Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Preston (00h30 ngày 7/1): Hàng công tiếp tục thăng hoa

Thứ Sáu 05/01/2024 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công của Chelsea bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc khi liên tục đóng góp những bàn thắng trong thời gian gần đây. Trận đấu với đội hạng dưới Preston là một cơ hội khác để hàng công Chelsea duy trì mạch hưng phấn hiện tại.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Preston

Chelsea bước sang năm mới 2024 với tâm trạng vô cùng tích cực. Đoàn quân của Pochettino đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó gần nhất là thắng lợi 3-2 trước Luton Town ở sân chơi Premier League.

Hàng công của Chelsea đã chơi bùng nổ ở trận đấu này. Cole Palmer lập cú đúp trong khi Noni Madueke ghi bàn thứ 2 sau 2 trận ra sân. Nhưng Chelsea suýt chút nữa vứt đi lợi thế dẫn trước 3-0 khi hàng thủ mắc sai sót cuối trận và để Luton ghi 2 bàn. May mắn là họ vẫn giữ được 3 điểm trọn vẹn để có một vị thế tốt khi bước vào năm mới.

Nhận định Chelsea vs Preston (00h30 ngày 71) Hàng công tiếp tục thăng hoa 1
Hàng công Chelsea thể hiện tốt trong thời gian gần đây

Hiện tại, Chelsea vẫn đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách với top 7 bây giờ chỉ còn là 3 điểm. Nếu duy trì được phong độ tốt như thời gian qua, Chelsea hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Dĩ nhiên là tấm vé dự Champions League đã vượt xa khỏi tầm tay của Chelsea và họ không còn cách nào cứu vãn được tình thế. Khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Arsenal lên tới 12 điểm trong khi phía trước vẫn còn 5 đội bóng khác giành giật vị trí cao trên bảng xếp hạng. Do vậy, đoạt vé dự cúp châu Âu mùa sau cũng có thể xem là thành công với Chelsea sau khởi đầu mùa giải tệ hại.

Lợi thế của Chelsea là họ không phải tham dự cúp châu Âu ở mùa giải này. Vi vậy nên đội bóng thành London đang tập trung hết sức vào các đấu trường cúp quốc nội. Chelsea đã lọt đến vòng bán kết Carabao Cup và cơ hội vô địch đang hiện rõ. Giờ thì họ có thể nhắm tới một đấu trường khác là FA Cup với trận ra quân ở vòng 3 gặp Preston.

Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea đã bị loại ở vòng 3 FA Cup lần đầu tiên sau 25 năm khi bị Man City hủy diệt. Nhưng trước một đối thủ nhẹ nhàng như Preston thì cơ hội chiến thắng cho Chelsea là rất cao.

Hàng công của Chelsea đang thi đấu tốt khi họ đã ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp. Tình hình chấn thương ở Chelsea cũng đã có sự cải thiện khi Christopher Nkunku đã trở lại và Noni Madueke chơi bùng nổ gần đây. Và họ sẽ có cơ hội duy trì mạch ghi bàn của mình khi gặp đối thủ yếu như Preston.

Nhận định Chelsea vs Preston (00h30 ngày 71) Hàng công tiếp tục thăng hoa 2
Preston đang ở trong một giai đoạn khó khăn

Trái ngược với Chelsea, Preston đã khép lại năm 2023 trong thất vọng. Họ để thua 3 trong 4 trận gần nhất và khởi đầu năm mới 2024 với một thất bại khác trước Sunderland.

Những kết quả này kéo Preston xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách tới vị trí dự play-off của Sunderland đang là 5 điểm.

Preston chỉ thắng 4 trong 19 trận gần nhất ở giải hạng Nhất Anh. Áp lực dồn lên HLV Ryan Lowe đang ngày một nặng nề, đòi hỏi ông phải sớm tìm ra được giải pháp tháo gỡ. Đích thân HLV Lowe xác nhận rằng sự tập trung hàng đầu bây giờ là giải hạng Nhất. Chelsea rõ ràng là đối thủ quá khó với Preston. Trong 3 lần gặp gỡ gần nhất ở FA Cup, Preston đều là đội phải nhận thất bại.

Ngoài ra, Preston đã thua 17 trong 18 trận gần nhất ở FA Cup trước các đại diện Premier League. Đây là thống kê thực sự đáng quan ngại với đội bóng này.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Preston

Chelsea thắng cách biệt 2 bàn trở lên: Pochettino đang rất khao khát giành danh hiệu đầu tiên ở Anh. Trong khi đó, Chelsea đã không giành danh hiệu quốc nội trong 5 năm rưỡi qua. Phong độ của Preston thì tương đối tệ nên Chelsea có thể thắng dễ dàng ở trận đấu tới.

Chelsea ghi bàn cả hai hiệp: Hàng công Chelsea đang có những nhân tố tốt ở thời điểm này. Dứt điểm là vấn đề nhưng Chelsea không phải đội tạo cơ hội kém. Bằng chứng là chỉ có Liverpool sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng lớn hơn Chelsea ở Premier League năm nay. Hàng thủ của Preston thì tương đối kém nên có thể tin tưởng Chelsea sẽ ghi bàn trong cả hai hiệp.

Dự đoán kết quả Chelsea vs Preston: 3-0

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Preston

Chelsea vs Preston
Nhận định Chelsea vs Preston
  • Chelsea: Có 6 cầu thủ của The Blues chấn thương và vắng mặt.
  • Preston: Robbie Brady phải nghỉ thi đấu ở trận này.

- Chelsea không giữ sạch lưới 4 trận gần đây.

- Hai đội cùng ghi bàn ở 8/10 trận gần nhất của Chelsea.

- Preston không giữ sạch lưới 6 trận gần nhất.

- Chelsea thắng 1 trận đối đầu với Preston trong lịch sử.

- Trọng tài Thomas Bramall rút ra trung bình 0,11 thẻ đỏ và 3,19 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Preston

 

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Petrovic; Gusto, Gilchrist, Silva, Colwill; Fernandez, Gallagher; Madueke, Nkunku, Sterling; Broja

Preston (3-5-2): Woodman; Storey, Lindsay, Hughes; Potts, Ledson, McCann, Browne, Millar; Evans, Keane

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X