh bại một French Guyana thuộc hàng yếu nhất khu vực.

Rõ ràng với một đội tuyển được đánh giá cao nhất bảng, việc chỉ giành được những kết quả như trên là một sự thất vọng lớn. Giới chuyên môn cũng không đánh giá cao lối chơi của Costa Rica khi chỉ sử dụng sơ đồ 5-4-1 quá an toàn kể cả trước những đối thủ dưới cơ như Canada hay Honduras.

Dù vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng trong một giải đấu cúp, bất ngờ luôn có thể xảy ra, và Panama có thể làm nên bất ngờ ở trận này.

THÔNG TIN BÊN LỀ
+ Cả Costa Rica và Panama cùng có 7 điểm sau vòng bảng.
+ Costa Rica đã 3 lần vô địch Gold Cup, nhưng lại bị loại từ vòng tứ kết ở giải đấu gần nhất.
+ Thành tích tốt nhất của Panama là về nhì tại Gold Cup 2011, nhưng ở giải đấu gần nhất, họ về đích ở vị trí thứ 3.
+ Cả Costa Rica và Panama đều thắng kèo 2/3 trận ở vòng bảng.
+ Costa Rica đứng thứ 26 trên BXH FIFA, còn Panama đứng thứ 52.
+ Costa Rica thua kèo 8/10 trận gần đây, còn Panama thắng kèo 5, hòa 1/10 trận gần nhất.
+ Gabriel Torres là chân sút tốt nhất của Panama với 2 bàn, trong khi Costa Rica chưa có ai ghi quá 1 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
+ Costa Rica: Pemberton (GK), Gamboa, González, Acosta, Gutierrez, Calvo, Wallace, Guzman, Ruiz, Urena, Campbell.
+ Panama: Calderón (GK), Davis, Miller, Escobar, Murillo, Gomez, Godoy, Camargo, Barcenas, Torres, Diaz.

Gia Cát Dự (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X