Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cologne vs Dortmund (21h30 ngày 20/1): Bám đuổi top 4

Thứ Bảy 20/01/2024 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ trận thắng giải tỏa trước Darmstadt, Dortmund đã có thể hy vọng trở lại vào việc cán đích trong top 4. Và họ có thể hướng tới chiến thắng liên tiếp khi đối đầu với Cologne ở vòng đấu này.

Nhận định trận đấu Cologne vs Dortmund

Sau khi kết thúc năm 2023 với chuỗi 6 trận không thắng trên mọi đấu trường, áp lực dành cho HLV Edin Terzic đã bị đẩy lên rất cao. Dortmund bắt buộc phải thắng khi bước vào trận gặp Darmstadt cuối tuần qua.

Dortmund đã tìm lại được niềm vui với chiến thắng 3-0 trước Darmstadt. Nhờ vậy, Dortmund đã mở ra cơ hội về đích trong top 4. Hiện tại, Dortmund đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với ngôi đầu là 15 điểm và top 4 bây giờ là mục tiêu khả dĩ nhất với Die Borussen. Dortmund chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là RB Leipzig 3 điểm và kém Stuttgart 4 điểm. Việc Dortmund có thể chen chân vào top 4 cũng không phải là điều gì quá xa vời.

Nhận định Cologne vs Dortmund (21h30 ngày 201) Bám đuổi top 4 1
Dortmund có cơ hội cải thiện thêm thứ hạng nhờ lịch đấu thuận lợi

Lịch thi đấu ở phía trước của Dortmund rất thuận lợi. 8 trận đấu tiếp theo của Dortmund tại Bundesliga sẽ là những màn đối đầu với các đội bóng bên ngoài top 6. Đối thủ tiếp theo của Dortmund là đội đang nằm trong nhóm xuống hạng là Cologne. Nhưng đây là một đối thủ mà Dortmund phải dè chừng bởi họ không thắng trong 3 trận gần nhất làm khách tại Cologne. Nhưng nhìn chung, Dortmund vẫn được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng bởi phong độ của Cologne trong thời gian gần đây vô cùng kém cỏi.

Nhận định Cologne vs Dortmund (21h30 ngày 201) Bám đuổi top 4 2
Cologne đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ

Trận đấu mở màn năm 2024 của Cologne đã khép lại bằng kết quả hòa trước Heidenheim. Cologne là đội dẫn trước nhưng cuối cùng lại để mất điểm. Đây là lần thứ 5 mà Cologne để mất điểm trên thế thắng ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân của Timo Schultz chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất ở Bundesliga. Kết quả là Cologne đang chôn chân ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, cách vị trí an toàn của Union Berlin 3 điểm.

Sự bi quan ở Cologne đang tăng lên khi đội bóng này bị cấm chuyển nhượng ở 2 kỳ liên tiếp. HLV Timo Schultz sẽ phải xoay sở với những cầu thủ đang có trong đội hình và không thể đón thêm sự bổ sung nào trong mùa đông.

Dù nắm trong tay sự vượt trội về thành tích đối đầu nhưng tình hình hiện tại rõ ràng không nghiêng về Cologne. Trong khi Cologne phải nhịn chuyển nhượng thì Dortmund đã có 2 tân binh tốt là Ian Maatsen và Jadon Sancho. Những cầu thủ này mang đến cú hích về tinh thần cho Dortmund và rất có thể sẽ giúp đội bóng này duy trì được phong độ tốt trong thời gian tới.

Nhận định đặc biệt Cologne vs Dortmund

Dortmund chiến thắng: Cologne đang phải đối đầu với những vấn đề nghiêm trọng ở mùa giải này. Dù Cologne có lợi thế sân nhà nhưng có thể kỳ vọng Dortmund giành chiến thắng dễ dàng, nhất là khi sự xuất hiện của Jadon Sancho đem đến một luồng gió mới.

Hai đội đều ghi được bàn: 7 trận đối đầu gần nhất tại sân của Cologne chứng kiến cả hai đội cùng ghi bàn. 7/10 trận sân nhà gần nhất của Cologne chứng kiến hai đội ghi bàn. Ngoài ra, 11/13 trận sân khách gần nhất của Dortmund cũng xảy ra điều tương tự.

Dự đoán kết quả Cologne vs Dortmund: 1-2

Thông tin xung quanh trận Cologne vs Dortmund

Cologne vs Dortmund
Nhận định Cologne vs Dortmund
  • Cologne: Mark Uth bị chấn thương đầu gối. David Selke và Luca Waldschmidt sẽ vắng mặt vài tuần vì chấn thương.
  • Dortmund: Sebastien Haller và Ramy Bensebaini tham dự CAN. Julian Ryerson, Felix Nmecha và Karim Adeyemi chấn thương.

- Cologne không giữ sạch lưới trong 11 trận gần nhất gặp Dortmund.

- Dortmund mở tỉ số ở 6 trận đối đầu gần nhất.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Dortmund không thua trong 6 trận gần đây.

- 6 trận gần nhất của Dortmund có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Dortmund cũng như Cologne có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Cologne không thắng trong 5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Cologne có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Tỷ lệ thắng của Dortmund ở trận này là 58%.

- Trọng tài Daniel Schlager rút ra trung bình 0,2 thẻ đỏ và 4,39 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Cologne vs Dortmund

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Cologne vs Dortmund (21h30 ngày 201) Bám đuổi top 4 3
Đội hình dự kiến Cologne vs Dortmund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X