Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Colombia vs Panama (05h00 ngày 7/7): Kéo dài chuỗi bất bại

Thứ Bảy 06/07/2024 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Colombia đang sở hữu chuỗi bất bại ấn tượng lên đến 26 trận đấu. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Panama, việc Colombia giành chiến thắng là điều được kỳ vọng.

Nhận định bóng đá trận đấu Colombia vs Panama

Colombia đã thi đấu tốt ở vòng bảng Copa America năm nay. Họ khởi đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Paraguay. Đó là trận đấu mà Colombia kiểm soát hoàn toàn thế trận và việc thắng với cách biệt sít sao chỉ là do thiếu may mắn.

Ở trận đấu tiếp theo, Colombia hủy diệt Costa Rica với tỉ số 3-0 đơn giản. Luis Diaz và tiền đạo cắm Jhon Cordoba đều lập công ở trận đấu này.

Nhận định Colombia vs Panama (05h00 ngày 77) Kéo dài chuỗi bất bại 1
Colombia đang thể hiện rất tốt ở Copa America năm nay

Đến lượt trận cuối cùng, Colombia gặp phải đối thủ khó nhằn nhất là Brazil. Họ bị thủng lưới trước bởi một bàn thắng của Raphinha ở phút thứ 12. Tuy vậy, Colombia đã có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp một nhờ công của hậu vệ phải Daniel Munoz. 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này, nhưng là đủ để Colombia giữ được ngôi đầu bảng D.

Kết quả đó giúp cho Colombia tránh phải chạm mặt ứng viên vô địch Uruguay từ sớm. Đối thủ của thầy trò Nestor Lorenzo ở vòng tứ kết chỉ là “hiện tượng” Panama.

Los Cafeteros bước vào trận đấu này với phong độ khủng khiếp. Họ đã trải qua 26 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong năm nay, Colombia đã thắng 6 trong 7 trận đấu, chỉ sảy chân đúng 1 lần chính là ở trận đấu với Brazil cách đây ít hôm. Phong độ này giúp Colombia có thể hướng tới mục tiêu giành chức vô địch Copa America lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Đội hình của Colombia cũng mất vị trí quan trọng của Jefferson Lerma ở hàng tiền vệ. Trung vệ Jhon Lucumi đã vắng mặt từ sau trận ra quân gặp Paraguay và cũng chưa chắc ra sân ở trận đấu tới.

Nhận định Colombia vs Panama (05h00 ngày 77) Kéo dài chuỗi bất bại 2
Panama hạ gục Mỹ đầy bất ngờ ở giải đấu năm nay

Đối thủ Colombia là một Panama đang gây bất ngờ ở giải đấu lần này. Bị đánh giá không quá cao ở bảng C, Panama còn có khởi đầu không tốt khi bị Uruguay hạ gục với tỉ số 1-3.

Tuy nhiên, ở trận đấu then chốt của vòng bảng thì Panama đã giành được chiến thắng trước Mỹ. Đó là trận đấu mà Timothy Weah của Mỹ phải nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 18. Dù Folarin Balogun lập siêu phẩm mở tỉ số cho Mỹ nhưng Panama đã lì lợm lội ngược dòng để thắng 2-1.

Ở lượt trận cuối cùng, Panama là đội có lợi thế hơn so với Mỹ. Họ chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất giải đấu là Bolivia và đối thủ này đã bị loại. Trong khi đó, Mỹ phải đối đầu với một Uruguay hùng mạnh. Kết quả là Panama giành chiến thắng trước Bolivia với tỉ số 3-1 trong khi Mỹ để thua Uruguay. Và nhờ vậy, Panama đã có được tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Copa America.

Đây mới là lần thứ 2 mà Panama tham dự Copa America, sau giải đấu năm 2016. Cách đây 8 năm, Panama bị loại ngay từ vòng bảng. Chính vì vậy, việc lọt vào tứ kết ở giải đấu lần này cũng đã là thành tích tốt nhất của Los Canaleros khi tham dự Copa America.

Sức mạnh giữa hai đội tuyển lúc này có sự chênh lệch tương đối lớn. Colombia thực ra cũng thắng 2 trận gần nhất trước Panama và không để thủng lưới. Ở lần chạm trán gần nhất vào năm 2019, Colombia đã thắng 3 trắng trước Panama trong một trận giao hữu. Và một chiến thắng áp đảo tương tự có thể xảy ra ở trận đấu tới.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Colombia vs Panama sẽ diễn ra vào lúc 5h00 ngày 7/7.

Nhận định đặc biệt Colombia vs Panama

Colombia thắng cách biệt: Colombia bước vào trận đấu này với thành tích bất bại 26 trận gần nhất. Lực lượng của Colombia cũng gần như đầy đủ nhân tài và việc đánh bại Panama với tỉ số cách biệt là chuyện không quá khó.

Từ 3 bàn trở lên: Panama chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 9 trận gần nhất. Họ thường gặp vấn đề khi đối đầu với các đối thủ Nam Mỹ. Colombia lại là một đội bóng mạnh và đang tiến bộ rất nhanh ở Nam Mỹ. Vì vậy, đây có thể là một chiến thắng áp đảo toàn diện dành cho Colombia.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Colombia là đội cửa trên nhưng kiếm phạt góc tương đối kém. Trong 13 trận gần nhất, Colombia chỉ kiếm được trung bình 4,62 quả góc. Trong khi đó, Panama thường chơi co cụm và chỉ kiếm được trung bình 3,78 quả góc trong 9 trận gần đây. Ngoài ra, Panama phòng ngự ở biên rất tốt nên chỉ phải chịu 3,33 quả góc trong 9 trận này. Do đó, trận đấu tới có lẽ không xuất hiện nhiều quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Colombia vs Panama: 3-0

Thông tin xung quanh trận Colombia vs Panama

Colombia vs Panama
Nhận định Colombia vs Panama
  • Colombia: Jefferson Lerma bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng. Jhon Lucumi bị đau nhẹ.
  • Panama: Jose Fajardo chưa chắc ra sân.

- Colombia đang có chuỗi 26 trận bất bại.

- 5/6 trận gần nhất của Colombia có từ 3 bàn trở lên.

- Colombia mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Colombia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Colombia có ít hơn 11 phạt góc.

- Panama thủng lưới 5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Panama có từ 3 bàn trở lên.

- 8/10 trận gần nhất của Panama có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Colombia đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng FIFA còn Panama đứng thứ 43.

Phong độ và thành tích đối đầu Colombia vs Panama

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Colombia vs Panama (05h00 ngày 77) Kéo dài chuỗi bất bại 3
Đội hình dự kiến Colombia vs Panama

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X