Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Thứ Tư 09/10/2024 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil hành quân đến sân Chile trong một trận cầu có tính chất buộc phải thắng. HLV Dorival Junior đang đứng trước áp lực ngày càng tăng dù mới nắm quyền chưa đầy 12 tháng, bởi vì Brazil có nguy cơ không được tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhận định bóng đá Chile vs Brazil

Brazil đang ở trong một cơn khủng hoảng mini với những thành tích vô cùng phập phù. Selecao là đội tuyển duy nhất tham dự tất cả các kỳ World Cup kể từ năm 1930. Nhưng kỷ lục này đang đứng trước một mối đe dọa bởi những màn trình diễn không mấy sáng sủa của Brazil. May mắn cho họ khi World Cup 2026 sẽ tăng thêm số đội. Khu vực CONMEBOL cũng có thêm 2 suất đi tiếp vào vòng chung kết World Cup.

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 1110) Selecao vượt khó 1
Brazil đang trải qua một cơn khủng hoảng mini

Nhưng với phong độ này, Brazil không thể nào đảm bảo được một vị trí trong top 6. Venezuela, Paraguay và Bolivia đều đang bám sát Brazil ở vị trí thứ 5 với khoảng cách trong vòng 1 điểm. Ở loạt trận quốc tế tháng 10, Brazil đã chịu trận thua sốc trước Paraguay và đẩy mình vào tình thế hiểm nghèo hiện tại.

Brazil đã thua 3 đội dẫn đầu vòng loại hiện tại. Họ đang rơi vào chuỗi chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận đấu. Hồi hè, Brazil cũng gây sốc khi phải dừng bước ở vòng tứ kết Copa America.

Ở loạt trận quốc tế tháng 10 này, Brazil sẽ gặp hai đội bét bảng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ là Chile và Peru. Nếu không thể kiếm được những điểm số trọn vẹn từ cả 2 trận đấu này thì Brazil sẽ thực sự bị đẩy vào một tình thế vô cùng khó khăn.

Ở đợt tập trung lần này, Brazil không có sự phục vụ của Alisson. Nhưng dĩ nhiên Ederson cũng là một thủ môn xuất sắc nên Brazil không gặp vấn đề gì trong khung gỗ. Trên hàng công, Vinicius Junior vắng mặt để điều trị chấn thương. Ở hàng thủ, Bremer, Eder Militao và Guiherme Arana đều phải nghỉ thi đấu.

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 1110) Selecao vượt khó 2
Chile đang đứng áp chót ở vòng loại World Cup 2026

Dẫu sao, Brazil cũng có thể tự tin khi họ chỉ thua 1 trong 19 lần gần nhất đối đầu với Chile. Ở thời điểm hiện tại, Chile cũng đang rơi vào khủng hoảng và khó có thể mơ về 3 điểm trọn vẹn trước Brazil.

Việc bổ nhiệm HLV Ricardo Gareca cũng không thể giúp tình hình của Chile cải thiện. Họ bị loại ở vòng bảng Copa America hè vừa qua mà không ghi được bàn thắng nào. Ở trận đấu đầu tiên khi trở lại vòng loại World Cup, Chile để thua 0-3 trước Argentina.

Chile có thể được tha thứ khi thua đội bóng số một thế giới. Tuy nhiên, thất bại tiếp theo lại vô cùng cay đắng. Trên sân nhà, Chile đã để thua một đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở khu vực là Bolivia. Sau 67 trận đấu và hơn 3 thập kỷ thì Chile mới có trận thua đầu tiên trước Bolivia trên sân nhà.

Chiến thắng duy nhất của Chile ở vòng loại World Cup lần này là trước đối thủ còn đứng thấp hơn họ trên bảng xếp hạng là Peru. Sau 8 vòng đấu, Chile đang đứng ở vị trí thứ 9 với vỏn vẹn 5 điểm. Khoảng cách tới vị trí dự vòng play-off liên lục địa đã lên tới 4 điểm.

Phải có một phép màu xảy ra thì Chile mới có thể tham dự World Cup 2026. Họ đang đứng trước nguy cơ lần thứ 3 liên tiếp không được góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau nỗi thất vọng ở loạt trận quốc tế tháng 9, HLV Gareca đã tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình Chile. Những lão tướng Mauricio Isla và Gabriel Arias đều bị loại để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ hơn. Phong độ kém cỏi của Ben Brereton Diaz cũng khiến anh bị loại. Alexis Sanchez vẫn đang chấn thương trong khi Matias Catalan và Vicente Pizarro không thể ra sân.

Nhận định đặc biệt Chile vs Brazil

Brazil chiến thắng: Tình hình của Brazil lúc này rõ ràng vẫn còn khá hơn Chile. Thành tích đối đầu của Chile trước Brazil cũng dở tệ khi chỉ thắng được 1 trong 10 trận đối đầu gần đây. Chile đã thua 4 trận liên tiếp trước Brazil. Dù có lợi thế sân nhà nhưng có lẽ Chile sẽ tiếp tục phải đón nhận thất bại.

Từ 2 bàn trở xuống: Hàng công Brazil thể hiện rất kém trong thời gian gần đây. 6/7 trận gần nhất của Brazil có tối đa 2 bàn. 5/7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng chỉ có tối đa 2 bàn thắng.

Từ 8 phạt góc trở xuống: Brazil không phải đội kiếm phạt góc tốt. Trong 10 trận gần nhất, Brazil chỉ thu về trung bình 4,5 quả góc. Trong khi đó, Chile kiếm được trung bình 4 góc trong 10 trận gần đây.

Dự đoán kết quả Chile vs Brazil: 0-2

Thông tin xung quanh trận Chile vs Brazil

Chile vs Brazil
Nhận định Chile vs Brazil

- Brazil thắng 4 trận gần nhất đối đầu với Chile.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 3 bàn.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Chile không thắng 5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 3 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Brazil có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Brazil ở trận này cao hơn, đạt 65%.

- Chile đang đứng thứ 49 trên bảng xếp hạng FIFA còn Brazil đứng thứ 5.

Phong độ và thành tích đối đầu Chile vs Brazil

 

Đội hình dự kiến

Chile (4-4-2): Cortes; Hormazabal, Maripan, P Diaz, Galdames; Valdes, Osorio, Echeverria, Pulgar; Vargas, Davila

Brazil (4-3-3): Ederson; Danilo, Marquinhos, Gabriel, Alex Telles; Andre, Bruno Guimaraes, Lucas Paqueta; Raphinha, Endrick, Rodrygo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X