Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chile vs Peru 06h30 ngày 12/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Ba 11/10/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chile vs Peru lúc 06h30 ngày 12/10 (Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Chile là nhà ĐKVĐ Copa America, thế nhưng hình ảnh của họ trong chiến dịch vòng loại WC 2018 đang hết sức mờ nhạt trong những vòng đấu gần đây. Thậm chí, sau giai đoạn một, thầy trò Juan Antonio Pizzi đang đứng trước nguy cơ không thể giành vé đến Nga khi đang đứng ngoài Top 5. Nếu còn đặt tham vọng lớn, “La Roja” cần trở lại sớm nhất có thể, trong lần tiếp đón Peru trong khuôn khổ lượt đấu thứ 10 này.
Nhan dinh Chile vs Peru 06h30 ngay 1210 (VL World Cup 2018) hinh anh
Nhận định Chile vs Peru, 06h30 ngày 12/10


Như vậy, cuối tuần qua, loạt trận thứ 9 và cũng là trận đấu cuối cùng lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã khép lại. Các ĐT mạnh của khu vực đều nằm trong nhóm có vé đến Nga (top 5) gồm: Uruguay (19 điểm), Brazil (18), Ecuador (16), Colombia (16) và Argentina (16). Tuy vậy, tuyệt nhiên không hề có cái tên của Chile, nhà ĐKVĐ Copa America hai năm liên tiếp.

Chile hiện có 11 điểm, đứng hạng 7, tức kém vị trí thứ năm của Argentina 5 điểm cùng hai bậc. Tất cả đều nhờ… 3 trận liên tiếp mà Sanchez cùng đồng đội không thể thắng được một trận nào (thua Paraguay và Ecuador), bị đối thủ dưới cơ Bolivia cầm chân ngay trên sân nhà với tỷ số 0-0.

Rõ ràng, sau dư vị ngọt ngào ở giải vô địch bóng đá Nam Mỹ cách đây gần 4 tháng tại Mỹ, đoàn quân của Pizzi đang có dấu hiệu đi xuống trầm trọng về phong độ lẫn động lực thi đấu. Họ để cho Paraguay knock-out ngay trong 9 phút đầu tiên, bị Ecuador quay như chong chóng sau 45 phút (dư 1) hiệp một với 3 bàn thắng.

Chuyện gì đang xảy ra trong lòng La Roja? Vì hệ thống, các chơi của HLV Pizzi bắt đầu bộc lộ vấn đề, hay chăng các đối thủ đã bắt được bài? Vì anh, vì ai đi nữa thì chính nội tại Chile đang có vấn đề. Các ngôi sao trên hàng công gặp vấn đề (bàn thắng duy nhất mà họ ghi được trong 3 trận qua đến từ cầu thủ tiền vệ), ngược lại bộ tứ vệ Isla, Medel, Roco, Mena liên tục mắc sai lầm trong cách kèm người, sai sót cá nhân, và cũng chỉ chờ có thể để tiền đạo đối phương chọc thủng lưới Bravo.

3 trận không thắng rồi! Thêm một lần nữa cúi mặt rời sân, giấc mơ đến Nga sẽ rời xa thêm một chút. Chính vì lẽ ấy, không còn cách nào khác, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ cần xốc dậy tinh thần, rũ bỏ những thanh chì treo chân càng sớm càng tốt, mà trước mắt ở cuộc tiếp đón Peru.

Peru, đang đứng sau Chile và kém 3 điểm. Tuy nhiên, không vì thế mà đội chủ sân Estadio Nacional Julio Martinez Prádanos được phép chủ quan trước đối thủ. Nên nhớ rằng, hai vòng đấu gần nhất, “La Blanquirroja” không thua (hòa 1, thắng 1). Trong đó, phải kể đến trận hòa đầy quả cảm trước của Argentina (2-2) trong thế phải rượt đuổi tỷ số 2 lần liên tiếp.

Peru sẵn sàng ngáng bước bất kỳ đối thủ nào, Argentina đã dính đòn, và Chile chẳng phải ngoại lệ. Song ở một diễn biến khác, NHM Chile hoàn toàn có thể tin tưởng vào lần đứng dậy của các cầu thủ con cưng với thành tích đối đầu vượt trội so với đối thủ trong quá khứ (thắng 12, hòa 1, thua 4). Đáng chú ý, trên sân nhà, đội bóng hạng 5 thế giới chưa từng thua Peru trong cả 9 lần giáp mặt trước đó (thắng 8, hòa 1).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chile starting (4-3-1-2): Bravo - Isla, Roco, Jara, Mena - Aranguiz, Diaz, Vidal – Hernandez - Vargas, Sanchez
Peru (4-2-3-1): Gallese - Corzo, Ramos, Rodriguez, Trauco - Tapia, Yotun - Benavente, Cueva, Flores - Guerrero

Nhận định: 1-0


► Xem thêm kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X