Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Tottenham (02h45 ngày 6/1): Điểm tựa Stamford Bridge

Thứ Tư 05/01/2022 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge là điểm tựa để Chelsea hy vọng vào một kết quả tốt trước Tottenham ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Chelsea luôn chơi tốt trước Tottenham trên sân nhà


Chelsea vừa trải qua trận đấu giàu cảm xúc trước Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 21 Ngoại hạng Anh. The Blues đã để đối thủ dẫn trước 2-0, nhưng sau đó họ đã gỡ liền 2 bàn và khép lại trận đấu với tỷ số hoà 2-2. 5 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, Chelsea bất bại nhưng chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Họ đang bị Man City bỏ lại với khoảng cách 10 điểm trên BXH.
 
Chelsea vs Tottenham

Chelsea vừa hòa Liverpool 2-2 



Ở trận đấu với Liverpool, HLV Thomas Tuchel đã quyết định gạch tên tiền đạo Romelu Lukaku khỏi danh sách thi đấu sau phát ngôn không đúng mực trước báo giới. Nhiều người đã lo ngại viễn cảnh Tuchel đánh mất phòng thay đồ ở Chelsea, giống như ở PSG trong quá khứ, nhưng điều đó đã không xảy ra. Đích thân Lukaku đã lên tiếng xin lỗi NHM sau phát ngôn không hạnh phúc ở The Blues, anh cũng chấp nhận nộp phạt 500.000 bảng. Về ông thầy người Đức, ông khẳng định chấp nhận lời xin lỗi của cầu thủ người Bỉ. Hiện Lukaku đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Đêm nay, Chelsea sẽ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge tiếp đón các vị khách Tottenham ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Nhiều khả năng Romelu Lukaku sẽ ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên đội chủ nhà sẽ vắng nhiều trụ cột. Theo đó thủ môn Mendy đã trở lại tập trung cùng tuyển Senegal cho cúp Bóng đá châu Phi diễn ra vào tháng 1 năm 2022. Kepa sẽ thay thế cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu trước Tottenham. 

Ngoài ra, HLV Tuchel còn không có sự phục vụ của Ben Chilwell và Reece James vì chấn thương, sẽ không bất ngờ nếu Marcos Alonso được sử dụng ở bên cánh trái còn Hudson-Odoi xuất hiện bên cánh đối diện. Trận hòa trước Liverpool đã bộc lộ rõ điểm yếu của Chelsea ở hàng phòng ngự khi Chilwell và James vắng mặt, Azpilicueta và Alonso đã bị những Mane, Salah hay Jota khai thác triệt để. Với hàng thủ chắp vá hiện tại, rất khó để đội chủ nhà giữ sạch lưới trước hàng công đang chơi tốt của Tottenham.
 
Chelsea vs Tottenham
Chelsea vs Tottenham lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh

Sân nhà sẽ là lợi thế rất lớn của Chelsea ở trận đấu này. Theo thống kê, Tottenham thường không có thành tích tốt mỗi khi tới sân của Chelsea thi đấu. Bằng chứng là trong 38 trận gần nhất hành quân đến sân The Blues trên mọi đấu trường, Tottenham chỉ thắng được đúng 1 trận, nhưng nhận tới 24 thất bại. Chiến thắng duy nhất đến vào năm 2018 dưới thời Pochettino. 

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang chơi tốt dần lên dưới thời Antonio Conte. Ông là HLV đầu tiên của đội bóng thành London bất bại trong 8 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 5 chiến thắng. Tottenham đang kém vị trí thứ 4 của Arsenal 2 điểm nhưng đá ít hơn tới 2 trận. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa nằm trong tầm tay của “Gà trống”. Đây sẽ là ngày trở về của HLV Conte, ông tuyên bố có nhiều kỷ niệm đẹp ở Chelsea nhưng mọi chuyện đã là quá khứ. Ông thầy người Italia sẽ cố gắng giúp Spurs giành một kết quả tốt nhất trên sân Stamford Bridge.
 
Chelsea vs Tottenham
Không dễ để Chelsea đánh bại Tottenham

Để có mặt ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, Tottenham đã đánh bại West Ham 2-1 ở vòng đấu trước đó trên sân nhà. Kể từ năm 2008 đến nay Spurs chưa giành bất kỳ danh hiệu nào, và chắc chắn họ sẽ không bỏ qua mặt trận cúp Liên đoàn Anh. Với việc phải làm khách, nhiều khả năng Tottenham sẽ chơi phòng ngự phản công trên sân của Chelsea. Với những ngôi sao có tốc độ tốt, những pha phản công của họ đủ sức làm tổn thương hàng thủ lỏng lẻo của The Blues.

