Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Real Madrid (02h00 ngày 19/4): Trận chung kết của The Blues

Thứ Ba 18/04/2023 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu với Real Madrid là trận đấu duy nhất còn ý nghĩa với Chelsea ở mùa giải năm nay. Với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, thầy trò Lampard sẽ nỗ lực hết sức để đây không trở thành một trận đấu đáng quên với họ.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Real Madrid

Chelsea có thể nói là đã gặp may mắn khi rời khỏi thành Madrid mà vẫn còn chút hy vọng để giành vé đi tiếp. The Blues hoàn toàn bị “out trình” bởi đoàn quân của Carlo Anelotti tại Santiago Bernabeu. Tấm thẻ đỏ của Ben Chilwell đầu hiệp hai càng làm cho Chelsea gặp rắc rối lớn. Thế nhưng The Blues vẫn nỗ lực và giữ cho tỉ số cách biệt chỉ là 2 bàn.

Dĩ nhiên là ngọn núi thử thách đứng trước Chelsea vẫn cực kỳ cao lớn. Và lịch sử lúc này đang đứng về phía Real Madrid. Đại diện Tây Ban Nha đã giành vé đi tiếp ở 18/19 cặp đấu gần nhất tại Champions League sau khi thắng với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt đi. Real quá già dơ để biết phải kết liễu đối thủ thế nào khi nắm trong tay lợi thế.

Nhận định Chelsea vs Real Madrid (02h00 ngày 194) Trận chung kết của The Blues 1
Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt đi

Chelsea còn bước vào trận đấu này với phong độ dở tệ kể từ khi Frank Lampard trở lại nắm quyền. The Blues đã thua cả 3 trận dưới thời Lampard. Mới đây nhất, Chelsea thi đấu lép vế hoàn toàn trước Brighton tại Stamford Bridge và nhận kết quả thua 1-2 hoàn toàn xứng đáng. Đó là trận đấu mà Chelsea đối diện với 26 cú sút từ phía Brighton. Cơn cuồng phong mà “Hải âu” tạo ra được thể hiện ở chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 2,94 bàn, tức là Brighton đã thiếu may mắn khi chỉ ghi được 2 bàn vào lưới Chelsea.

Với việc chuỗi trận không thắng trên sân nhà tại Premier League nối dài lên con số 4, Chelsea sẽ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau qua con đường Premier League đã khép lại với Chelsea. Cũng vì thế mà trận lượt về với Real Madrid sắp tới sẽ là trận đấu cuối cùng còn chút ý nghĩa với Chelsea ở mùa giải năm nay.

Hàng công tệ hại là yếu tố khiến Chelsea gặp rắc rối. Họ chỉ ghi được 1 bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu muốn đi tiếp ở Champions League thì ít nhất Chelsea phải ghi được 2 bàn ở trận đấu tới.

Người sẽ gánh trên vai trọng trách ghi bàn chính của Chelsea là Kai Havertz. Cầu thủ người Đức vắng mặt trước Brighton cuối tuần qua nhưng đã kịp bình phục để ra sân trước Real. Các tình huống tấn công tốt nhất của Chelsea ở C1 năm nay đều có sự góp mặt của Havertz. Anh cũng là cầu thủ sút nhiều nhất bên phía Chelsea với 18 lần dứt điểm.

Nhận định Chelsea vs Real Madrid (02h00 ngày 194) Trận chung kết của The Blues 2
Real nắm trong tay lợi thế lớn ở lượt đi

Cuối tuần qua, Real Madrid vừa có màn dạo chơi trước Cadiz tại La Liga. Đoàn quân của Ancelotti thắng 2-0 nhưng đáng lẽ họ phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. Real tung ra 35 cú sút trong trận đấu, đạt chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 3,52. Tuy thế, khoảng cách tới ngôi đầu của Barcelona vẫn là 11 điểm và điều này khiến Real phải chuyển sự quan tâm sang những đấu trường cúp.

Karim Benzema vừa lập công cho Real Madrid trước Cadiz và dường như không có gì ngăn cản được tiền đạo người Pháp ở thời điểm hiện tại. Benzema cũng rất có duyên với các đội bóng Anh. 11 bàn thắng gần nhất ở Champions League của Benzema đều được ghi vào lưới các đại diện tới từ xứ sở sương mù. Benzema cũng là một điểm tựa tốt của Real ở các trận đấu quan trọng như vòng knock-out C1. 14 bàn thắng gần nhất của cầu thủ này đều được ghi ở vòng loại trực tiếp của Champions League.

