Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Newcastle (22h30 ngày 28/5): Lời chia tay của Frank Lampard

Chủ Nhật 28/05/2023 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Lampard sẽ hoàn thành nhiệm vụ tạm quyền ở Chelsea sau trận đấu với Newcastle. Và đây sẽ là cơ hội cuối cùng để ông tạo ra một dấu ấn thực sự đáng kể trong nhiệm kỳ hai dẫn dắt Chelsea.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Newcastle

Chelsea đã phải đón nhận thất bại thứ 16 ở mùa giải này khi để thua 1-4 trên sân Old Trafford của Man United. Đoàn quân của Frank Lampard thua trước 0-4 với những sai lầm phòng ngự sơ đẳng, trước khi Joao Felix vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng danh dự cho The Blues.

Dù những kết quả trong giai đoạn cuối cùng có thế nào thì đây vẫn là một mùa giải thảm họa với Chelsea. Đội bóng thành London chỉ giành được 43 điểm, đứng mấp mé ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nếu những kết quả ở lượt trận cuối cùng diễn ra không như ý, Chelsea còn có thể bị đẩy xuống vị trí thứ 14.

Nhận định Chelsea vs Newcastle (22h30 ngày 285) Lời chia tay của Frank Lampard 1
Chelsea bị MU hủy diệt tại Old Trafford

Kế hoạch cho mùa giải tiếp theo đã được lên sẵn từ lâu. Mauricio Pochettino đã được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng thay thế cho HLV tạm quyền Frank Lampard. Kể từ khi đến nắm quyền ở Chelsea thay Graham Potter, Lampard chỉ đem về 1 chiến thắng. Chelsea hòa 1 và thua 8 trận còn lại trong giai đoạn này.

Nhạc hiệu cúp châu Âu sẽ không xuất hiện ở sân Stamford Bridge mùa tới. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn chặn Chelsea tiếp tục lạc quan. Với sự đầu tư không tiếc tay của giới chủ, Chelsea có quyền mơ về một sự hồi sinh ở mùa giải tiếp theo. Điều này từng xảy ra trước đây, khi Chelsea vô địch Premier League mùa 2016/17 sau một năm thi đấu bết bát trước đó.

Một chiến thắng trước Newcastle có thể đem phần nào sự tự tin trở lại cho Chelsea. Và trên thực tế, The Blues cũng chưa mất điểm khi tiếp đón Newcastle tại Premier League kể từ năm 2012.

Vấn đề chính khiến Chelsea đang chưa thể hiện tốt như kỳ vọng là chấn thương của quá nhiều cầu thủ. Badiashile, Broja, Sterling, Kante, Cucurella, Chilwell và Bettinelli đều đang chấn thương. Reece James cũng vắng mặt còn Mason Mount chưa chắc ra sân. Chừng đó ca chấn thương đủ khiến bất kỳ đội bóng nào gặp vất vả.

Nhận định Chelsea vs Newcastle (22h30 ngày 285) Lời chia tay của Frank Lampard 2
Newcastle giành vé Champions League xứng đáng

Newcastle đã vươn lên đầy bất ngờ ở mùa giải năm nay và giành được tấm vé tham dự Champions League vô cùng xứng đáng. Hôm đầu tuần, Newcastle đã cầm hòa Leicester không bàn thắng và chính thức về đích trong top 4.

Newcastle đã không thi đấu ở vòng bảng Champions League kể từ năm 2003. Và sau khi giành được suất dự C1, Newcastle chắc chắn sẽ có những sự bổ sung đáng chú ý hơn nữa cho đội hình vào mùa hè. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Newcastle thậm chí có thể nghĩ tới chuyện cạnh tranh danh hiệu ngay ở mùa giải tới.

Đoàn quân của Eddie Howe đã thi đấu ấn tượng ở mùa giải này. Tuy vậy, “Chích chòe” có dấu hiệu chùng xuống trong thời gian gần đây. Họ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất, bị Leeds cầm hòa 2-2 ở trận làm khách gần nhất.