Sơ đồ ba trung vệ mà HLV Conte áp dụng tại Tottenham đang mang lại nhiều thành công và biến đội bóng này thành một đối thủ rất khó chịu. Trong trận lượt đi tại Premier League mùa này, Spurs đã thua thảm Chelsea 0-3 ngay trên sân nhà. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Trong khi The Blues đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng thì Spurs lại đang duy trì sự ổn định. Nhận định Chelsea vs Tottenham tỏ ra khá cân bằng, khả năng trận lượt đi kết thúc với một tỷ số hòa là khá cao. 

Nhận định tỷ lệ châu Á Chelsea vs Tottenham

Chelsea vs Tottenham

Tỷ lệ trận Chelsea vs Tottenham được ấn định ở mức 0.5 bàn nghiêng về đội chủ nhà. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi The Blues luôn chơi tốt trên sân Stamford Bridge trước Spurs, ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh mùa này họ dễ dàng có được chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại cán cân giữa hai đội là khá cân bằng, bởi vậy Chelsea sẽ không dễ để giành chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố. 

Chọn: Tottenham (+0.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Chelsea vs Tottenham

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Chelsea vs Tottenham ở mức 2.5. 5/8 trận sân nhà gần nhất của Chelsea kết thúc với từ 3 bàn trở xuống mỗi trận và 5 trận sân khách gần nhất của Tottenham cũng có kịch bản tương tự. Hơn nữa, đây mới chỉ là trận bán kết lượt đi nên Chelsea và Tottenham sẽ có những toan tính nhất định và khả năng cao sẽ nhập cuộc thận trọng. Lựa chọn ít bàn thắng được cho là sáng suốt ở trận đấu này. 

Chọn: Dưới (2.5)

Nhận định Hiệp 1 trận Chelsea vs Tottenham

Cả hai đội sẽ chơi thận trọng trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm bàn thắng. Tất nhiên, Chelsea với lợi thế sân nhà sẽ chơi chủ động hơn, đây sẽ là cơ hội để Spurs phát huy khả năng tấn công rất tốt của mình. Nếu Chelsea dồn lên, trận đấu sẽ có rất nhiều cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Chelsea 1-1 Tottenham

Thông tin xung quanh

  • Chelsea chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh
  • Trên sân nhà của mình, Chelsea bị cầm hòa cả 3 trận gần nhất
  • Tính xa hơn 11 trận gần đây được chơi tại Stamford Bridge, Chelsea bất bại nhưng có tới 6 trận hòa và 5 chiến thắng
  • Tottenham đang sở hữu thành tích không thua 5 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng, 2 trận hòa
  • 2 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà, Chelsea đều bị Tottenham cầm hòa
  • Cả 6 trận gần nhất của Chelsea đều có tổng bàn thắng là số chẵn. 

Phong độ gần đây của Chelsea


Phong độ gần đây của Tottenham


Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội


Đội hình dự kiến

Chelsea vs Tottenham

Dự đoán tỷ số: 1-1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/1: Chelsea vs TottenhamLịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/1: Chelsea vs Tottenham
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/1/2022. Cập nhật lịch thi đấu Cúp nhà vua TBN, Cúp liên đoàn Anh, Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ... Lịch trực tiếp BĐ.
Hàng hot Dusan Vlahovic có câu trả lời cho Arsenal và TottenhamHàng hot Dusan Vlahovic có câu trả lời cho Arsenal và Tottenham
Đích thân tiền đạo Dusan Vlahovic lên tiếng về tương lai, anh dường như sẽ không rời Fiorentina vào tháng 1 năm 2022 bất chấp sự quan tâm từ Arsenal và...
MU bị chỉ trích dữ dội vì để tuột mất Antonio ConteMU bị chỉ trích dữ dội vì để tuột mất Antonio Conte
Cựu cầu thủ Tottenham, Jamie Redknapp đã chỉ trích MU vì không ký hợp đồng với HLV Antonio Conte, người đang dẫn dắt Tottenham.
Chelsea chốt tương lai Romelu LukakuChelsea chốt tương lai Romelu Lukaku
Theo Sky Sports, không có chuyện tiền đạo Romelu Lukaku rời Chelsea cập bến Tottenham trong năm 2022. HLV Conte cũng xác nhận khó đoàn tụ với trò cũ ở Spurs.
Lukaku sẽ tái ngộ Conte tại Tottenham?Lukaku sẽ tái ngộ Conte tại Tottenham?
Theo Gazzetta dello Sport, Tottenham đang cân nhắc chiêu mộ Romelu Lukaku sau khi cầu thủ người Bỉ cảm thấy không hạnh phúc ở Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X