Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Newcastle (21h00 ngày 27/10): Bắn hạ "Chích chòe"

Thứ Bảy 26/10/2024 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea và Newcastle đều hứng chịu những thất bại ở vòng đấu trước. The Blues đang được đánh giá là đội cửa trên khi mà Newcastle có những dấu hiệu sa sút ở mùa giải này.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Newcastle

Tham vọng ngáng chân Liverpool của Chelsea ở vòng đấu trước suýt trở thành hiện thực khi Nicolas Jackson gỡ hòa 1-1 ở hiệp hai. Tuy nhiên, niềm vui của Chelsea tồn tại không lâu khi Curtis Jones ghi bàn kết liễu trận đấu sau đó chưa đầy 3 phút. Kết quả này khiến Chelsea trải qua thất bại đầu tiên ở Premier League kể từ khi để thua đương kim vô địch Man City ngày ra quân.

Nhận định Chelsea vs Newcastle (21h00 ngày 2710) Bắn hạ Chích chòe 1
Chelsea để thua Liverpool cuối tuần trước

Hôm giữa tuần, HLV Enzo Maresca dùng đội hình với 11 cầu thủ khác ở chuyến làm khách tới sân của Panathinaikos tại Conference League. Và Chelsea đã có một chiến thắng dễ như mong đợi với tỉ số 4-1.

Chelsea bắt đầu vòng đấu cuối tuần này với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Cuộc đua top 4 đang nóng dần lên và The Blues cần phải tăng tốc nhanh chóng. Nếu giành chiến thắng trước Newcastle, Chelsea sẽ có cơ hội tốt để thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League.

Hàng thủ của Chelsea gần đây cho thấy sự lỏng lẻo. Họ đã trải qua 5 trận không giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Dù vậy, hàng công của The Blues đang cho thấy sự sắc bén đáng kinh ngạc với chuỗi 12 trận ghi bàn liên tiếp, và ghi được 17 bàn trong 6 trận gần nhất tại Stamord Bridge.

Trái ngược với những màn trình diễn tấn công ấn tượng của Chelsea, hàng công của Newcastle thi đấu khá nghèo nàn trong tháng 10. Sau khi không thể chọc thủng lưới Everton, Newcastle tiếp tục tịt ngòi trước Brighton vào cuối tuần trước. Danny Welbeck là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để đem về 3 điểm cho Brighton ngay tại St. James’ Park.

Nhận định Chelsea vs Newcastle (21h00 ngày 2710) Bắn hạ Chích chòe 2
Newcastle đang có phong độ không tốt

Newcastle đang cho thấy sự sa sút ở mùa giải năm nay. Họ đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng ở Premier League và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trong 3 trận đấu gần nhất, Newcastle chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là pha lập công trong chiến thắng tối thiểu trước Wimbledon ở Carabao Cup.

Newcastle khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Newcastle chỉ thua có 1 trận trước Chelsea trong 90 phút. Hai đội sẽ có dịp phân tài cao thấp tới 2 lần trong 1 tuần tới, khi màn tái đấu tại sân St. James’ Park ở Carabao Cup sẽ diễn ra ngay sau trận đại chiến tại Premier League cuối tuần này.

Lực lượng của Chelsea lúc này rất tốt khi đội trưởng Reece James cuối cùng cũng trở lại. Marc Cucurella và Wesley Fofana cũng sẵn sàng ra sân sau khi thi hành án treo giò.

Trái lại, Newcastle đang có nhiều vấn đề về lực lượng khi Callum Wilson phải nghỉ thi đấu thêm ít nhất 3 trận. Sven Botman, Kieran Trippier, Jamaal Lascelles và Martin Dubravka là những cầu thủ khác phải vắng mặt của “Chích chòe”.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Newcastle

Hai đội ghi bàn: Chelsea không giữ sạch lưới 5 trận gần đây, trong khi Newcastle đã ghi bàn ở 6 trong 7 trận sân khách gần nhất ở Premier League. Hàng công Chelsea thì dĩ nhiên là vẫn có phong độ cao, và chưa tịt ngòi kể từ trận thua Man City đầu mùa giải.

Từ 3 bàn trở lên: Chelsea đã thắng trận đối đầu tại Stamford Bridge mùa trước với tỉ số 3-2. 5 trận đối đầu gần nhất đều có kết quả hai đội ghi bàn. Vì vậy, trận đấu tới cũng được kì vọng là sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 11 phạt góc trở lên: Chelsea là đội kiếm phạt góc vô cùng xuất sắc trên sân nhà. Trong 7 trận sân nhà mùa này, Chelsea đã kiếm được trung bình 7 quả góc mỗi trận. Newcastle thì không đá cửa dưới lần nào ở mùa giải năm nay ngoại trừ trận đấu với Man City. Và họ cũng kiếm được tới 5 quả phạt góc ở trận đấu đó dù thế trận lép vế.

Dự đoán kết quả Chelsea vs Newcastle: 3-1

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Newcastle

Chelsea vs Newcastle
Nhận định Chelsea vs Newcastle

- Chelsea thủng lưới ở 6 trận gần nhất gặp Newcastle.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 3 bàn.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Chelsea thủng lưới 5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Chelsea có nhiều hơn 2 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 3 bàn.

- 5/7 trận gần nhất của Chelsea cũng như Newcastle đều có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Tỉ lệ thắng của Chelsea ở trận này cao hơn, đạt 57%.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Newcastle

 

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Sanchez; James, Fofana, Colwill, Gusto; Fernandez, Caicedo; Madueke, Palmer, Sancho; Jackson

Newcastle (4-3-3): Pope; Livramento, Schar, Burn, Hall; Joelinton, Tonali, Guimaraes; Barnes, Isak, Gordon

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X