Cũng giống như Chelsea, Newcastle đang gặp vấn đề nghiêm trọng về lực lượng ở thời điểm này. Nick Pope, Emil Krafth, Javier Manquillo, Jamaal Lascelles, Matt Ritchie, Joelinton và Joe Willock đều vắng mặt ở trận đấu tới.

Cả hai đội đều có thể xem là không còn mục tiêu chiến đấu ở trận đấu tới. Điều đó mang lại đôi chút hy vọng cho Chelsea về khả năng sẽ có được một chiến thắng tại Stamford Bridge để hạ màn mùa giải và tri ân người hâm mộ.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Newcastle

Newcastle là đội được đánh giá nhỉnh hơn so với chủ nhà Chelsea. Tuy vậy, mức chênh lệch không quá lớn nên có thể tin tưởng vào đội cửa dưới Chelsea giành được một kết quả tích cực. Nhiều khả năng Chelsea không phải đón nhận thất bại ở trận đấu này, khi mà chính đội hình của Newcastle đã bị sứt mẻ nhiều vì những chấn thương.

Trận đấu tới hứa hẹn xuất hiện nhiều bàn thắng khi hàng thủ của cả hai đội đều thiếu đi những quân bài quan trọng. Rất có thể sẽ là một cuộc rượt đuổi mãn nhãn tại Stamford Bridge và trận đấu sẽ cán mốc 3 bàn thắng.

Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-1 Newcastle

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Newcastle

Chelsea vs Newcastle
Nhận định Chelsea vs Newcastle
  • Chelsea: HLV Lampard vẫn thiếu hàng loạt cầu thủ ở trận cuối cùng nắm quyền. Badiashile, Broja, Chilwell, Cucurella, Kante, Kovacic và Reece James đều vắng mặt. Mason Mount cũng chưa chắc ra sân.
  • Newcastle: Joelinton và Javier Manquillo đều vắng mặt ở trận đấu hạ màn. Lascelles, Krafth, Nick Pope, Matt Ritchie và Joe Willock đều nghỉ thi đấu.

- Newcastle chỉ thắng 1 trong 27 trận gần nhất làm khách tại Stamford Bridge.

- Một chiến thắng sẽ chứng kiến Newcastle giành cú đúp chiến thắng trước Chelsea lần đầu tiên kể từ mùa giải 1986/87.

- Chelsea sẽ cán đích ở nửa sau bảng xếp hạng lần đầu tiên từ mùa giải 1995/96.

- Chelsea đã thua 16 trận mùa này, nhiều nhất trong một giải đấu 38 vòng.

- Kể từ đầu mùa giải năm ngoái, Chelsea không thắng trong cả 16 trận đối đầu với các đội khởi đầu ngày ở vị trí cao hơn họ trên bảng xếp hạng.

- Chelsea đã không thắng 7 trận liền trên sân nhà ở mọi đấu trường, chuỗi trận dài nhất kể từ năm 1988.

- Nếu ghi ít hơn 3 bàn, đây sẽ là mùa giải thứ 2 trong lịch sử mà Chelsea không thể ghi nổi 40 bàn trong một mùa giải.

- Chelsea chỉ thắng 1 trong 10 trận trên mọi đấu trường kể từ khi Frank Lampard trở lại dẫn dắt câu lạc bộ.

- Newcastle bất bại trong cả 25 trận đối đầu với các đội nằm ngoài top 7 ở Premier League mùa này.

- Newcastle đã thắng 7 trận hạ màn trong 8 mùa giải gần nhất.

- Newcastle đã đá trúng khung gỗ đối phương 25 lần mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Newcastle

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Newcastle (22h30 ngày 285) Lời chia tay của Frank Lampard 3
Đội hình dự kiến Chelsea vs Newcastle

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X