Dĩ nhiên là không thể đánh giá thấp hiệu ứng của sân Stamford Bridge tại Champions League. Chelsea chưa từng để thua đối thủ nào 2 lần tại sân nhà Stamford Bridge của mình trong khuôn khổ C1. Họ cũng chỉ thua 1 trong 10 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Nhưng Real Madrid luôn biết cách giải quyết các trận đấu như thế này và họ cũng không cần phải thắng để có thể tiến tới vòng bán kết.

Nhận định châu Á Chelsea vs Real Madrid

Nhận định Chelsea vs Real Madrid (02h00 ngày 194) Trận chung kết của The Blues 3
Tỷ lệ châu Á Chelsea vs Real Madrid

Chelsea thắng châu Á (+0,25)

Dù phải đá trên sân khách nhưng Real vẫn là đội được đánh giá nhỉnh hơn với tỷ lệ chấp châu Á là 0,25 bàn. Dù vậy, đây là tỷ lệ cho thấy đội cửa trên không được đánh giá cao về khả năng chiến thắng.

Hành quân đến Stamford Bridge, ưu tiên hàng đầu của Real Madrid sẽ là phòng ngự để bảo toàn cách biệt. Dù Chelsea đang ở trong một giai đoạn ngán ngẩm nhưng lực lượng của đội bóng này quá tốt và khiến cho tất cả các đội bóng phải dè chừng. Hơn thế, Real còn thiếu đi 2 cỗ máy sáng tạo là Vinicius và Toni Kroos nên càng phải tập trung hơn cho khoản phòng ngự.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Với việc Chelsea buộc phải dâng lên tấn công, trận đấu cũng dễ xuất hiện nhiều bàn thắng hơn. Đây là trận đấu cuối cùng còn ý nghĩa với Chelsea ở mùa giải này và họ sẽ vứt hết tất cả sự thận trọng để dâng lên dồn ép Real Madrid. Điều này cũng giúp cho Real dễ có bàn từ những pha phản công. Với tỷ lệ trên dưới được đặt ở mốc 2,5 bàn thì cơ hội để trận đấu cán mốc nhiều bàn thắng hoàn toàn khả thi.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Trận lượt đi diễn ra thận trọng và cũng bị đứt mạch bởi tấm thẻ đỏ của Ben Chilwell. Cũng vì vậy mà nó khép lại với rất ít quả phạt góc. Tuy nhiên, cả Chelsea lẫn Real Madrid đều là những đội kiếm phạt góc tốt với trung bình 5,5 bàn trong 10 trận gần đây. Do đó, có thể tin tưởng vào một trận đấu với tiết tấu nhanh và nhiều quả phạt góc xuất hiện tại Stamford Bridge.

Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-1 Real Madrid

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Real Madrid

Chelsea vs Real Madrid
Nhận định Chelsea vs Real Madrid
  • Chelsea: Ben Chilwell bị treo giò vì nhận thẻ đỏ ở lượt đi. Kalidou Koulibaly nghỉ thi đấu vài tuần. Armando Broja nghỉ hết mùa giải. Kai Havert, Ruben Loftus-Cheek và Carney Chukwuemeka cần được theo dõi thêm.
  • Real Madrid: Vinicius Junior và Toni Kroos đều vắng mặt vì quá tải. Ferland Mendy cũng chưa thể trở lại.

- Real Madrid được đánh giá có khả năng thắng Chelsea ở mốc 40,6%.

- Chưa đội khách nào giành được 2 chiến thắng trên sân Stamford Bridge của Chelsea ở C1.

- Chelsea đã thua 2 trong 3 trận gần nhất đối đầu với Real Madrid, tất cả đều ở tứ kết C1. Chelsea đã không thua trong 5 trận đầu tiên đụng độ Real.

- Chelsea thua 0-2 trên sân khách ở lượt đi. Nhưng họ đã đi tiếp ở 5/7 vòng đấu gần nhất ở C1 khi đã thua trên sân khách ở lượt đi.

- Chelsea đã đi tiếp 2 lần gần nhất để thua với cách biệt 2 bàn trên sân khách ở lượt đi (trước Napoli mùa 2011/12 và trước PSG mùa 2013/14).

- Chelsea đã đi tiếp ở vòng 16 đội mùa này dù để thua lượt đi trước Dortmund. Chỉ có 2 đội từng vào bán kết bằng cách lội ngược dòng sau khi thua lượt đi ở vòng 16 đội và tứ kết: Monaco mùa 2003/04 và Roma mùa 2017/18.

- Có ít nhất 4 thẻ phạt trong 8 trận đấu gần nhất của Chelsea ở Champions League.

- Sterling đã ghi bàn trong 1/3 số trận đấu của Chelsea ở C1 mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Real Madrid

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Real Madrid (02h00 ngày 194) Trận chung kết của The Blues 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X