Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (18h30 ngày 25/9): Đại chiến màu xanh!

Thứ Bảy 25/09/2021 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Man City tỏ ra khá cân bằng, Dù The Blues có lợi thế sân nhà nhưng đánh bại đại diện của thành Manchester là chuyện không hề đơn giản.
Trực tiếp bóng đá Chelsea vs Man City 18h30 ngày 25/9 (Ngoại hạng Anh 2021/22)Trực tiếp bóng đá Chelsea vs Man City 18h30 ngày 25/9 (Ngoại hạng Anh 2021/22)
Chelsea đang chơi thứ bóng đá như lập trình. Thật khó để tìm ra điểm yếu của The Blues thời điểm này. Trong khi đó, Man City lại đang có những vấn đề nằm ở...

Nhận định Chelsea vs Man City: Căng như dây đàn


Chelsea đang thi đấu thực sự tốt ở mùa giải năm nay. Hồi giữa tuần, dù để nhiều trụ cột nghỉ ngơi song The Blues vẫn có được chiến thắng trước Aston Villa để bước vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Đó là trận đấu mà Chelsea để đối thủ cầm hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, sau đó họ giành chiến thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu. Timo Werner đã ghi bàn trở lại, trong khi đó Kepa tiếp tục tỏa sáng ở loạt đá 11m. 
 
Chelsea vs Man City

Chelsea đang đạt phong độ cao


Tính ra Chelsea đang có chuỗi 13 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng. Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải năm nay, họ bất bại 7 trận, trong đó có 6 chiến thắng. Hàng thủ Chelsea đang chơi cực tốt, họ mới phải nhận có 2 bàn thua sau 7 trận. Trên hàng công, sự xuất hiện của Romelu Lukaku được coi là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện đội hình Chelsea. Có cầu thủ người Bỉ, đội chủ sân Stamford Bridge có nhiều phương án tấn công hơn. Không chỉ ghi bàn, những tình huống làm tường của số 9 cũng mang đến những cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. 

Sau chiến thắng trước Aston Villa, Chelsea sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà, họ tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Thomas Tuchel hiện đang có cùng 13 điểm sau 5 vòng đấu như Liverpool và MU. Ở vòng đấu này, Liverpool và MU chỉ phải gặp Brentford và Aston Villa, bởi vậy nếu muốn bảo vệ ngôi đầu Chelsea buộc phải giành 3 điểm trước Man City. 

Nhiều khả năng Chelsea sẽ không có được đội hình mạnh nhất. Mason Mount và N'Golo Kante dính chấn thương, khả năng ra sân là không cao. Trong khi đó Edouard Mendy và Christian Pulisic đang chạy đua với thời gian để hy vọng có thể góp mặt. Sân nhà là lợi thế không nhỏ để Chelsea hy vọng vào 3 điểm. Họ đã giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất ở Premier League khi được chơi ở Stamford Bridge.
 
Chelsea vs Man City

Chelsea vs Man City vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22


Kết quả đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về phía Chelsea. Theo đó, 3 lần đụng độ gần nhất trên mọi mặt trận, Thomas Tuchel đều đánh bại Pep Guardiola. Gần nhất là chiến thắng 1-0 trong trận chung kết Champions League ở Porto (Bồ Đào Nha). Chiến thắng đó chắc chắn đem lại sự tự tin rất lớn cho các ngôi sao của đội bóng thành London.

Bên kia chiến tuyến, dù có sự bổ sung của Jack Grealish, song Man City đang tồn tại một vài vấn đề. Họ đang thiếu đi một trung phong thực thụ. Khi mà Sergio Aguero đã rời đi, còn Harry Kane không thể tới Etihad, Pep đã sử dụng Ferran Torres ở vị trí trung phong. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có 2 bàn sau 4 trận ở Ngoại hạng Anh, nhưng phải thừa nhận rằng anh không phải một trung phong thực thụ và dễ dàng bị vô hiệu hóa bởi những trung vệ hàng đầu. Ở vòng 5 gặp Southampton, Man City áp đảo hoàn toàn nhưng không thể ghi bàn, qua đó để đối thủ cầm hòa 0-0.
 
Chelsea vs Man City

Chelsea không dễ để đánh bại Man City


Sau 5 vòng đấu, Man City thắng 3, hòa 1 và thua 1. Đó không phải thành tích quá tệ với nhà ĐKVĐ, song rõ ràng họ không cho thấy sự thuyết phục bằng những Chelsea, Liverpool hay MU. Khoảng cách với 3 đội bóng kể trên đang là 3 điểm. Về mặt lực lượng, Aymeric Laporte và John Stones đang trong thời gian dưỡng thương, khả năng ra sân là không cao. Ruben Dias và Nathan Ake sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau ở trung tâm hàng thủ. Ilkay Gundogan cũng vừa dính một chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn đang bỏ ngỏ.

