Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Club Brugge vs Dortmund 02h00 ngày 19/9 (Champions League 2018/19)

Thứ Ba 18/09/2018 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Club Brugge vs Dortmund lúc 02h00 ngày 19/9 (Bảng A cúp C1 châu Âu/Champions League 2018/19): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Club Brugge vs Dortmund 2h00 ngày 199 Champions League hình ảnh
Club Brugge vs Dortmund
Nhận định bóng đá Club Brugge vs Dortmund: 1-1

Sau mùa hè “thay máu” từ HLV đến lực lượng khi đưa về những bản hợp đồng đáng chú ý như Axel Witsel, Paco Alcacer hay Abdou Diallo, Dortmund đang có khởi đầu tương đối ấn tượng nếu xét về mặt kết quả. Đoàn quân của HLV Lucien Favre hiện đứng thứ 2 trên BXH Bundesliga với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Tuy nhiên, Dortmund thực tế vẫn chưa cho thấy được sự ổn định cần thiết trong lối chơi. Những kết quả thắng đậm trước RB Leipzig (4-1) hay Frankfurt đã khỏa lấp phần nào những vấn đề của Die Borussen. Đó là hàng công dù ghi tới 7 bàn sau 3 trận nhưng chưa tìm thấy được sự liên kết cần thiết.

Những pha lập công của Dortmund thường đến từ nỗ lực cá nhân hay các tình huống cố định thay vì phối hợp nhuần nhuyễn. Ngoài Marco Reus chắc suất và có phong độ khá tốt, 2 vị trí còn lại trong “mũi đinh ba” vẫn chưa được ấn định.

Trong khi đó, Dortmund vẫn bộc lộ điểm yếu là chống phản công kém. Cặp trung vệ trẻ Akanji – Diallo chưa tìm được sự ăn ý trong khi cặp cánh già nua Piszczek – Schmelzer liên tục để lại những lỗ hổng. Chưa kể, Die Borussen thường chỉ bùng nổ khi được đá trên “thánh địa” Signal Iduna Park.

Đi tìm lời giải cho bài toán ổn định vì thế là nhiệm vụ quan trọng với HLV Favre. Chiến lược gia người Thụy Sĩ cần xây dựng được lối chơi xuyên suốt thay vì bùng nổ theo cảm hứng ở một số thời điểm cũng như dựa nhiều vào các cá nhân.

Đối thủ của HLV Favre và các học trò đêm nay có thể chỉ là một Club Brugge không biết mùi chiến thắng trong 10 trận gần nhất tại Champions League (hòa 1, thua 9) nhưng họ cũng chẳng thể chủ quan. Nhà đương kim vô địch Bỉ đang có bước chạy đà tốt ở mùa giải mới với 7 trận bất bại (thắng 6, hòa 1) tại giải quốc nội.

Chưa kể, Dortmund cũng chẳng phải đội bóng có được thành tích tốt tại châu Âu thời gian gần đây. 12 lần gần nhất ra sân tại các Cúp châu Âu, Die Borussen có vỏn vẹn… 1 chiến thắng (3-2 trước Atalanta ở lượt đi vòng 1/16 Europa League mùa trước). Phải làm khách vì thế không phải nhiệm vụ đơn giản với đại diện nước Đức.

Do vậy, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng chưa chắc Dortmund đã có thể giành trọn 3 điểm trên sân khách. Nếu có, đó nhiều khả năng cũng sẽ là một chiến thắng nhọc nhằn.

LỰC LƯỢNG
CLUB BRUGGE: Chỉ thiếu Mata vì chấn thương.
DORTMUND: Toprak vắng mặt. Khả năng ra sân của Alcacer và Guerreiro còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Club Brugge bất bại từ đầu mùa tại giải quốc nội, thắng 6 hòa 1.
- Dortmund thắng 2, hòa 1 sau 3 vòng đầu tiên tại Bundesliga.
- 2 đội từng gặp nhau 2 lần, mỗi đội có 1 chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X