Nhận định Chelsea vs Man City tỏ ra khá cân bằng, trận đấu tại Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ không có nhiều bàn thắng bởi hàng thủ hai đội đều chơi cực tốt. Theo đó, sau 5 vòng đấu, The Blues và Man xanh đều chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Chẳng đội nào muốn thua ở trận đấu quan trọng như thế này cả, và một thế trận chắc chắn là điều có thể dự đoán từ trước.

Tỷ lệ trận Chelsea vs Man City

Chelsea vs Man City
 

Nhận định hiệp 1 trận Chelsea vs Man City

Như đã nói ở trên, Chelsea dù có lợi thế sân nhà nhưng có lẽ không dám mạo hiểm chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, bởi hàng công Man City sở hữu nhiều ngôi sao có tốc độ tốt như Jesus, Torres, Sterling hay Grealish, họ hoàn toàn có thể phản công nhanh và khiến khung thành của đội chủ nhà bị tổn thương. Còn với Man City, có lẽ họ sẽ lại kiểm soát bóng nhiều, cố gắng tạo ra nhiều đường chuyền và chờ đợi sơ hở từ hàng thủ đối phương để khai thác.

Hiệp 1 nhiều khả năng sẽ không có bàn thắng nào được ghi do sự thận trọng đến từ hai đội. Có lẽ tốc độ của trận đấu chỉ được đẩy cao trong những phút cuối trận khi một trong hai đội muốn tìm kiếm chiến thắng, đồng thời những nhân tố chiến lược từ băng ghế dự bị được tung vào sân.

Nhận định tỷ lệ phạt góc

Tổng số quả phạt góc ở trận Chelsea vs Man City là 10. Trong 2 lần đối đầu gần nhất, số lượng những quả phạt góc đều dưới 10. Theo đó, trong trận chung kết Champions League vào cuối tháng 5 vừa qua, thậm chí tổng số quả phạt góc chỉ là 4. Trong đó Man City là 3 còn Chelsea là 1. Còn ở trận bán kết FA Cup mùa trước, Man xanh được hưởng 6 quả phạt góc còn Chelsea là 3. Trong một thế trận mà cả hai bên đều chơi không quá mạo hiểm, lựa chọn dưới 10 quả phạt góc được cho là hợp lý. 
 
Chelsea vs Man City

Tỷ lệ phạt góc trận Chelsea vs Man City

Man City có lối chơi thiên về kiểm soát bóng, và nếu trung lộ bị bịt kín họ sẽ phải tấn công biên nhiều hơn, khi đó cơ hội để mang về những quả phạt góc nhiều hơn. Chính vì lý do này, Bongda24h.vn lựa chọn Man xanh được hưởng nhiều quả phạt góc hơn.

Thông tin xung quanh

  • Chelsea đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh
  • Chelsea bất bại trong 13 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng
  • Man City đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh
  • Chelsea đã thắng 3 trận gần nhất trước Man City trên mọi đấu trường
  • Trung bình hơn 2.5 bàn thắng đã được ghi trong 3 trận sân nhà gần nhất của Chelsea
  • Chelsea đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất

Phong độ gần đây của Chelsea


Phong độ gần đây của Man City


Kết quả đối đầu gần nhất


Đội hình dự kiến

Chelsea vs Man City

Dự đoán tỷ số: 1-1

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City 18h30 hôm nay 25/9/2021Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City 18h30 hôm nay 25/9/2021
Đội hình Chelsea vs Man City dự kiến 18h30 hôm nay 25/9. Cả hai sẽ tung ra lực lượng mạnh cỡ nào trong cuộc đại chiến khốc liệt này?
Điểm tin bóng đá tối 24/9: Lộ diện hai mục tiêu hàng đầu của MU trong hè 2022Điểm tin bóng đá tối 24/9: Lộ diện hai mục tiêu hàng đầu của MU trong hè 2022
Hai mục tiêu hàng đầu của MU trong hè 2022, Chelsea mua trung vệ Juve, Arsenal nhắm Hazard,... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối 24/9.
Man City nhận hàng loạt tin vui trước trận gặp ChelseaMan City nhận hàng loạt tin vui trước trận gặp Chelsea
Man City đón chào sự trở lại của Laporte, Rodri và John Stones trước trận đại chiến với Chelsea tại vòng 6 Premier League 2021/22.
Pep Guardiola lo lắng với Romelu LukakuPep Guardiola lo lắng với Romelu Lukaku
Phát biểu trước chuyến làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22, HLV Pep Guardiola đã đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo Romelu...
Rudiger nguyện một lòng một dạ với ChelseaRudiger nguyện một lòng một dạ với Chelsea
Trung vệ Antonio Rudiger ưu tiên tiếp tục được thi đấu cho Chelsea thay vì chuyển tới đội bóng mới trong mùa hè 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X